Michael Jackson từng dùng 19 danh tính giả để mua thuốc giảm đau, thuốc ngủ

03/09/2022 10:07

Hé lộ nguyên nhân thực sự dẫn đến cái chết của Michael Jackson, phim tài liệu do trang tin TMZ thực hiện cho thấy ông hoàng nhạc pop tiếp nhận thuốc giảm đau, thuốc ngủ từ nhiều bác sĩ trong hơn hai thập kỷ.

Cuối tháng 6 năm 2009, Michael Jackson được phát hiện qua đời tại nhà riêng ở Los Angeles. Cái chết của ngôi sao 50 tuổi được xác nhận gây ra bởi sử dụng quá liều thuốc gây mê propofol. Bác sĩ Conrad Murray, người thường xuyên kê loại thuốc này cho Michael, bị kết án ngộ sát, nhận án tù bốn năm nhưng được ân xá sau hai năm.

Michael Jackson từng dùng 19 danh tính giả để mua thuốc giảm đau, thuốc ngủ-1
Michael Jackson trong một buổi lưu diễn.

Trong khi bác sĩ Conrad Murray chịu sự khinh miệt của người đời 13 năm qua, phim tài liệu TMZ Investigates: Who Really Killed Michael Jackson (TMZ điều tra: Ai đã thực sự giết chết Michael Jackson) cung cấp cái nhìn tổng quan, cho thấy nhiều người đáng phải chịu trách nhiệm đối với sự ra đi của ông hoàng âm nhạc thế giới, bao gồm chính Michael Jackson.

Theo thanh tra Orlando Martinez, người phụ trách vụ án năm xưa, Michael Jackson có tiểu sử lạm dụng thuốc giảm đau, thuốc ngủ, thuốc gây mê trong khoảng hai thập kỷ. Anh biết tự tiêm thuốc. Anh tiếp xúc nhiều bác sĩ. Với mỗi người, anh yêu cầu một loại thuốc. Họ đáp ứng nhu cầu của nam ca sĩ và không hay biết về sự tồn tại của các bác sĩ còn lại.

Michael Jackson đã tạo ra 19 danh tính (ID) để tiện thu thập các loại thuốc khác nhau. Bác sĩ da liễu nổi tiếng Arnold Klein, một trong các bác sĩ thân thiết của Michael Jackson, còn giữ cuốn sổ tay ghi chi tiết các loại thuốc phù hợp từng danh tính của ca sĩ.

Mọi chuyện bắt đầu năm 1984. Bị bỏng độ hai và độ ba ở da đầu do một sự cố pháo hoa trong lúc quay quảng cáo, Michael Jackson được cho uống thuốc giảm đau để hồi phục. Ở một đoạn băng tư liệu được trích từ bộ phim, Michael nói: "Tôi ngày càng phụ thuộc nhiều hơn vào thuốc giảm đau để vượt qua những ngày lưu diễn. Tôi không thích điều này. Tôi giống như trải qua chuyến lưu diễn ở địa ngục".

Tình trạng của Michael Jackson thêm tệ từ khi anh quen biết bác sĩ da liễu Arnold Klein. Trong cuộc phỏng vấn với trang TMZ năm 2011, vị bác sĩ này cho biết ông hoàng nhạc pop cảm thấy hưng phấn vì thuốc giảm đau Demerol đã trở thành chuyện thường ngày.

Chuyên gia về chứng nghiện Drew Pinsky chỉ ra Michael Jackson uống 300 miligam thuốc giảm đau tổng hợp Demerol mỗi lần sử dụng. Đây được ghi nhận là một liều lượng khổng lồ. Ca sĩ từng đề cập chuyện này trong ca khúc Morphine ra mắt năm 1997.

Sức khỏe tinh thần của Michael Jackson đạt đỉnh báo động vào năm 2009. Trong thời gian anh tập luyện cho tour diễn This Is Us, đạo diễn Kenny Ortega cảm nhận anh có dấu hiệu hoang tưởng, lo lắng và ám ảnh. Đạo diễn viết trong một email: "Tôi nghĩ điều tốt nhất chúng ta có thể làm là nhờ một bác sĩ tâm thần hàng đầu đánh giá Michael càng sớm càng tốt. Không ai quan tâm anh ấy hàng ngày".

Cơ thể Michael vốn đã tích tụ nhiều loại thuốc hủy hoại sức khỏe. Bác sĩ Harry Glassman cho rằng ca sĩ phải chịu trách nhiệm với cái chết của chính mình. Thanh tra Orlando Martinez chỉ ra: "Với thói quen dùng thuốc như vậy, Michael Jackson sống được tới 50 tuổi đã là một kỳ tích".

Nếu còn sống, Michael Jackson đón tuổi 64 hôm 29/8. Anh được đánh giá là một trong các nhân vật quan trọng nhất của văn hóa, nghệ thuật và giải trí thế kỷ 20. Trong sự nghiệp hơn bốn thập kỷ, Michael có nhiều đóng góp cho âm nhạc, khiêu vũ và thời trang.

Nhắc lại cái chết của Michael Jackson, tờ New York Post bình luận: "Thế giới như ngừng chuyển động trước tin về sự ra đi của huyền thoại nhạc pop". Sau khi mất, đời tư của ca sĩ tiếp tục gây tranh cãi, ồn ào nhất là các cáo buộc anh quấy rối tình dục đồng giới trẻ vị thành niên hồi thập niên 1980-1990. Năm 2019, câu chuyện này được ghi lại trong phim tài liệu Leaving Neverland và gây ra nhiều tranh cãi.

TMZ Investigates: Who Really Killed Michael Jackson sẽ chiếu trên truyền hình Mỹ ngày 6/9. Tác phẩm ghi thêm một phim tài liệu về câu chuyện phía sau cái chết của một huyền thoại giải trí thế giới, sau phim về Marilyn Moroe hồi cuối tháng 4.

Theo Ngoisao.net

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Michael Jackson từng dùng 19 danh tính giả để mua thuốc giảm đau, thuốc ngủ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO