Messi kiến tạo, Barca nhọc nhằn vượt ải Bilbao

24/06/2020 06:47

Pha kiến tạo của Messi tạo cơ hội cho Rakitic ghi bàn thắng duy nhất giúp Barca đánh bại Bilbao 1-0 để tạm thời trở lại ngôi đầu La Liga.

Sau khi mất ngôi đầu vào tay Real Madrid, Barca đặt mục tiêu không gì khác hơn ngoài 1 chiến thắng trước Bilbao để có thể tiếp tục cuộc đua đến chức vô địch La Liga. 

ket qua, tuong thuat barca 1-0 bilbao vong 31 la liga 3h ngay 24/6 hinh 1
Messi đóng vai kiến tạo, Barca nhọc nhằn thắng Bilbao. (Ảnh: Getty). 

Đội chủ nhà đẩy cao tốc độ trận đấu ngay từ những phút đầu nhưng hàng thủ Bilbao chơi rất kín kẽ, không có nhiều khoảng trống được lộ ra cho Messi và các đồng đội khai thác. Cơ hội nguy hiểm nhất hiệp đấu đầu tiên là tinh huống dứt điểm cực căng của Suarez ở phút 15 nhưng bóng đi không trúng khung thành đội khách. 

Hiệp 2 khởi đầu theo kịch bản tương tự như hiệp một, Barca làm chủ hoàn toàn trận đấu với những tình huống phối hợp ở khu giữa sân nhưng không thể tìm được đường vào khung thành của thủ môn Simon. 

Nhận thấy đội nhà bế tắc trong khâu ghi bàn, HLV Setien tung Ansu Fati vào sân ở phút 65 với hy vọng thay đổi cục diện. Ngay sau khi vào sân, cầu thủ trẻ này đã có pha bóng uy hiếp khung thành đội khách nhưng bóng đi vọt xà ngang. 

Sau nhiều nỗ lực, Barca cũng có bàn thắng ở phút 71 và người tạo ra sự khác biệt vẫn là Messi. Siêu sao người Argentina có pha đi bóng qua một rừng hậu vệ Bilbao trước khi chích nhẹ mũi giày để tạo cơ hội cho Rakitic băng xuống dứt điểm "cháy lưới" khung thành của Simon. 

Bị dẫn bàn, Bilbao buộc phải dồn lên tìm bàn gỡ và đó cũng là lúc Barca có thêm nhiều cơ hội từ những tình huống phản công. Hàng loạt cơ hội được tạo ra nhưng hết Messi, Vidal rồi cả Fati đều bỏ lỡ. 

Dù vậy, tỷ số 1-0 cũng là đủ để Barca có chiến thắng thứ 21 trong mùa giải này, qua đó tạm thời trở lại ngôi đầu bảng với khoảng cách 3 điểm so với Real Madrid. Barca sẽ tạo nên đôi chút sức ép cho đại kình địch trước khi đội bóng của HLV Zidane có trận đấu với Mallorca vào rạng sáng mai./. 

Đội hình xuất phát: 

Barca: Ter Stegen, Alba, Lenglet, Pique, Semedo, Arthur, Busquets, Vidal, Griezmann, Messi, Suarez

Bilbao: Simon, Nunez, Yeray, Balenziaga, Marcos, Sancet, Vesga, Lopez, Williams, Cordoba, Lekue

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Messi kiến tạo, Barca nhọc nhằn vượt ải Bilbao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO