Mercedes-Benz ra mắt "đàn em" của EQS: phiên bản E-Class chạy điện

Sơn Phạm| 06/09/2021 12:00

Mặc dù ra đời sau Tesla gần một thập kỷ, nhưng EQS Sedan sẽ vượt lên trước các đối thủ cùng phân khúc từ Audi và BMW.

Mercedes-Benz EQE Sedan đã được ra mắt trước thềm Triển lãm ô tô Munich. Trông giống như một chiếc EQS ​​Sedan phiên bản nhỏ hơn, là một chiếc bốn cửa cỡ trung sẽ sánh ngang với một số mẫu xe điện, bao gồm Tesla Model S cỡ tương tự và Audi A6 e-tron sắp ra mắt.  

Mercedes-Benz EQE sedan
Mercedes-Benz EQE sedan 

Mang thiết kế giống coupe hơn E-Class thông thường, EQE Sedan chia sẻ nhiều điểm tương đồng với EQS Sedan lớn hơn. Phía sau nổi bật với đèn hậu LED toàn chiều rộng. Ở phía trước, thay cho lưới tản nhiệt là một tấm lớn màu đen với logo Mercedes và mô hình ngôi sao kim cương, phía sau ẩn chứa nhiều cảm biến và camera. 

Đuôi xe Mercedes-Benz EQE sedan
Đuôi xe Mercedes-Benz EQE sedan

Nhìn chung, sẽ khó nhận biết giữa EQE Sedan hay EQS Sedan từ xa. Tuy nhiên, ở mức 4.934 mm, EQE Sedan ngắn hơn đáng kể so với chiều dài tổng thể 5.265 mm của EQS Sedan, mặc dù ở mức 3,1 m, chiều dài cơ sở của xe gần hơn nhiều so với kích thước đầy đủ xe sedan. 

Nội thất Mercedes-Benz EQE sedan
Nội thất Mercedes-Benz EQE sedan

Mặc dù chỉ có một phiên bản EQE Sedan được công bố, EQE 350, tùy chọn mức độ trang trí AMG Line bổ sung các cản khác nhau, bánh xe lớn hơn, cũng như ghế thể thao, da nhân tạo có nhiều tính năng và bạn có một số tùy chọn trang trí bằng gỗ. Bạn cũng nhận được “Energizing Comfort”, là bộ thư giãn của Mercedes kết hợp ghế mát-xa cho người ngồi. 

Vô lăng Mercedes-Benz EQE sedan
Vô lăng Mercedes-Benz EQE sedan

Nội thất được trang bị màn hình MBUX Hyperscreen (tùy chọn) từng ra mắt trên EQS Sedan. Kính mở rộng kết hợp ba màn hình riêng biệt thành một đơn vị liền mạch, kéo dài toàn bộ chiều rộng của bảng điều khiển. Công nghệ tiếp tục chiếm vị trí trung tâm, với xác thực sinh trắc học và điều hướng thực tế tăng cường.

EQE Sedan có sẵn với hệ thống treo khí thích ứng và hệ thống lái bốn bánh, như được tìm thấy trên EQS Sedan. Tuy nhiên, cả hai loại này đều không được trang bị tiêu chuẩn - các mẫu tiêu chuẩn có lò xo thép và hệ thống lái thông thường. 

 Hàng ghế sau của Mercedes-Benz EQE sedan
 Hàng ghế sau của Mercedes-Benz EQE sedan

Dưới lớp kim loại (bạn sẽ không thực sự mở được mui xe), EQE Sedan trang bị pin 90,6 kWh, hệ dẫn động cầu sau và mô-tơ điện cho công suất 288 mã lực và mô men xoắn 530 Nm. Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4Matic, bổ sung thêm một động cơ phía trước, sẽ là tùy chọn sau này.

Phạm vi của EQE Sedan được báo giá là 660 km trên chu kỳ WLTP, với thời gian sạc từ 10–80 phần trăm trong 31 phút trên bộ sạc nhanh DC.

Mercedes-Benz EQE sedan sẽ được sản xuất vào năm sau
Mercedes-Benz EQE sedan sẽ được sản xuất vào năm sau

Việc sản xuất sẽ bắt đầu vào giữa năm 2022 tại nhà máy Mercedes Bremen ở Châu Âu và Hoa Kỳ cho năm mô hình 2023, trong khi các mẫu xe dành cho thị trường Trung Quốc sẽ được sản xuất trong nước.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mercedes-Benz ra mắt "đàn em" của EQS: phiên bản E-Class chạy điện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO