Mẹo trang điểm cho da mụn khéo léo che khuyết điểm

Tú Phạm| 15/04/2021 17:00

Việt BáoNhược điểm xuất hiện trên da luôn là vấn đề được chị em quan tâm hàng đầu, một trong số đó chính là mụn. Việc che đi nốt mụn xấu xí nhưng nhưng vẫn đảm bảo sự an toàn cho làn da, việc trang điểm cho da mụn là vô cùng quan trọng.

Nếu da của bạn rất dễ nổi mụn có thể thuộc tuýp da nhạy cảm, do đó các thành phần có trong mỹ phẩm có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông nên gây ra tình trạng mụn khi bạn lựa chọn không đúng dùng mỹ phẩm. Hãy tham khảo cách trang điểm che mụn ngay lập tức chỉ với một vài thay đổi nhỏ nhưng không để tình trạng mụn trở nên nặng hơn.

1. Bạn đã biết… Combo 4 bước makeup cho da mụn

Cách nhanh nhất để che đi cục mụn xấu xí là trang điểm tuy nhiên đó chỉ là cách chống chế tạm thời, về lâu dài có thể khiến mụn lây lan nhiều hơn. Một vòng luẩn quẩn có mụn trang điểm, mụn nặng hơn lại che khuyết điểm. Vậy đừng bỏ qua 4 bước trang điểm cho da mụn để da của bạn không trở nên tồi tệ hơn nhé.

Bước 1: Đừng quên đánh phấn lót, che khuyết điểm và phấn phủ

Trước khi trang điểm, bạn cần rửa mặt thật sạch với sữa rửa mặt trị mụn thật nhẹ nhàng. Một mẹo nhỏ là để se khít lỗ chân lông, bạn nên rửa mặt trước nước ấm, sau đó dùng nước lạnh để lửa lại và dùng khăn bông mềm lau khô gương mặt. Dòng sản phẩm rửa mặt Acnes giúp kháng khuẩn, ngăn ngừa mụn hình thành và dịu nhẹ trên da với 4 loại sản phẩm thích hợp cho từng loại da:

● Acnes Creamy Wash – Kem rửa mặt ngăn ngừa mụn: dành cho da thường, da khô.
● Acnes Foaming Wash – Dung dịch tạo ngăn ngừa mụn: Dành cho da hỗn hợp,da dầu.
● Acnes Anti-Blackhead Cleanser & Mask- Kem rửa mặt trị mụn đầu đen lỗ chân lông to cứng đầu.
● Acnes Oil Control Cleanser – Gel rửa mặt kiểm soát nhờn: dành cho da nhờn.

Dòng sản phẩm rửa mặt của Acnes thích hợp để làm sạch da trước khi trang điểm

Bạn có thể sử dụng nước hoa hồng lên vùng mặt và cổ, nó sẽ giúp bạn lấy sạch triệt để bụi bẩn trên da đấy. Để làm dịu làn da mụn ửng đỏ và hạn chế tiết nhờn, bạn đừng quên thoa kem dưỡng ẩm kết hợp vài giọt oải hương. Tiếp đến là bước sử dụng kem nền vào lòng bàn tay và thoa đều lên khuôn mặt một cách từ từ. Nếu da bạn nổi những mụn bọc, bạn có thể sử dụng miếng dán mụn vừa giúp che mụn và kháng viêm.

Cuối cùng, bạn nên dùng một bàn chải trang điểm sạch rồi thoa phấn hồng nhẹ nhàng lên trên má. Bạn cũng nên phủ thêm ít phấn bột lên toàn bộ khuôn mặt để làn da mụn trở nên mịn màng hơn.

Bước 2: Kẻ chân mày

Một bí mật dành cho các khi make cho da mụn là “nhuộm” chân mày theo màu tóc. Hãy kẻ hai đường chân mày thật uyển chuyển và khéo léo nhé.

Bước 3: Trang điểm cho mắt

Bạn nên trang điểm màu mắt cho thật trang nhã và tự nhiên, một mẹo nhỏ là sử dụng màu vàng sáng để làm bóng mắt. Sau đó kết hợp các tone màu ánh kim, màu nâu và vàng ngói thoa đều lên toàn bộ vùng mắt.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng phấn mắt màu trắng bạc để kẻ đường viền mí mắt dưới nhằm tăng thêm độ sáng cho đôi mắt. Đồng thời dùng chì màu xanh sáng viền một đường lên sắt mí mắt trên.

Bạn hãy hoàn chỉnh phần mí mặt bằng cách đè thêm màu xanh đen lên đường viền xanh của mí bắt bạn vừa vẽ. Thủ thuật nho nhỏ này giúp bạn có đôi mắt tự nhiên hơn và mà mắt trông không quá sặc sỡ.


Vài thủ thuật nho nhỏ khi trang điểm giúp bạn trẻ trung hơn

Bước 4: Đánh má hồng và tô son

Dùng cọ tô và đánh má hồng, bạn cần đánh nhẹ nhàng và hài hòa. Đối với môi, hãy sử dụng son môi màu nhẹ và thoa đều lên môi, có thể thêm một ít son bóng để tô vào lòng môi thêm phần quyến rũ.

Đây là những thủ thuật hết sức đơn giản và nhẹ nhàng, gương mặt của bạn cũng trở nên tươi sáng và mịn màng hơn.

2. Nên và Không Nên khi trang điểm cho da mụn

Đối với làn da bị mụn, việc phủ nhiều lớp kem nền và che khuyết điểm dày để che mụn sẽ khiến tình trạng mụn trở nên nặng hơn. Dưới đây là điều Nên và Không nên khi trang điểm cho da mụn:

Nên

Cẩn trọng khi lựa chọn sản phẩm trang điểm: Bạn nên lựa chọn và sử dụng sản phẩm trang điểm từ thương hiệu uy tín. Nếu sử dụng sản phẩm không rõ nguồn gốc, chất lượng thấp khiến da dễ bị kích ứng và trở nặng hơn.

Làm sạch da trước khi trang điểm: Bạn cần đảm bảo một làn da sạch, không nhờn và dính bụi bẩn để tránh gây bít lỗ chân lông và sinh ra mụn.

Sử dụng kem chống nắng: Đối với làn da mụn bạn cần sử dụng kem chống nắng dành riêng cho da mặt. Từ đó ngăn chặn tác động xấu của tia UV lên da bị kích ứng.

Tẩy trang: Tẩy trang và làm sạch lớp trang điểm ngay khi có thể nhé, nhất là trước khi đi ngủ vì mỹ phẩm còn sót lại trên da khiến mụn nổi nhiều hơn đấy.

Thường xuyên vệ sinh và thay mới dụng cụ trang điểm, bông phấn, mút hay cọ trang điểm: Khi sử dụng lâu khiến cho vi khuẩn xâm nhập vào da dẫn đến mụn trở nên nặng hơn.

Trang điểm da mụn khéo léo che chắn khuyết điểm

Không nên

Không chà bông phấn mạnh lên da;

Không trang điểm với lớp kem nền hoặc phấn phủ dày hoặc quá dày;

Không để da tiếp xúc trực tiếp với nắng dù đã bôi kem chống nắng;

Trên đây là những thông tin về trang điểm cho da mụn mà chúng tôi muốn gửi đến bạn đọc. Chúc bạn sẽ bỏ túi thêm những thông tin hữu ích!

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mẹo trang điểm cho da mụn khéo léo che khuyết điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO