Mẹo rã đông thịt trong tích tắc đảm bảo thịt vẫn mềm mại, tươi ngon

Thủy| 08/12/2021 10:44

GD&TĐ - Chỉ cần những nguyên liệu cực đơn giản luôn có sẵn trong căn bếp của mình, bạn có thể rã đông thịt một cách dễ dàng mà miếng thịt vẫn đảm bảo chất lượng.

Mẹo rã đông thịt trong tích tắc đảm bảo thịt vẫn mềm mại, tươi ngon

Thực phẩm được mua từ chợ hay siêu thị muốn bảo quản được lâu thì phải cho vào ngăn đá tủ lạnh. Ngăn đá khiến thực phẩm đông cứng lại, để chế biến được thì bạn phải tiến hành rã đông. Công đoạn này nhiều khi lại khiến người nội trợ cảm thấy vất vả.

Trong một chương trình truyền hình Hàn Quốc đã đề cập đến hai phương pháp rã đông thịt trong khoảng thời gian từ 5-10 phút là có thể dùng chế biến.

Theo đó, nếu muốn ra đông thịt lợn nhanh sẽ cần tiến hành như sau:

Rã đông bằng đường

Đầu tiên, các bạn tạo một hỗn hợp nước ấmkhoảng 40 độbằng cách pha nước lạnh và nước sôi theotỉ lệ 5:1,5 phần nước lạnh và 1 phần nước sôi.

Tiếp đó, bạn cho2 muỗng canhđườngvào vàkhuấy đều cho tanhết phần đường này.

Cuối cùng cho miếng thịt đông lạnh vào vàđợi từ 7 - 10 phút, miếng thịt sẽ được rã đông nhanh chóng mà lại mềm tươi nữa.

Rã đông bằng muối

Rã đông thịt bằng muối không chỉ nhanh chóng, hiệu quả mà còn có tác dụng loại bỏ vi khuẩn bám trên bề mặt thịt.

Lấy một cái nồi nhỏ, hòa tan một chút muối rồi cho phần thịt cần rã đông vào bên trong. Ngoài ra, bạn cũng có thể cho thêm một chút giấm để hiệu quả rã đông nhanh hơn.

Đợi khoảng 5 phút, thịt mềm thì bạn vớt ra và chế biến các món ăn của mình.Rã đông thịt theo cách này không chỉ làmtăng tốc độ tan băng của thịtmà muối ăn còn có thể ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn một cách hiệu quả.

Cách rã đông thịt bằng chanh hoặc giấm

Đầu tiên, bạn lấy một chậu cho nước ấm khoảng 40 độ vào 1/3 bát.

Sau đó, bạn vắt một quả chanh vào bát nước hoặc 1 thìa giấm là được. Dùng thìa khuấy đều cho đến khi hỗn hợp được hòa tan.

Cuối cùng, bạn cho thịt đông vào âu ngâm khoảng 30 phút.

Rã đông bằng "dòng nước mát"

Để miếng thịt đông lạnh trong túi bảo quản vào nồi. Đổ nước có nhiệt độ từ khoảng 8 -10 độ vào nồi. Lưu ý, đổ nước từ từ và không đổ trực tiếp lên thịt. Đổ nước và ngâm như vậy trong 30 phút, thịt trong túi sẽ rã đông nhanh hơn mà vẫn đảm bảo được độ thơm ngon, chất lượng như khi mới mua về.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mẹo rã đông thịt trong tích tắc đảm bảo thịt vẫn mềm mại, tươi ngon
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO