Mẹo nhỏ vệ sinh gương phòng tắm sáng bóng như khách sạn

23/10/2020 10:50

Gương nhà tắm được xem như một món đồ nội thất nhưng cũng là điểm nhấn cho không gian phòng tắm. Gương nhà tắm nếu không được làm sạch đúng cách dễ gây ra tình trạng mòn rỗ, ố mờ.

Dùng giấy viết cũ

Mẹo nhỏ vệ sinh gương phòng tắm sáng bóng như khách sạn - 1
Giấy viết vò nát có thể làm sạch gương hiệu quả (Ảnh minh họa)

Cô Trần Thị Xuân (52tuổi,Thanh Hóa) là nhân viên vệ sinh trong một khách sạn trên phố Nguyễn Chánh, Hà Nội. Cô cho biết thời gian mới làm công việc này rất đau đầu vì không biết làm sao cho gương nhà tắm sáng bóng. Chỉ cần có một giọt nước đọng lại trên gương cũng sẽ gây ra vết ố.

“Nhiều người lựa chọn cách dùng khăn bông thấm nước để làm sạch gương. Cách này khá hiệu quả trong việc bảo quản gương tránh gây xước trên bề mặt. Tuy nhiên dùng khăn bông chưa chắc có thể lau sạch những vết ố, thậm chí khăn bông còn để lại những sợi lông trên gương. Thay vào đó, một tờ giấy viết vo mềm ra lại có thể lau sạch hoàn toàn các vết bẩn”, cô Xuân chia sẻ.

Giấm và muối

Cô Xuân đã gắn bó với công viêc khách sạn gần 5 năm nay, việc lạm dụng hóa chất tẩy rửa thường xuyên sẽ gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe. Chính vì vậy, cô thường xuyên sử dụng những nguyên liệu tự nhiên để phục vụ công việc của mình.

Mẹo nhỏ vệ sinh gương phòng tắm sáng bóng như khách sạn - 2
Giấm và muối là hai nguyên liệu dễ kiếm( Ảnh minh họa)

Giấm và muối là hai nguyên liệu giúp gương nhà tắm trở nên sáng bóng lâu bền. 250 gam muối hòa tan với 500 ml dấm ăn sẽ tạo nên hỗn hợp giúp cô Xuân làm sạch 10 chiếc gương phòng tắm. Đây là cách rất hiệu quả giúp cô Xuân làm viêc dễ dàng hơn: “Đổ hỗn hợp vào bình xịt và làm ướt mặt gương, sau đó dùng khăn khô lau gương nhẹ nhàng vết ố sẽ được đánh bay ngay lập tức”.

Hồ dán

Sử dụng hồ dán để làm sạch gương là cách làm mới nhiều người chưa từng thử. Đối với những chiếc gương có vết bẩn cứng đầu do nhiều ngày không được vệ sinh hay dính các chất bám khó lau sạch bằng nước thì đây là lựa chọn tuyệt vời.

Mẹo nhỏ vệ sinh gương phòng tắm sáng bóng như khách sạn - 3
Hồ dán có thể làm sạch những vết bám lâu ngày trên gương (Ảnh minh họa)

Xoa đều hồ dán lên bề mặt gương trong 5 phút, dùng chổi cao su quét đều hồ dán trên gương. Sau đó dùng nước ấm xịt sạch. Bước cuối cùng để tránh những giọt nước đọng lại tạo thành vết ố cần dùng giấy viết cũ vo nát để thấm sạch lại gương lần nữa.

Bột thạch cao hoặc bột bắp

Dùng bột thạch cao hoặc bột bắp hòa lãng cùng nước với, đổ hỗn hợp vào bình xịt và lắc đều mỗi lần dùng. Nếu có thời gian đợi dung dịch khô trên bề mặt gương rồi dùng khăn ẩm lau đi là tốt nhất. Nhưng nếu phải làm nhanh chóng có thể dùng nước sạch để rửa lại gương. Tuy nhiên cũng cần lưu ý cần làm khô nhanh chóng bề mặt gương để tránh gây hiện tượng rỗ đen.

Mẹo nhỏ vệ sinh gương phòng tắm sáng bóng như khách sạn - 4
Bột bắp có tác dụng tốt khi dùng làm sạch gương (Ảnh minh họa)

Kem đánh răng

Mẹo nhỏ vệ sinh gương phòng tắm sáng bóng như khách sạn - 5
Thử dùng một chút kem đánh răng để vệ sinh gương tác dụng sẽ khiến bạn bất ngờ( Ảnh minh họa)

Mọi người thường đứng trước gương nhà tắm để đánh răng nhưng ít ai nghĩ tới việc dùng kem đánh răng để làm gương sáng bóng. Vệ sinh gương với kem đánh răng rất đơn giản: “ Nặn một ít kem đánh răng lên khăn sạch rồi lau nhẹ lướt qua mặt gương. Những chất tẩy có trong kem đánh răng sẽ làm cho vết bẩn mất đi một cách nhanh chóng. Không những thế, lau gương bằng kem đánh răng sẽ hỗ trợ bề mặt gương không bị bám hơi nước nóng. Thật sự rất tiện lợi và phù hợp cho việc làm sạch gương tại nhà”, cô Xuân chia sẻ.

Với những cách tẩy rửa và vệ sinh gương nhà tắm đơn giản, dễ thực hiện sẽ giúp không gian phòng tắm gia đình luôn sạch sẽ, sáng bóng không còn những vệt ố khó chịu.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mẹo nhỏ vệ sinh gương phòng tắm sáng bóng như khách sạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO