Mẹo loại bỏ nếp nhăn trên quần áo mà không cần dùng bàn là

18/11/2021 09:30

Để ủi thẳng nhanh quần áo mà không cần sử dụng đến bàn ủi, bạn nên học ngay những mẹo hay dưới đây:

Sử dụng một chiếc khăn ướt

Giặt sạch một tấm khăn tắm, lúc khăn còn ẩm, hãy áp nó lên áo quần rồi dùng tay miết thẳng bề mặt tấm khăn. Làm như thế chừng 10 phút thì bộ trang phục dưới sức ép của tay bạn sẽ không còn nhàu nhĩ. Sau công đoạn này, bạn đem sấy quần áo hoặc đem ra phơi nắng để có thể mặc ngay.

Mẹo loại bỏ nếp nhăn trên quần áo mà không cần dùng bàn là-1


Máy sấy tóc

Máy sấy không chỉ giúp các mẹ tạo kiểu tóc làm đẹp mà có khả năng loại bỏ vết nhăn trên quần áo nữa ạ. Chỉ cần các mẹ vệ sinh kỹ máy sấy không còn bụi bẩn thì có thể chọn chế độ nhiệt trung bình rồi hơ ở vị trí bị nhăn, chính hơi nóng sẽ giúp quần áo thẳng ra mà không cần đến bàn ủi ạ. Tuy nhiên, cách làm này không thích hợp với các loại vải mỏng như lụa, ren đâu nhé.

Giấm trắng giúp quần áo phẳng phiu

Bạn hãy pha giấm với nước theo tỉ lệ 1:3 rồi cho hỗn hợp này vào bình xịt, sau đó xịt lên những vị trí áo quần bị nhăn, đợi khô hẳn, bạn sẽ thấy các vết nhăn biến mất. Với mẹo này bạn không cần dùng đến máy sấy, máy giặt tích hợp máy sấy hay bàn là mà vẫn có những bộ quần áo đẹp như mới.

Hỗn hợp này không những làm quần áo đỡ nhăn nhúm mà còn có thể giúp áo quần trắng và làm mềm vải hiệu quả. Dù là giặt tay hay máy, bạn phải nhớ tránh để áo quần một thời gian rồi mới phơi, như thế sẽ khiến các vết nhăn xuất hiện nhiều hơn.

Dùng ấm nước nóng để loại bỏ nếp nhăn ở quần áo

Tương tự, các mẹ có thể tận dụng hơi nước nóng để làm thẳng quần áo. Bằng cách đun ấm nước ở nhiệt độ cao, đến khi thấy hơi nước bốc lên thì đặt quần áo bị nhăn cách vòi ấm 20cm. Tuy nhiên, bạn phải hết sức cẩn thận với cách làm này kẻo bị bỏng đấy nhé.

Mẹo loại bỏ nếp nhăn trên quần áo mà không cần dùng bàn là-2


Dùng ấm đun nước trong bếp để làm phẳng quần áo khi bạn không tìm ra chiếc bàn ủi của mình là phương pháp đơn giản nhất. Bạn đun ấm nước cho đến khi thấy được hơi nước bốc lên, đặt quần áo bị nhăn cách vòi ấm 20 cm và hiệu quả sẽ như bạn mong đợi. Vì hơi nước tỏa ra có tác dụng làm phẳng quần áo của bạn nhanh chóng.

Sử dụng phòng tắm

Khi bạn đi tắm, hãy treo nó ở khoảng cách gần vòi hoa sen để nó có thể hấp thụ được hơi nước nóng bốc lên nhưng phải đảm bảo quần áo của bạn không bị dính nước. Quần áo khi được hấp thụ hơi nóng cũng sẽ tương đối phẳng phiu, những nếp gấp sẽ được giãn ra.

Sử dụng một cái nồi

Nồi kim loại có thể được dùng như một loại bàn là không tốn điện. Bạn đổ nước sôi phân nửa nồi rồi xịt một ít nước lạnh lên áo quần. Sau đó dùng phần đáy nồi cà lên bề mặt áo quần, đáy nồi đang nóng nhanh chóng xóa bỏ mọi nếp nhăn. Lưu ý bạn phải chọn loại nồi kim loại có đáy sạch sẽ, không bỉ rỉ sét nếu không những bộ cánh xinh đẹp của bạn sẽ bám phải những vết bẩn khó phai.

Theo Khoevadep

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mẹo loại bỏ nếp nhăn trên quần áo mà không cần dùng bàn là
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO