Mẹo lấy lại hàng chục GB dung lượng lưu trữ trên iCloud trong nháy mắt

Mai Mai| 02/06/2020 08:00

Việt BáoChỉ với vài thao tác đơn giản, bạn có thể dễ dàng lấy lại dung lượng lưu trữ trên iCloud mà không cần phải xóa hình ảnh, video và các tệp dữ liệu quan trọng.

Khi đăng ký tài khoản iCloud, bạn sẽ có ngay 5 GB lưu trữ miễn phí (thấp hơn khá nhiều so với các dịch vụ đám mây khác). Do đó, chỉ sau một thời gian sử dụng, iPhone sẽ hiển thị thông báo Not Enough Storage (không đủ dung lượng) hoặc iCloud Storage Full (dung lượng iCloud đã hết), đồng thời yêu cầu người dùng nâng cấp gói cước hoặc xóa bớt các tệp dữ liệu.

Làm thế nào để lấy lại dung lượng lưu trữ trên iCloud mà không cần phải xóa hình ảnh, video và các tệp dữ liệu quan trọng?

Đầu tiên, bạn truy cập vào Settings (cài đặt) - Tên tài khoản - iCloud - Manage Storage (quản lý dung lượng) và tìm đến mục Backups (sao lưu). Lưu ý, mục này chỉ hiển thị nếu bạn đã từng sao lưu dữ liệu trên iPhone thông qua iCloud. Ví dụ như trong hình bên dưới, các bản sao lưu điện thoại đã chiếm đến 11 GB dung lượng lưu trữ trên iCloud.

Khi chạm vào một mục bất kỳ, bạn có thể biết được bản sao lưu đó của thiết bị nào, dung lượng, ngày sao lưu... Để hạn chế tối đa các rắc rối có thể xảy ra sau này, bạn không nên xóa bản sao lưu có dòng chữ This iPhone (iPhone này). Ngược lại, đối với những bản sao lưu của các thiết bị cũ, bạn chỉ cần bấm Delete Backup (xóa bản sao lưu) - Turn Off & Delete (tắt và xóa).

Lúc này, bạn sẽ thấy bộ nhớ iCloud đã được tăng thêm 8 GB lưu trữ (148 GB) so với ban đầu (139,9 GB) chỉ với vài thao tác đơn giản. Trong trường hợp dư dả về tài chính, bạn có thể nhấp vào tùy chọn Change Storage Plan (thay đổi gói dung lượng) để nâng cấp lên gói lưu trữ cao hơn, ví dụ như 50 GB (19.000 đồng/tháng), 200 GB (59.000 đồng/tháng) và 2 TB (199.000 đồng/tháng).

Bên cạnh đó, nếu đang sử dụng máy tính, bạn cũng có thể xóa toàn bộ các bản sao lưu trên iCloud, sau đó cắm iPhone vào máy tính, mở phần mềm iTunes và nhấn Back Up Now để sao lưu dữ liệu lên máy tính thay vì iCloud.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mẹo lấy lại hàng chục GB dung lượng lưu trữ trên iCloud trong nháy mắt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO