Mẹo làm sạch dầu mỡ trên hộp thủy tinh, hộp nhựa

12/05/2023 06:00

Dầu mỡ, thức ăn bám dính trong hộp thủy tinh và hộp nhựa sẽ bị loại bỏ nhanh chóng nếu bạn áp dụng các mẹo vặt dưới đây.

Hộp nhựa và hộp thuỷ tinh bám đầy dầu mỡ của bạn sẽ nhanh chóng trở nên sạch sẽ với mấy mẹo vặt dễ áp dụng dưới đây.

Dùng bột bắp và giấm

Đầu tiên bạn trộn 1 thìa cà phê bột bắp vào giấm và nước theo tỷ lệ bằng nhau. Sau đó chà sạch vết bẩn bằng búi sắt, một vào phút sẽ thấy vết bẩn dần biến mất.

Cách làm này giúp tẩy sạch vết bẩn nhanh chóng, thành phần an toàn với da tay. Tuy nhiên khi chà rửa phải dùng lực mạnh, búi sắt có thể làm trầy đồ thủy tinh của bạn.

Mẹo làm sạch dầu mỡ trên hộp thủy tinh, hộp nhựa-1
Mẹo làm sạch dầu mỡ trên hộp thủy tinh, hộp nhựa

Dùng Baking soda

Baking Soda được ứng dụng nhiều trong việc loại bỏ các vết bẩn cứng đầu, trong đó có vết dầu mỡ. Nếu trong nhà có sẵn loại bột này, hãy áp dụng chúng trong việc làm sạch những chiếc hộp nhựa của bạn với cách thực hiện như sau:

Hòa Baking Soda với nước theo tỉ lệ 3 thìa cà phê Baking soda, 1 thìa nước rồi khuấy đến khi tạo thành hỗn hợp sệt sệt là được.

Tiếp đến thoa hỗn hợp lên hộp nhựa để qua đêm. Hôm sau đem rửa với nước rửa chén như bình thường là sạch hoàn toàn.

Dùng giấm

Giấm có khả năng làm sạch dầu mỡ là do trong giấm có thành phần axit axetic. Bạn có thể dùng giấy ăn thấm một ít giấm rồi thoa đều mặt trong và mặt ngoài của hộp nhựa, đặc biệt là những chỗ dính nhiều dầu mỡ.

Để làm sạch hộp nhựa hiệu quả, sau khi thoa giấm lên hộp, bạn hãy giữ nguyên như vậy khoảng 3 phút sau rồi rửa với nước rửa chén như bình thường.

Dùng chanh

Chanh không những có khả năng khử sạch mùi hôi mà còn đánh bay vết dầu mỡ rất hữu hiệu. Bạn có thể dùng chanh để khử sạch dầu mỡ như sau:

Cắt đôi quả chanh tươi, chà xát quanh hộp ở những nơi dính nhiều dầu mỡ. Lưu lại 1 – 2 tiếng để chanh bám và xoá vết dầu mỡ rồi đem rửa lại với nước.

Bạn cũng có thể cắt chanh thành từng lát bỏ vào nước ấm ngâm hộp để làm sạch luôn các vết ố vàng bám trên thành hộp.

Nước muối nóng

Đây là cách làm sạch dầu mỡ đơn giản được khá nhiều bà nội trợ áp dụng. Bạn chỉ cần pha 1 lít nước nóng với 3 muỗng cà phê muối rồi ngâm dung dịch nước muối nóng này vào hộp nhựa trong 10 phút, sau đó rửa sạch lại bằng nước rửa chén là bạn đã có chiếc hộp sạch bong.

Lưu ý, tỉ lệ pha nước nóng và muối có thể thay đổi tùy theo số lượng hộp nhựa bạn cần rửa nhiều hay ít. Đồng thời, bạn không nên pha với nước quá nóng.

Dùng nước rửa chén 

Dùng một miếng bọt biển đã ướt để lau vết bẩn trên chiếc bát, sau đó thêm vài giọt xà phòng rửa chén. Nếu vết bẩn vẫn còn, có thể sử dụng một số chất mài mòn nhẹ như baking soda để tẩy sạch.

Tuy nhiên, quá trình này mất quá nhiều thời gian và cần phải chà xát với lực quá mạnh liên tục, dẫn đến các ngón tay bị đau.

Ngoài ra, miếng bọt biển có thể quá mềm và không hiệu quả trong việc tẩy sạch vết bẩn, kể cả khi sử dụng xà phòng rửa chén kết hợp với baking soda.

Theo VTC

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mẹo làm sạch dầu mỡ trên hộp thủy tinh, hộp nhựa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO