Mẹo khử mùi hôi miệng sau khi ăn hành, tỏi

25/07/2022 14:13

Hành, tỏi thường để lại mùi hơi thở khá nặng nề khiến nhiều người khó chịu, hãy tham khảo cách khử mùi hôi miệng sau khi ăn tỏi, hành.

Tỏi và hành là những thành phần thiết yếu trong nhiều món ăn, làm tăng hương vị của thực phẩm, chống ung thư, bảo vệ sức khỏe tim mạch và có nhiều lợi ích khác. Tuy nhiên, chúng để lại mùi hôi miệng sau mỗi bữa ăn.

Hãy lưu lại các cách khử mùi hôi miệng sau khi ăn tỏi, hành dưới đây để có thể sử dụng những lúc cần thiết.

Ăn trái cây tươi và rau quả

Việc dùng trái cây tươi và rau quả cùng hoặc sau bữa ăn sẽ giúp che bớt mùi vị của tỏi và hành. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện, táo hoặc rau diếp sống có thể làm giảm đáng kể mùi tỏi khi thở.

Mẹo khử mùi hôi miệng sau khi ăn hành, tỏi - 1

Ăn táo là một cách khử mùi hôi miệng sau khi ăn tỏi, hành hiệu quả.

Nếu bữa ăn của bạn có nhiều tỏi thì hãy ăn táo để tráng miệng hoặc nhai lá bạc hà tươi. Ăn táo là một trong những cách khử mùi hôi miệng sau khi ăn tỏi hiệu quả nhất, giúp hơi thở trở nên dễ chịu. Đó là vì các enzym tự nhiên trong táo phá vỡ các hợp chất lưu huỳnh của hành.

Uống nước

Uống nước sau bữa ăn là cách rửa sạch các chất cặn bã như tỏi và hành tây bám trên lưỡi hoặc kẽ răng. Nó cũng giúp kích thích sản xuất nước bọt, rất hữu ích trong việc loại bỏ một số vi khuẩn gây mùi ra khỏi miệng.

Uống sữa

Một ly sữa trong hoặc sau bữa ăn có tỏi có thể làm giảm nồng độ hợp chất lưu huỳnh, thủ phạm gây ra mùi hôi trong miệng của bạn. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, sữa nguyên chất có hiệu quả hơn sữa ít béo trong việc giảm mùi hương của tỏi.

Uống trà xanh

Mẹo khử mùi hôi miệng sau khi ăn hành, tỏi - 2

Uống một tách trà xanh nóng vào cuối bữa ăn cũng là cách khử mùi hôi miệng sau khi ăn tỏi, hành.

Một tách trà xanh nóng vào cuối bữa ăn cũng sẽ giúp đem lại hơi thở thơm tho và khử mùi khó chịu do hành, tỏi đem lại. Các nghiên cứu của nước ngoài chỉ ra rằng, trà xanh có tác dụng khử hôi miệng hiệu quả hơn cả kẹo bạc hà và kẹo cao su. Không chỉ vậy, trà xanh còn mang lại nhiều lợi ích khác về sức khỏe cũng như công dụng chống lão hóa.

Một nghiên cứu khác cho thấy nước súc miệng chứa catechin, những chất có lợi trong trà xanh, có thể làm giảm mảng bám như dùng nước súc miệng.

Uống nước chanh

Nước chanh có thể giúp trung hòa mùi của hành hoặc tỏi. Sau bữa ăn có hành hoặc tỏi, hãy uống một ly nước chanh tươi để khử mùi và đem lại lợi ích cho sức khỏe.

Ngoài ra, bạn có thể súc miệng bằng nước chanh hai đến ba lần một ngày. Một thìa nước cốt chanh pha trong một cốc nước sẽ giúp trung hòa hơi thở nặng mùi do hành tây. Axit citric trong chanh có đặc tính kháng khuẩn, có thể tiêu diệt vi khuẩn gây hôi miệng.

Lưu ý: Không để axit citric bám trên răng vì tính axit cao của nó có thể góp phần làm mòn men răng và sâu răng.

Giấm táo

Giấm táo chứa pectin sẽ hỗ trợ sự phát triển của vi khuẩn tốt. Uống một thìa giấm táo (có thể pha loãng) là cách khử mùi hôi miệng sau khi ăn tỏi, hành hiệu quả, đồng thời hỗ trợ tiêu hóa. Bạn cũng có thể dùng giấm táo súc miệng trong vòng 10 hoặc 15 giây sau khi ăn, giống như một loại nước súc miệng.

Đánh răng, dùng chỉ nha khoa

Phần lớn vi khuẩn gây hôi miệng thường sống dưới đường viền nướu và ở mảng bám tích tụ trên răng, gây ra hôi miệng. Việc tập thói quen đánh răng sau bữa ăn và dùng chỉ nha khoa đúng cách không chỉ  làm giảm đáng kể số vi khuẩn trong miệng mà còn loại bỏ mùi hôi.

Nước súc miệng

Nước súc miệng mạnh chứa bạc hà - sản phẩm phổ biến trên thị trường - có thể che đi mùi tỏi hoặc hành tây trong hơi thở của bạn.

Một số nghiên cứu cũng chỉ ra rằng sử dụng nước súc miệng chứa chlorine dioxide có thể loại bỏ mảng bám, vi khuẩn và các mảnh thức ăn nhỏ một cách hiệu quả.

Nhai kẹo cao su

Mẹo khử mùi hôi miệng sau khi ăn hành, tỏi - 3

Cách khử mùi hôi miệng sau khi ăn tỏi, hành: Nhai kẹo cao su bạc hà.

Kẹo cao su hương bạc hà ngoài việc che đi mùi vị khó chịu khi di chuyển thì còn kích thích tiết nước bọt, rất tốt để rửa sạch vi khuẩn và các mảnh vụn thức ăn.

Theo Hiệp hội Nha khoa Mỹ, việc nhai kẹo cao su không đường 20 phút sau bữa ăn cũng có thể giúp giảm nguy cơ sâu răng.

Lấy lõi tỏi ra

Cắt đôi mỗi tép tỏi và loại bỏ phần thân ở giữa, cách này cũng làm giảm hương vị tỏi còn đọng lại trong miệng bạn sau mỗi bữa ăn.

Hạ Vy(Tổng hợp)
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mẹo khử mùi hôi miệng sau khi ăn hành, tỏi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO