Mẹo khiến ngôi nhà trở nên gần gũi với thiên nhiên

CTV Vũ Tuyến/VOV.VN Theo Digthisdesign| 18/08/2021 15:44

Ngôi nhà tràn ngập sắc xanh của thiên nhiên sẽ mang lại một bầu không khí nhẹ nhàng và yên bình giúp làm dịu cơ thể và tâm trí của bạn.

Trang trí với cây xanh

Cây trồng trong nhà có thể là cách dễ dàng nhất để mang thiên nhiên vào không gian sống. Có rất nhiều loại cây như: dương xỉ, xương rồng, phong lan và nhiều loại cây và hoa khác phát triển mạnh trong nhà. Ngoài việc là một hình thức trang trí hấp dẫn, cây trồng trong nhà còn có tác dụng tích cực đối với sức khỏe của bạn vì chúng giúp giảm căng thẳng và lo lắng đồng thời loại bỏ độc tố khỏi không khí bạn hít thở.

Để tạo ra khu vườn trong nhà của bạn, hãy thêm nhiều loại cây khác nhau xung quanh nhà của bạn với tất cả các hình dạng và kích thước khác nhau. Cây có thể được đặt trên mặt bàn, trong chậu trên sàn nhà,ngoài ban công,...

Sử dụng những bức tranh thiên nhiên trong nhà

Tranh treo tường cho phép bạn tạo ra một bức tường đặc trưng bắt mắt trong bất kỳ phòng nào để biến đổi không gian của bạn ngay lập tức. Bạn có thể chọn ảnh về cây và rừng, hoa, núi, động vật hoang dã hoặc đại dương. Một giải pháp thay thế thực sự thú vị là sử dụng bức ảnh thiên nhiên yêu thích của bạn và tạo một thiết kế theo mong muốn của bạn. Sau đó, sơn phần còn lại của căn phòng của bạn với tông màu đất phù hợp để tạo ra một cái nhìn hoàn chỉnh cho chủ đề thiên nhiên của bạn.

Trồng các cây thảo mộc trong nhà bếp của bạn

Mang thiên nhiên vào phòng bếp của bạn bằng cách trồng các loại thảo mộc trong nhà bếp. Sử dụng các loại thảo mộc và gia vị ngon cây nhà lá vườn để nấu ăn giúp cải thiện dinh dưỡng cho bữa ăn của bạn. Chúng cũng là một nét độc đáo và hấp dẫn trong căn bếp của bạn khi được bày biện đúng cách. Hơn nữa, chúng còn lan tỏa hương thơm khắp phòng. Bạn có thể thêm các kệ nông vào tường trần trong nhà bếp của bạn hoặc một số chậu cây trên quầy để trồng và trưng bày các loại thảo mộc  khiến cho căn bếp của bạn trở nên gần gũi với thiên nhiên hơn.

Đồ nội thất từ thiên nhiên

Bạn có thể kết hợp các phụ kiện từ thiên nhiên để trang trí ngôi nhà của mình. Đá, vỏ sò và gỗ là những vật liệu được sử dụng theo nhiều cách khác nhau để trang trí. Điều này giúp ngôi nhà của bạn gần gũi với thiên nhiên hơn bao giờ hết.

Tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên

Ánh sáng tự nhiên trong nhà của bạn là một cách tuyệt vời để tạo ra một bầu không khí tươi sáng và vui vẻ. Mặc dù ánh sáng tự nhiên dồi dào trong những mùa ấm hơn, nhưng điều đặc biệt quan trọng là bạn phải mang ánh sáng tự nhiên vào nhà trong những ngày thời tiết tối hơn, lạnh hơn. Hãy kéo rèm mở vào mỗi buổi sáng. Đặt một chiếc gương một cách khéo léo để ánh sáng có thể phản chiếu vào bên trong ngôi nhà của bạn.

Đồng thời, bạn nên sắp xếp đồ đạc tránh xa cửa sổ để chúng có thể chiếu qua với lượng ánh sáng lớn nhất. Hãy tận dụng tối đa ánh sáng mặt trời tự nhiên sẵn có để cắt giảm chi phí điện năng trong gia đình.

Sử dụng một bức tường xanh

Một bức tường xanh sống động là một đặc điểm nổi bật với nhiều loại cây. Rêu và các loài xương rồng được sử dụng phổ biến, được trồng trong các giàn trồng cây treo tường. Một bức tường thực vật sống là một tác phẩm tuyệt đẹp, hoàn hảo để tạo ra một nét đẹp trong nhà. Chúng cũng có thể được lắp đặt ngoài trời nếu bạn muốn.

Cắm một vài bình hoa tươi

Trang trí ngôi nhà của bạn với một bình hoa trong phòng khách, phòng ăn và một số nơi khác khiến ngôi nhà của bạn trở nên tươi sáng và tràn đầy sức sống.

Sử dụng những đồ dùng thân thiện với môi trường

Mặc dù điều này không thực sự mang thiên nhiên vào ngôi nhà của bạn, nhưng nó hỗ trợ thế giới tự nhiên theo cách tốt nhất có thể. Khi mua sắm, hãy cố gắng mua những sản phẩm bền vững và thân thiện với môi trường, có lợi cho môi trường. Phần lớn các sản phẩm gia dụng sẽ có một giải pháp thay thế thân thiện với môi trường phù hợp. Ngoài ra, mua các sản phẩm được sản xuất trong nước như thịt và rau giúp giảm thiểu các tác động tiêu cực đến môi trường thông qua chi phí vận chuyển không cần thiết./.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mẹo khiến ngôi nhà trở nên gần gũi với thiên nhiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO