Mẹo đánh bay mùi hôi trong căn bếp nhà bạn

21/03/2021 08:32

Căn bếp là nơi thường xuyên phải tiếp xúc với nhiều loại thức ăn, hơi ẩm và nhiều vết bẩn khác nhau khiến chúng tạo nên mùi hôi khó chịu. Dưới đây là bí quyết giúp đánh bay mùi hôi, trả lại cho bạn một không gian bếp luôn thơm tho, sạch sẽ.

Khử mùi hôi từ thùng rác

Thùng rác là nơi luôn chứa các thức ăn thừa, tất cả các loại rác... Bên trong thùng rác có thực phẩm ướt, đây là nguyên nhân sinh ra mùi ẩm mốc, khó chịu. Đừng vội lo lắng vì chúng tôi sẽ mách bạn bí quyết nhé, đó chính là sử dụng baking soda đổ xuống đáy thùng hoặc túi rác - điều này sẽ giúp giảm bớt mùi hôi trong ngày. Khi sử dụng xong, bạn có thể mang thùng rác rửa lại bằng giấm pha loãng với nước sau quy trình rửa thông thường.

Tạm biệt mùi hôi từ đường ống bồn nước

Bồn rửa nhìn qua có vẻ sạch sẽ, nhưng bên trong có thể chứa những vụn thức ăn, vết bẩn... tạo nên mùi khó chịu. Việc khử mùi hôi trong đường ống này có thể được thực hiện bằng cách rắc một ít muối nở vào, tiếp theo là đổ giấm vào và đổ nước nóng là bước làm sạch cuối cùng.

Mùi ẩm mốc trong tủ đựng thức ăn

Dù là tủ đựng thức ăn sống hay chín thì việc xuất hiện những mùi khó chịu là không thể tránh khỏi. Ngoài việc thường xuyên lau chùi, vệ sinh và để tủ thông thoáng thì việc cất 4 -5 viên than củi, giấm hoặc vôi sống cho vào chén nhỏ sẽ giúp khử bay mọi mùi hôi trong tủ bếp.

Nguyên liệu giúp hấp thụ độ ẩm và mùi trong tủ lạnh

Một món đồ trong nhà bếp luôn có mùi chính là tủ lạnh nó chứa khá nhiều thức ăn cộng với hơi ẩm cao, vì vậy bạn cần thường xuyên giữ gìn và vệ sinh tủ lạnh. Các thành phần giúp hút ẩm và giảm mùi hôi trong tủ lạnh là lá trà, than gỗ, muối nở. Bạn hãy tìm các hộp nhỏ chứa chúng và đặt vào tủ lạnh nhé.

Khử mùi thức ăn trong bếp

Sau khi nấu nướng và làm sạch các vết bẩn thì những gì còn sót lại chỉ là mùi thức ăn bay lơ lửng trong không khí. Một cách nhanh chóng để làm cho nhà bếp của bạn có mùi thơm là đun sôi nước với các nguyên liệu như: giấm, chanh, vỏ cam hoặc hương vani trong một thời gian đến khi mùi thơm bắt đầu lan tỏa.

Thớ không bị ám mùi

Thớt là vật dụng luôn được tiếp xúc trực tiếp với đồ tươi sống và các nguyên liệu, điều này gây ra nhiều mùi khác nhau tích tụ trên thớt, nếu là thớt gỗ thì mùi hôi càng dễ bám sâu hơn. Chỉ làm sạch với nước rửa chén thôi chưa đủ mà cần sử dụng tới baking soda bằng cách trộn nó với nước thành hỗn hợp, sau đó chà lên bề mặt thớt. Cách làm này sẽ giúp bạn nói lời tạm biệt với mùi khó chịu bám trên thớt./.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mẹo đánh bay mùi hôi trong căn bếp nhà bạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO