Mẹo chọn chiếc gối tốt nhất mang lại giấc ngủ ngon

Toàn Thắng| 12/06/2022 09:13

Hãy lựa chọn một chiếc gối phù hợp để đảm bảo một giấc ngủ ngon, điều cần thiết cho tinh thần và sức khỏe thể chất của bạn. Đọc những lời khuyên của chúng tôi và khám phá cách chọn chiếc gối phù hợp cho bạn.

Chọn chiếc gối tốt nhất là chiếc gối phù hợp với tư thế ngủ của bạnChọn chiếc gối tốt nhất là chiếc gối phù hợp với tư thế ngủ của bạn

Chọn một chiếc gối phù hợp không phải là một việc dễ dàng. Có rất nhiều lựa chọn và khối lượng thông tin để phân tích đôi khi khiến không biết đằng nào mà lần. Bởi vì, đôi khi những quảng cáo của nhà sản xuất nói quá sự thật. Vì thế, hãy tham khảo gợi ý sau đây để bạn có thể tự đưa ra cho mình quyết định đúng.

Xác định cách bạn ngủ

Gối không chỉ dùng để trang trí giường ngủ. Mỗi đêm, chúng tôi dành từ sáu đến chín giờ để nằm trên chúng. Nằm trên một chiếc gối không phù hợp có thể gây ra đau đầu, đau cổ, các vấn đề về cổ, đau lưng và các vấn đề về giấc ngủ khác.

Mỗi chúng ta có một cách ngủ khác nhau. Xác định cách nào là của bạn là chìa khóa để xác định loại gối sẽ thích hợp nhất cho bạn. Ví dụ: nếu bạn chuyên nằm ngửa khi ngủ, thì bạn nên đầu tư vào một chiếc gối mềm và mỏng để nâng đỡ đầu và cổ.

Còn nếu bạn ngủ nghiêng, cần một chiếc gối dày để tránh sai tư thế tiếp xúc giữa cổ và vai. Mục tiêu là để gối giữ cho cổ nằm trên cùng một trục với cột sống. Cuối cùng, nếu bạn nằm sấp khi ngủ, chiếc gối lý tưởng phải thật sự mềm dẻo.

Các loại chất liệu làm gối

Chọn một chiếc gối cũng quan trọng như chọn một tấm nệm tốt. Trên thị trường, chúng ta sẽ tìm thấy những chiếc gối được làm từ tất cả các loại vật liệu hoặc chất liệu trám. Phổ biến nhất là những điều sau:

Lông vũ: Một lựa chọn rất mềm mại và thoải mái, những chiếc gối này không bị biến dạng theo thời gian và chúng nhanh chóng trở lại hình dạng ban đầu. Tuy nhiên, chúng tốt nhất cho những người không di chuyển quá nhiều khi ngủ hoặc cho những người nằm sấp.

Cao su: Một chất liệu giữa tổng hợp và tự nhiên, hỗ trợ tốt cho cổ và đầu. Những chiếc gối này được khuyến khích cho những người bị dị ứng với bọ ve.

Chất liệu tổng hợp: Nhẹ và mềm, chúng thường được làm từ sợi polyester. Đây là những sản phẩm lý tưởng cho trẻ em hoặc người gầy.

Bọt biển: Đảm bảo khả năng giữ nguyên hình dạng mà bạn tạo ra. Chúng được khuyên dùng cho những người ngủ nghiêng.

Viscoelastic: Một vật liệu thú vị thường có hệ thống thông gió. Điều này cung cấp sự nghỉ ngơi nhiều hơn cho những người bị các bệnh về cổ tử cung, lưng hoặc đầu.

Xác định kích thước lý tưởng

Lưu ý rằng đầu, cột sống và cổ của bạn phải thẳng hàng khi ngủ, bạn sẽ cần xác định kích thước của chiếc gối lý tưởng của mình. Dưới đây là một số bước cần xem xét:

Gối cao vừa phải: dày khoảng 15 cm, kích thước này lý tưởng cho những người ngủ nghiêng.

Gối cao trung bình: Dày 12 cm, kích thước này hoàn hảo cho những người nằm ngửa khi ngủ.

Gối thấp: Dày khoảng 10 cm, kích thước này dành cho trẻ em và những người nằm sấp khi ngủ.

So sánh các lợi ích bổ sung và giá cả

Gối có giá cả khác nhau tùy thuộc vào các chức năng. Khi bạn đã biết các tính năng quan trọng nhất của một chiếc gối, hãy cùng xem xét một số điểm bổ sung. Ví dụ, có những loại gối bằng chất dẻo, chống mối mọt và kháng khuẩn. Những sản phẩm này cùng với những thiết bị khác được thiết kế tiện dụng và cung cấp cho bạn một bề mặt mát mẻ.

Một số chiếc gối có thể thích ứng với nhiều vị trí, giúp bạn luôn thoải mái cho dù bạn ngủ ở tư thế nào. Điều này rất hữu ích cho những người không có tư thế ngủ xác định. Tuy nhiên, đây là loại gối có chi phí cao nhưng rất tiện lợi. Bạn chỉ cần đầu tư 1 lần mà dùng nhiều lần, nhiều tư thế.

Ngoài ra, vỏ gối cùng là tùy theo lựa chọn của bạn. Có vỏ bọc mà có lớp phủ lô hội đặc biệt để bảo vệ da của bạn khi tiếp xúc với gối cũng rất mắc tiền nhưng xứng đáng.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mẹo chọn chiếc gối tốt nhất mang lại giấc ngủ ngon
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO