Mẹ vợ mới mất vài tháng, chàng rể đã "lật mặt" vì chuyện tiền nong, cô vợ có pha "xuống tay" khiến chồng phải hối hận tột cùng

25/09/2021 07:05

Khi đàn ông đã cạn tình bạc nghĩa chỉ vì lòng tham thì sự níu kéo của bạn cũng chỉ là điều vô nghĩa.

Có nhiều người sau khi kết hôn bắt đầu nảy nòi những thói hư, tật xấu. Đôi lúc họ đổ lỗi cho hoàn cảnh, số phận đưa đẩy, nhưng suy cho cùng, vẫn là tự bản thân thiếu kiềm chế và mất phương hướng. Chị em phụ nữ cũng nên nhạy bén để đánh giá đối phương, nếu họ quá tham lam, ích kỷ thì chẳng cần phải níu giữ, cố chấp.

Mẹ vợ mới mất vài tháng, chàng rể đã "lật mặt" vì chuyện tiền nong

Lam lấy chồng được hơn 1 năm thì mẹ cô mắc bệnh nan y. Đây là cú sốc không hề nhỏ với cô nàng 28 tuổi này. Bản thân Lam cũng dự định với chồng sẽ cố mang thai, sinh con trong khoảng thời gian đó nhưng vì biến cố nên đành phải tạm gác lại mọi thứ. Nhà Lam có 3 mẹ con, bố cô mất từ lâu. Giờ đây mẹ bị bệnh nặng, Lam và em gái phải cật lực chăm sóc. Cũng may họ không quá lo về khoản kinh tế. Bởi lẽ gia cảnh khá giả, tiền cho thuê trọ thừa sức thuốc men, vào viện hàng tháng.

Mẹ vợ mới mất vài tháng, chàng rể đã lật mặt vì chuyện tiền nong, cô vợ có pha xuống tay khiến chồng phải hối hận tột cùng-1
Ảnh minh họa.

"Đợt đấy mình rơi vào khủng hoảng cực kỳ. Thứ nhất là mẹ mình bị bệnh, hai chị em phải ra ra vào vào bệnh viện chăm sóc. Đồng thời, mình vẫn phải hoàn thành nhiệm vụ trên công ty. Song nếu có chồng hỗ trợ thì mọi thứ đã chẳng ra nông nỗi ấy. Đằng này chồng mình ăn chơi, dây vào những trò kinh doanh kém hiệu quả, tiền mất tật mang. Đã có quá nhiều cuộc cãi vã xảy ra, vì mình quá mệt rồi, không đủ sức nhắc nhở chồng nữa.

Mình vẫn đặt mục tiêu chăm mẹ lên hàng đầu. Đợt đó chỉ nghĩ chồng sa ngã vào ăn chơi đến khi nào tỉnh ngộ anh sẽ quay trở về thiện lành như xưa. Nhưng mình đã nhầm. Liên tục những điều tồi tệ nhất xảy ra với mình. Đỉnh điểm là chuyện mẹ mình mất..." - Lam kể.

Mẹ mất, Lam đau buồn nhưng cũng đành động viên bảo ban em gái cố vượt qua mọi chuyện. Căn nhà ba mẹ con ở bây giờ là thuộc sở hữu của em gái Lam. Tuy nhiên, chồng của cô nàng bắt đầu nổi lòng tham, ngọt ngào với vợ để dò hỏi về số tiền mẹ vợ để lại. Trong những trường hợp ấy, Lam đều nói là không biết gì cả, tại mẹ qua đời quá đột ngột, tiền nong nếu còn cũng là để trả nợ viện phí, thuốc thang.

Cảm thấy không "sơ múi" được gì, chồng Lam bắt đầu trở mặt chỉ sau vài tháng mẹ vợ mất. Anh ta liên tục hành hạ vợ về mặt tinh thần, thậm chí còn ra ngoài "bóc bánh trả tiền" như một sự "dằn mặt". Bản thân Lam chưa bao giờ nghĩ mình lại bị đẩy vào tình huống này.

Pha xuống tay chất lừ của cô vợ khiến người đàn ông bạc tình phải ân hận

Cuộc hôn nhân dần đi vào bế tắc, Lam hiểu mình sẽ không thể tiếp tục chặng đường dài với người đàn ông tệ bạc này. Song cô vẫn có một bí mật chôn giấu đủ để khiến đối phương ôm hận tột độ.

Mẹ vợ mới mất vài tháng, chàng rể đã lật mặt vì chuyện tiền nong, cô vợ có pha xuống tay khiến chồng phải hối hận tột cùng-2
Ảnh minh họa.

"Ngày trước yêu nhau, lấy nhau có bao nhiêu mục đích, dự định là thế. Nhưng tới lúc lòng tham và sự ích kỷ trỗi dậy thì anh ta không thoát được khỏi cám dỗ. Thực ra, mẹ mình cũng nói hãy thừa hưởng tài sản của bà rồi dồn tiền cho chồng làm ăn. Có lẽ bà ấy không biết bộ mặt thật của con rể. Nhưng mình bảo mẹ hãy cứ lập di chúc cho con gái út, còn mình thì chỉ nhận phần nhỏ thôi. Chắc chắn, mình không bao giờ yên tâm để chồng nhận lấy một phần nào. Anh ta có mấy khi vào viện chăm mẹ đâu?

Sau khi chúng mình ra tòa chấm dứt mọi thứ, anh ta có hỏi còn điều gì muốn nói không. Mình đáp thẳng thừng 'Anh đã có thể nhận được những thứ xứng đáng, nhưng tiếc quá, lòng dạ của anh tôi đã bị tôi nhìn thấu mất rồi!'. Khi về nhà, mình chuyển khoản cho chồng cũ 10 triệu đồng, kèm dòng nhắn: 'Đừng bao giờ gặp lại tôi'" - Lam chia sẻ.

Quả thật, lúc này chồng Lam mới hiểu, chính sự ích kỷ vô độ của anh đã dồn cả hai đến bước đường cùng. Nếu như sống tốt đẹp yêu thương nhau như xưa thì vợ chồng đã có thể cùng nhau vun đắp xây dựng hạnh phúc. Anh ta ân hận, muốn hàn gắn nhưng đã quá muộn. Vậy đó chị em phụ nữ à, đôi khi phải mạnh mẽ, biết đánh đổi. Đàn ông như vậy, không xứng đáng để chúng ta gắn bó cả đời đâu.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mẹ vợ mới mất vài tháng, chàng rể đã "lật mặt" vì chuyện tiền nong, cô vợ có pha "xuống tay" khiến chồng phải hối hận tột cùng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO