Mẹ vợ định lên thăm mà chồng yêu cầu bà phải mua quà cho cả họ nhà chồng, tôi bất bình thì anh đòi 'dạy vợ'

06/11/2020 09:20

Chồng yêu cầu tôi phải gọi điện, bảo mẹ làm như thế, như thế, nếu không thì đừng 'vác mặt' lên cho xấu hổ anh ta.

Chào các bạn độc giả gần xa. Hôm nay, tôi bức xúc và buồn bã lắm. Mẹ con tôi đang ở nhà mẹ đẻ nhưng không khí gia đình cũng u uất, ngột ngạt.

Chuyện là 2 năm trước, tôi cãi lời bố mẹ, kiên quyết lấy một anh chàng ở thành phố, làm cùng công ty. Hồi đó, mẹ tôi nói nhìn mặt anh ta đã thấy gia trưởng, cách ăn nói càng chứng minh anh ta bảo thủ. Nhưng vì bản tính bất kham, lại bị phản đối dữ quá nên tôi càng muốn chứng minh cho mọi người thấy rằng họ sai. Tôi muốn dùng chính cuộc đời mình để chứng minh lấy anh ta, tôi sẽ được sống hạnh phúc.

Nhưng rồi tôi nhanh chóng vỡ mộng. Bản tính chồng tôi đúng như những gì mẹ tôi nói. Ngay đêm tân hôn, anh ta đã bắt tôi ngồi đối diện với mẹ mình rồi nói thẳng vợ có thể bỏ chứ không thể bỏ mẹ. Nếu như tôi sống không tốt với mẹ chồng thì "liệu đường mà xác định". Tôi kinh ngạc, điêu đứng vì không ngờ bị chồng đối xử như vậy.

Sau đó, tôi dù đi làm nhưng vẫn phải gánh hết việc nhà. Mỗi khi mệt mỏi quá, mở miệng ra nhờ chồng đi đổ giúp sọt rác hoặc phơi hộ mấy bộ quần áo là tôi nhận lại thái độ cau có của mẹ chồng. Bà nói rằng chưa từng sai chồng tôi làm bất cứ việc gì, tôi là vợ mà lại dám sai chồng.

Biết mẹ vợ sắp lên chăm con ở cữ, chồng tôi đưa ra loạt yêu cầu khiến tôi giận

Tại sao mẹ tôi lại phải mua quà cho mẹ chồng, rồi mua cho cả chị chồng, người chỉ đáng tuổi con mình? (Ảnh minh họa)

Dù sống khổ tâm nhưng mỗi lần về thăm nhà, tôi đều cố tỏ ra mình ổn để bố mẹ khỏi buồn. Nhưng có lẽ mẹ tôi cảm nhận được cuộc sống của tôi chẳng hạnh phúc nên thường dấm dúi cho tôi ít tiền.

Hiện tại thì tôi mới từ bệnh viện về được 4 ngày vì sinh con đầu lòng. Lẽ ra tôi đã về nhà mẹ đẻ ở cữ nhưng chính mẹ chồng bảo sẽ chăm sóc cho tôi tốt nhất nên tôi ở lại nhà chồng. Hôm qua, mẹ tôi gọi điện, bảo sẽ thu xếp lên chăm mẹ con tôi một tuần rồi về quê.

Nào ngờ chồng tôi nghe xong thì bắt tôi gọi điện lại, yêu cầu mẹ phải mua quà cho mẹ chồng tôi rồi cho cả các chị chồng đang sống bên cạnh. Bất bình, tôi cãi lại thì chồng hùng hổ đòi "dạy vợ" vì tội "hỗn láo". Bức xúc bấy lâu nay, giờ chồng lại quá đáng, coi thường cả mẹ vợ nên tôi bế con gọi taxi về quê luôn trong ngày hôm qua.

Chồng tôi gọi điện ép tôi phải tự về. Nhưng tôi sẽ không về, dù cho có phải ly hôn. Tại sao mẹ tôi lại phải mua quà cho mẹ chồng, rồi mua cho cả chị chồng, người chỉ đáng tuổi con mình? Tại sao chồng tôi không chủ động gọi điện hỏi han mẹ vợ mà lại yêu cầu vợ gọi lại chỉ với mục đích đòi quà bằng những lời lẽ khó nghe? Trong chuyện này, tôi không sai. Tôi chỉ thương con còn bé quá mà thôi. Theo mọi người, tôi có nên về lại nhà chồng, ba mặt một lời cho phân rõ đúng sai rồi quyết định luôn chuyện hôn nhân không?

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mẹ vợ định lên thăm mà chồng yêu cầu bà phải mua quà cho cả họ nhà chồng, tôi bất bình thì anh đòi 'dạy vợ'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO