Mẹ 'thắt tim' nhận tro cốt con: Lúc đi cười nói, khi về khói nhang

14/10/2021 10:46

Nhận tro cốt của con, người mẹ đấm ngực đau đớn xót xa bởi lúc con đi cười nói hân hoan, khi về nghi ngút khói nhang rợp trời.

Con đi làm ăn xa, mẹ già ở quê ngóng trông từng ngày. Ngày con đi tươi cười hớn hở chào mẹ, chào mọi người hy vọng sẽ có một tương lai tươi sáng phía trước. Vậy mà chị Nhiên lại khác. Ngày trở về của chị chỉ là 1 nắm tro tàn vì Covid-19.

Từ Sài Gòn, chị về Sóc Trăng với mẹ, chị Nhiên chỉ còn một hũ tro được cán bộ địa phương ôm vào lòng mang đến đưa cho mẹ.

"Con về với mẹ rồi đây

Về trong làn khói gió bay vô thường

Con về thăm lại quê hương

Về trong tiếng khóc thê lương xóm làng

Khi đi cười nói hân hoan

Khi về nghi ngút khói nhang rợp trời...".

Một đoạn clip ngắn được em gái chị Nhiên ghi lại cảnh mẹ già "đón" con trong đau đớn, xót xa khiến nhiều người không kìm được nước mắt.

Mẹ thắt tim nhận tro cốt con: Lúc đi cười nói, khi về khói nhang-1

Cách đây 1 tháng, gia đình nghe tin chị Nhiên mắc Covid-19 và qua đời. Người mẹ ở nhà lập vội bàn thờ để cúng cơm dù không được nhìn thấy mặt con.

Ảnh thờ chưa kịp in, phải lấy điện thoại ra dùng tạm. Người mẹ khóc nức nở, đấm tay vào ngực đầy khổ đau trước sự mất mát ấy.

Ngày 13/10, gia đình đón chị về, người mẹ lại khóc ngất lên từng cơn, bà cứ ôm lấy cột nhà mà khóc: "Con về với mẹ vậy à Nhiên, hình hài cơ thể con đâu...".

Hai quân nhân và cán bộ địa phương phụ trách đưa chị về cũng không cầm được nước mắt khi chứng kiến tang thương đau lòng. Khi tro cốt đã yên vị trên bàn thờ, khói hương nghi ngút, người mẹ vẫn gào khóc gọi tên con đến lạc giọng.

Em gái chị Nhiên chia sẻ, gần 1 tháng gia đình mới đón được chị về quê. Từ ngày chị Nhiên mất đến giờ, người mẹ vẫn chưa thể chấp nhận được nỗi đau.

Gia đình đã xây mộ cho chị và an táng theo phong tục địa phương.

MT 
Theo Vietnamnet

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mẹ 'thắt tim' nhận tro cốt con: Lúc đi cười nói, khi về khói nhang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO