Mẹ phát khóc khi phát hiện con quyên góp 20.000 USD cho streamer

20/07/2020 15:04

Một thiếu niên đã sử dụng tài khoản tiết kiệm của mẹ để quyên góp cho các streamer trên Twitch. Nếu muốn lấy lại số tiền, người mẹ buộc phải đưa con trai ra trước pháp luật.

Không ít thiếu niên đã vượt quá giới hạn chỉ vì mong muốn được game thủ yêu thích gọi tên trên stream.

Mới đây, một người mẹ cho biết con trai đã chi khoảng 20.000 USD từ thẻ ghi nợ của cô để “donate” trên nền tảng Twitch chỉ trong 17 ngày mà không có sự đồng ý của phụ huynh.

Được biết, con trai cô đã quyên góp cho một số streamer nổi tiếng như Tfue, Gorb và Ewokttv, Kurt Benkert và Meyers Leonard.

con trai donate 20.000 USD cho streamer anh 1

Tfue là một streamer nổi tiếng trên Twitch.

“Đầu óc tôi quay cuồng lúc phát hiện ra tài khoản tiết kiệm của mình trống rỗng. Tôi tưởng rằng mình ngất lịm luôn rồi. Tôi bật khóc vì không ngờ rằng chính con trai mình làm điều này”, người mẹ kể lại.

Theo chia sẻ của cô, cậu con trai được gia đình đưa thẻ ghi nợ để mua bữa trưa ở trường. Sau đó, cậu bé bắt đầu chuyển tiền từ tài khoản của mẹ vào thẻ ghi nợ thông qua ứng dụng ngân hàng trực tuyến. Cô nghĩ rằng hoặc là cô chưa đăng xuất đúng cách, hoặc con trai đã vô tình biết được mật khẩu chuyển tiền của cô.

“Ngân hàng đã đóng băng tất cả tài khoản của tôi, bao gồm cả thẻ ghi nợ của con trai, ngay khi tôi liên lạc với họ. Trừ khi tôi buộc tội và đưa con trai ra trước pháp luật, nếu không ngân hàng không thể giúp đỡ được gì. Họ sẽ chỉ coi đây là một vụ lừa đảo đơn giản”, người mẹ nói.

con trai donate 20.000 USD cho streamer anh 2

Phụ huynh thời nay khó kiểm soát được những gì con cái làm trên Internet.

Cô cho biết đã liên lạc với Twitch để lấy lại số tiền đã mất, bao gồm Giám đốc điều hành Twitch Emmett Shear và đội ngũ pháp lý của Amazon, nhưng chưa nhận được phản hồi. Cô cũng liên lệ với các streamer để nói về vấn đề hoàn tiền. Cho đến nay, mới có Kurt Benkert và Meyers Leonard trả lời.

“Tôi quá bận rộn với công việc nên đã không để ý xem con mình làm gì trên mạng. Hơn nữa, kiến thức về Internet của tôi không thể bằng con trai. Mối quan tâm duy nhất của tôi bây giờ là tìm hiểu lý do vì sao con trai lại làm chuyện này”, người mẹ chia sẻ.

Việc nhận “donate” là một điều quen thuộc đối với giới streamer. Mặc dù đó không phải nguồn thu nhập chính của họ, khoản tiền mà các fan hâm mộ quyên góp cho các streamer cũng không thể xem thường.

con trai donate 20.000 USD cho streamer anh 3

Việc nhận "donate" từ fan hâm mộ là một phần của giới streamer.

Năm 2019, streamer Exotic Chaotic nhận được số tiền lên tới 75.000 USD từ một fan có biệt danh là King Mascot. Ninja, một trong những streamer nổi tiếng và có lượng fan hâm mộ đông đảo nhất thế giới, từng được “donate” hơn 40.000 USD từ một người lạ mặt.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mẹ phát khóc khi phát hiện con quyên góp 20.000 USD cho streamer
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO