Mẹ nhiều lần giúp con trai thoát án: Giáo dục con cái bằng tình yêu mù quáng dẫn đến hậu quả kinh khủng ra sao?

03/11/2021 07:56

Sự dung túng, bao che hành vi sai trái của con một cách mù quáng chỉ có thể khiến tương lai đứa trẻ bị hủy hoại.

Giáo sư tâm lý học tội phạm Lý Mai Cẩn từng nói: "Vấn đề của con cái chính là sự phản ánh chân thật nhất về nền giáo dục của gia đình".

Trong quá trình nuôi dạy con, nếu cha mẹ không thể đặt ra các nguyên tắc cho con, đứa trẻ sẽ không thể biết được những gì nên hay không nên làm. Khi con cái làm sai, cha mẹ cần phải kỷ luật và dạy dỗ kịp thời.

Sự dung túng, bao che hành vi sai trái của con một cách mù quáng chỉ có thể khiến tương lai đứa trẻ bị hủy hoại. Tệ hơn nữa, đứa trẻ có thể lớn lên và trở thành một mối nguy hại cho xã hội.

Mẹ nhiều lần giúp con trai thoát tội hình sự: Giáo dục gia đình bằng tình yêu mù quáng dẫn đến hậu quả kinh khủng ra sao? - Ảnh 1.

Cách đây một thời gian, một sự việc gây tranh cãi đã xảy ra ở Lạc Dương, Hà Nam. Một bà mẹ đưa con đến rạp xem phim nhưng đứa trẻ không chịu ngồi yên mà đi lên phía màn hình lớn, liên tục đạp và đánh vào màn hình. Người mẹ đứa trẻ không hề la mắng hay có hành vi nào ngăn cản. Đến khi nhân viên rạp chiếu phim can thiệp thì màn hình đã bị hư hỏng.

Đối mặt với yêu cầu bồi thường từ phía rạp chiếu phim, người mẹ ra sức bảo vệ con trai, đổ lỗi cho rạp vì không đưa ra cảnh báo trước là không được sờ hay đánh vào màn hình. Bà thậm chí còn cho rằng hành vi của các nhân viên trong rạp chiếu phim đã khiến cho đứa trẻ bị tổn thương thể chất và tinh thần nghiêm trọng.

Cư dân mạng lắc đầu ngao ngán. Dưới sự giáo dục kiểu yêu thương mù quáng như thế này, rồi sẽ có bao nhiêu đứa trẻ lớn lên thành kẻ ngang tàng, hống hách và vô kỷ luật chỉ vì chúng có những ông bố bà mẹ luôn dang rộng cánh tay để bảo vệ chúng trước mọi hành vi sai trái?

Nhiều người nhận định, kiểu cha mẹ với tình yêu con không có điểm mấu chốt chính là một sự nguyền rủa mang lại hậu quả khủng khiếp khó lường.

Mẹ nhiều lần giúp con trai thoát tội hình sự: Giáo dục gia đình bằng tình yêu mù quáng dẫn đến hậu quả kinh khủng ra sao? - Ảnh 2.

Nhắc tới việc yêu con mù quáng, mọi người sẽ không thể nào quên trường hợp của gã tội phạm hiếp dâm khét tiếng Tôn Tiểu Quả, kẻ đã liên tục thoát án hình sự và án tử hình do có người mẹ không quản ngày đêm bày mưu tính kế giúp con.

Lần đầu tiên Tôn Tiểu Quả vi phạm pháp luật, hắn đã cùng 4 gã đàn ông khác cưỡng hiếp 2 cô gái vô tội trên đường. Để giúp con trai không phải chịu trách nhiệm hình sự, mẹ Tôn đã sửa giấy khai sinh, đổi tuổi của Tôn thành 17 tuổi. Chính vì vậy, Tôn Tiểu Quả chỉ nhận án tù 3 năm.

Không dừng ở đó, mẹ Tôn dùng mối quan hệ cá nhân để làm bệnh án giả cho con trai ra ngoài chữa bệnh. Không lâu sau đó, Tôn Tiểu Quả ngang nhiên được thả ra ngoài.

Mẹ nhiều lần giúp con trai thoát tội hình sự: Giáo dục gia đình bằng tình yêu mù quáng dẫn đến hậu quả kinh khủng ra sao? - Ảnh 3.

Càng được mẹ dung tung bao che, Tôn Tiểu Quả càng xem trời bằng vung. Sau này hắn trở thành tên cầm đầu băng nhóm tội phạm khét tiếng, mở sòng bạc, cho vay nặng lãi, giết người, cưỡng hiếp... Không có một tội ác nào mà hắn không dám thực hiện.

Đến năm 1988, Tôn Tiểu Quả bị khởi tố và kết án tử hình, mẹ hắn vẫn kiên quyết không từ bỏ việc giải cứu con trai. Bà ta âm thầm tạo dựng mối quan hệ, đi đường vòng và cuối cùng đã giúp con trai thoát khỏi án tử.

Dưới sự bảo vệ của người mẹ, Tôn Tiểu Quả tiếp tục luẩn quẩn trong vòng tròn tội ác, gây hại cho rất nhiều người. Đến cuối cùng vào tháng 2/2020, Tôn Tiểu Quả đã bị xử tử. Mẹ của hắn cũng phải nhận bản án xứng đáng.

Mẹ nhiều lần giúp con trai thoát tội hình sự: Giáo dục gia đình bằng tình yêu mù quáng dẫn đến hậu quả kinh khủng ra sao? - Ảnh 4.

Tình yêu "vĩ đại" của người mẹ cũng không thể che chở cho những tội ác kinh khủng của con trai bà ta. Cho đến lúc này, người mẹ rớt nước mắt thừa nhận: "Tôi là một người mẹ thất bại. Quá thất bại!".

Cha mẹ yêu thương con thì phải trở thành người đưa đường dẫn lối, là ngọn đuốc khai sáng cho con biết được điều gì đúng, điều gì không nên làm. Việc dùng tình yêu thương để bao che, dung túng cho những lỗi lầm của con cái từ khi còn nhỏ chỉ làm cho đứa trẻ mất điểm mấu chốt, tam quan lệch lạc, sai không biết sửa, đến cuối cùng, thứ bị hủy hoại nhiều nhất cũng chính là cuộc đời của đứa trẻ mà thôi.

(Nguồn: 163)

Theo phapluat.suckhoedoisong.vn

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mẹ nhiều lần giúp con trai thoát án: Giáo dục con cái bằng tình yêu mù quáng dẫn đến hậu quả kinh khủng ra sao?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO