Mê hoặc hồ bơi nước nóng màu ngọc lam

11/06/2020 10:39

Một trong những điểm đến thu hút khách du lịch không chỉ trong nước Ý mà trên toàn thế giới là những hồ bơi nước nóng màu ngọc lam ở thác nước nổi tiếng Cascate del Mulino.

Được gọi là “Những thác nước của Mill” ở Ý, kỳ quan thiên nhiên siêu thực này nằm trọn trong một nhà xay xát cũ, nằm ngoài làng Saturnia chỉ vài km.

Mê hoặc hồ bơi nước nóng màu ngọc lam - 1
Kể từ giai đoạn Đế chế La Mã, người ta đã đến đây để chữa nhiều loại bệnh khác nhau bằng thứ nước đặc biệt tuôn lên từ lòng đất, vốn rất giàu sulfur và khoáng chất khác.

Ngày nay, Cascate del Mulino trở thành một trong những điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng với cảnh quan đồng quê Tuscan tuyệt đẹp.

Mê hoặc hồ bơi nước nóng màu ngọc lam - 2

“Cascatelle di Saturnia” thực sự là một thiên đường. Những hồ nước trắng xóa với dòng nước màu ngọc lam luôn duy trì ở nhiệt độ 37oC bất kể mùa nào, tỏa hơi nước mờ mờ sáng sớm, tựa cảnh thần tiên hay trong giấc mơ.

Đây cũng là một trong những spa tự nhiên miễn phí ở Tuscany, khiến nơi đây thành điểm dừng chân không thể bỏ qua khi đến Italia.

Nước của Cascate del Mulino chảy quanh năm và nếu đến vào cuối mùa thu hay mùa đông sẽ không phải chen vai, thích cánh với các khách du lịch khác.

Mê hoặc hồ bơi nước nóng màu ngọc lam - 3

Truyền thuyết kể rằng Cascate del Mulino được hình thành bởi những tia sét đi trượt mục tiêu của thần Jupiter khi ném thần Saturn. Ngắm nhìn nơi tuyệt đẹp này, thật khó để tin rằng đó là kết quả của một sự vô tình từ các vị thần.

Các spa của Saturnia có lịch sử rất lâu đời. Người Ethruscans đã lần đầu xây dựng 1 nhà tắm và một ngôi đền để cảm ơn các vị thần đã ban tặng món quà này. Rồi người La Mã chiếm giữ vùng đất này và đã xây dựng nhà tắm công cộng đầu tiên - Aurinia - ở trung tâm của Saturnia.

Những bể nước ở Cascate del Mulino không đủ sâu để bơi, nó giống như những bể sục trong các spa nhưng lớn hơn. Và nếu bạn muốn được đắm mình trong làn nước ấm màu ngọc lam và ngắm nhìn thôn quê Tuscan thì đây là nơi lý tưởng để bạn ghé thăm và hơn thế nó còn miễn phí.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mê hoặc hồ bơi nước nóng màu ngọc lam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO