Mẹ đơn thân thoát khỏi "vũng bùn" hôn nhân và mối quan hệ khó tin với nhà chồng cũ, ngày ly hôn mẹ chồng nói 1 câu nghẹn lòng

14/04/2022 10:10

Y. kể: "Tới giờ bà vẫn cứ giục 'Cưới chồng mới đi con'. Mình lại ghẹo: 'Má hứa cho con hồi môn bự bự con mới cưới'".

Phụ nữ từ lâu đã không còn ngại chuyện ly hôn. Chỉ cần không hạnh phúc, họ sẵn sàng xé toạc lớp vỏ bọc và vượt qua mọi định kiến giũ bùn đứng lên. Người ta cứ bảo đàn bà hậu ly hôn khổ trăm đường: 1 mình nuôi con, lo cơm áo gạo tiền, lo thiên hạ dò xét, lo miệng đời cay nghiệt và đặc biệt là lo sợ cô đơn nhưng vì con mà cố gồng gánh.

Có trăm nghìn lý do khiến phụ nữ không thể tiếp tục cuộc hôn nhân ấy, nhưng sau cùng cái chúng ta phải đối mặt vẫn là kết quả.

Mẹ đơn thân thoát khỏi vũng bùn hôn nhân và mối quan hệ khó tin với nhà chồng cũ, ngày ly hôn mẹ chồng nói 1 câu nghẹn lòng-1

Chuyện đám cưới không tình yêu ly kì và xót xa

N.Y là bà mẹ đơn thân với câu chuyện hôn nhân đặc biệt nhất mà tôi từng gặp. Vì ngay từ đầu cô biết mình không còn lựa chọn nào khác...

Người phụ nữ xinh đẹp, rạng rỡ hơn khi đã đi qua đổ vỡ tâm sự: "Năm 26 tuổi mình có chuyện tế nhị về sức khoẻ, bác sĩ khuyên cưới. Đang chông chênh vậy là mình đồng ý trong vòng 2 nốt nhạc. Bọn mình chỉ mới quen nhau 1 tháng đã đi tới hôn nhân, gần như không hiểu gì về nhau. Cưới về bắt đầu vỡ mộng, 2 đứa như 2 thái cực".

May mắn thay có bầu bé đến tháng thứ 7 thì sức khoẻ Y. ổn trở lại. Cô về mẹ đẻ sinh con nhưng sinh xong thì Y. trầm cảm. Có rất nhiều điều mà cô không biết tỏ bày cùng ai.

Khi con gái được 2 tháng tuổi, Y. nói thẳng với mẹ đẻ: "Con muốn ly hôn". Đó là trăn trở lớn nhất của Y, bà nhìn con gái đau lòng mà đập đầu vào tường…

Sinh xong 5 tháng thì Y. đề xuất với chồng hãy xa nhau 1 thời gian. Và chỉ 1 tháng sau đó cô bế con vào Sài Gòn thuê nhà sinh sống.

Phụ nữ là vậy, quyết thì nhanh nhưng lúc buông lại không nỡ dứt khoát.

"Vùng vằng đến 2 năm rưỡi bọn mình mới ly hôn chính thức. Qua bao trận cãi vã thì cả 2 nhận ra đã không còn duyên nợ và giải thoát cho nhau. Ngày nhận quyết định ly hôn bọn mình còn rủ nhau đi nhậu ăn mừng, nhẹ tênh".

Mẹ đơn thân thoát khỏi vũng bùn hôn nhân và mối quan hệ khó tin với nhà chồng cũ, ngày ly hôn mẹ chồng nói 1 câu nghẹn lòng-2
Y. đã vượt qua chính mình và có cuộc sống hạnh phúc ở thời điểm hiện tại

Cái Nghĩa đáng trân trọng của những người không còn duyên...

Cuộc sống của N.Y đã thay đổi tích cực sau ly hôn. Nhận quyết định ly hôn 1 tháng Y. tăng vèo 5 ký, tâm trạng vui vẻ, nhẹ nhõm trở lại. Thậm chí khi biết chồng cũ có người mới, Y. thấy vui là đằng khác.

Mối quan hệ của N.Y với bố mẹ chồng cũ rất đặc biệt. Họ gần như coi cô là con gái, mẹ chồng cũ nhắn nhủ "Thôi không làm con dâu nữa thì làm con gái của má".

Yến chia sẻ: "Lúc chia tay mình bảo: 'Chia tay ông tui tiếc mỗi bà má chồng'. Mỗi lần bà vào Sài Gòn thì 2 mẹ con hẹn nhau ra quán uống cà phê tám chuyện. Cả chuyện có bạn trai mình cũng tâm sự với bà. Tuy nhiên mình không qua nhà má vì ít nhiều ảnh hưởng đến mối quan hệ mới của chồng cũ sẽ không hay.

Có gì ngon ông bà cũng chia đều 4 phần cho các con, hẹn má đem qua nhà cho con nhé.

Mẹ đơn thân thoát khỏi vũng bùn hôn nhân và mối quan hệ khó tin với nhà chồng cũ, ngày ly hôn mẹ chồng nói 1 câu nghẹn lòng-3
Cuộc sống của N.Y đã thay đổi tích cực sau ly hôn.

Má không giàu có cho tiền bạc gì hết nhưng mỗi lần nghe má gọi: 'Y. ơi má muối thạp mắm khi nào má đem vô cho con 1 lít nhen, Y. ơi má ép dầu phộng nè má đem vô cho 1 ít' là thấy thương bà kinh khủng".

Y. gọi cái nghĩa mà cô đang làm tròn là chữ Nghĩa của người với người chứ không cụ thể ở vị trí nào.

Mẹ chồng cũ của Y. cũng rất tinh tế để không ảnh hưởng đến mối quan hệ nào cả. Y. cũng từng động viên bố mẹ chồng cũ: "Chúng con ly hôn vẫn là bạn tốt. Không quan trọng ai tái hôn trước, người nào hạnh phúc là mừng được người đó. Còn cái nghĩa giữa con với ba má thì không có gì thay đổi, con vẫn là con ba má".

Lúc ly hôn cũng vậy, mẹ chồng mình bịn rịn sụt sùi nói sợ mất con. Mình trêu bà 'Con lù lù đây đi đâu mà mất, mệt má ghê á'. Tới giờ bà vẫn cứ giục 'Cưới chồng mới đi con'. Mình lại ghẹo: 'Má hứa cho con hồi môn bự bự con mới cưới'".

Mẹ đơn thân thoát khỏi vũng bùn hôn nhân và mối quan hệ khó tin với nhà chồng cũ, ngày ly hôn mẹ chồng nói 1 câu nghẹn lòng-4
Yến vẫn giữ mối quan hệ tốt với bố mẹ chồng cũ

Ly hôn là để tất cả cùng hạnh phúc

Câu chuyện ly hôn của N.Y khiến người nghe không cảm thấy buồn đau 1 chút nào.

Hóa ra phụ nữ đáng thương hay không sau đổ vỡ là do họ tự quy định, không ảnh hưởng đến sự thương vay của người ngoài.

Hóa ra mọi thứ sau 1 cuộc hôn nhân hết date có thể tuyệt vời và văn minh đến thế!

Sau những gì đã trải qua Yến chưa 1 lần hối hận. Ngược lại cô còn thấy cái may trong cái xui. Hoặc có thể ngay từ đầu cuộc hôn nhân giữa họ không xuất phát từ tình yêu nên nó mới dễ dàng đến vậy.

Vậy đấy, ly hôn là để mở cuộc đời sang 1 trang mới, đặt bút và chúng ta lại vẽ lên những bức tranh đầy màu sắc. Ly hôn là để tất cả cùng hạnh phúc và cần lắm sự văn minh sau 1 cuộc đổ vỡ. Bởi khi chúng ta từng là 1 gia đình, còn rất nhiều thứ không thể sòng phẳng hay rạch ròi với nhau. Thế nên hãy buông bỏ khi cần phải buông bỏ và đừng quên, hết tình vẫn còn nghĩa, hết phận vẫn còn duyên...

Theo Pháp luật và bạn đọc

Bài liên quan
  • Tôi can đảm ly hôn ở tuổi 60
    Ở tuổi 60, tôi phải nhờ con tìm hiểu thủ tục ly hôn trước sự ngỡ ngàng của chồng, bố mẹ hai bên và những người họ hàng, quen biết.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mẹ đơn thân thoát khỏi "vũng bùn" hôn nhân và mối quan hệ khó tin với nhà chồng cũ, ngày ly hôn mẹ chồng nói 1 câu nghẹn lòng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO