Mẹ đảm gợi ý mâm cơm gia đình thơm ngon đầy đủ dinh dưỡng

MINH AN| 05/12/2021 19:40

Mỗi mâm cơm đều được chị Hải - 9X Thanh Hóa đầu tư kỹ lưỡng về cả về sự đa dạng món ăn và dinh dưỡng cho bữa ăn khiến ai cũng phải ngưỡng mộ.

Chị Nguyễn Hải - 9X Thanh Hóa khiến cộng đồng mạng phải trầm trồ khi khoe những mâm cơm gia đình tuyệt ngon. Rất nhiều chị em bày tỏ sự ngưỡng mộ trước những món ăn ngon và hấp dẫn và không ngại xin công thức để học theo.

Ngắm nhìn những mâm cơm thịnh soạn như nhà hàng mà chị Hải nấu có lẽ ai cũng đủ thấy tình yêu của chị giành cho gia đình nhiều như thế nào.

Tuy bận rộn công việc và phải lo cho con, chồng thì đi làm xa nhưng với chị Hải thì nấu ăn là niềm đam mê lớn, chứ không chỉ là nhiệm vụ hay trách nhiệm đối với con.

Đa phần những món chị nấu thường là món ăn ưa thích của con. Chồng đi làm xa nhà nên nên chuyện bếp núc do một mình chị Hải đảm nhiệm, có những lúc chồng chị về nhà và rảnh rỗi, anh cũng xắn tay vào bếp giúp chị.

“Dù có hai mẹ con nhưng mình cũng cố gắng sắp xếp để món ăn nhìn ngon và đẹp mắt, thi thoảng mình cũng học hỏi thêm trong sách báo, các trang về ẩm thực. Với mình, việc trang trí đẹp sẽ làm tăng vị giác, cảm giác ngon miệng và yêu thích bữa cơm mỗi ngày hơn.

Đặc biệt, để bữa cơm thêm phần phong phú và đảm bảo chất dinh dưỡng, mình luôn chú ý đến thực đơn sao cho đủ lượng rau củ và thịt cá. Chị luôn tìm cách thay đổi phương pháp chế biến món ăn, kết hợp thực phẩm, nguyên liệu khác nhau để tránh chán miệng và bữa ăn luôn đa dạng. Đặc biệt, khi nấu cần phải lưu ý khẩu vị của con” chị Hải kể.

Được biết, thực đơn 2 mẹ con chị Hải mỗi bữa khoảng 50-100 nghìn,  có hôm thì khoảng 30 nghìn vì chị Hải chủ yếu mua thực phẩm rau quả theo mùa, cá tôm cua sông hoặc biển tự nhiên...

Cùng tham khảo thêm thực đơn của nhà chị Hải dành cho 2 người nhé:

com10.jpeg
com13.jpeg
com14.jpeg
com15.jpeg
com20.jpeg
com19.jpeg
com18.jpeg
com17.jpeg
com16.jpeg
com26.jpeg
com25.jpeg
com24.jpeg
com23.jpeg
com22.jpeg
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mẹ đảm gợi ý mâm cơm gia đình thơm ngon đầy đủ dinh dưỡng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO