Mẹ đảm chia sẻ cách trữ đồ ăn mùa dịch luôn an toàn lại tươi ngon

MINH AN (t/h)| 15/07/2021 10:40

Dịch bệnh COVID-19 với những diễn biến phức tạp, người dân được khuyến cáo hạn chế ra đường.

Vì thế mỗi lần ông bà gửi thực phẩm từ quê ra, hoặc đồ mua trong siêu thị chị Nguyễn Ngọc Anh - một 8X sống tại Hà Nội sẽ mua nhiều rồi sơ chế và dự trữ trong tủ lạnh giúp tiết kiệm thời gian, công sức khi đi siêu thị mùa dịch và đặc biệt gia đình vẫn được thưởng thức các bữa cơm ngon.

Để dự trữ được thực phẩm tươi ngon trong mùa dịch, chị Ngọc Anh dùng tủ Samsung loại 660l mà theo chị là chứa được “cả thế giới” từ ớt, dưa chuột, rau, củ đến các loại thịt cũng như hải sản… đều có cả.

ngoc-anh13.jpg
Chị Ngọc Anh cùng chiếc tủ lạnh "chứa cả thế giới" mà nửa tháng cùng không cần đi siêu thị

Để giúp thực phẩm tươi ngon chị Ngọc Anh chọn giải pháp nấu nướng, lưu trữ thông minh với hộp bảo quản thực phẩm.

ngoc-anh2.jpg
" Đồ quê" bà ngoại gửi các cháu ăn dần, chị Ngọc Anh chia từng loại phù hợp với kích thước từng hộp

Đầu tiên là chị Ngọc Anh mua 1,5 set trữ đông freezermate jumbo set 16 vì bà ngoại thường gửi đồ ở quê ra nên ngay sau khi nhận đồ, chị sơ chế rồi bỏ vào trong các hộp có sẵn.

ngoc-anh4.jpg
Cá để trữ cả tuần vẫn tươi ngon còn ghẹ thì nên ăn luôn

Khâu mua hộp trữ đông theo chọ Ngọc Anh cần chọn loại hộp làm từ nhựa nguyên sinh dẻo giúp đồ ăn được tươi mới, ít bám tuyết, dã đông nhanh, xếp rất gọn gàng. Nắp hộp kín cách ly thực phẩm với môi trường bên ngoài.

ngoc-anh5.jpg
Hộp đựng rau đã sơ chế sẵn cất gọn gàng trong tủ lạnh

Khi muốn chế biến, mẹ đảm thường rã đông tự nhiên bằng cách bỏ xuống tủ mát trước, nếu gấp có thể ngâm hộp thực phẩm trong nước chứ không chế nước trực tiếp vào thực phẩm đang đông.

ngoc-anh10.jpg

Đặc biệt, tuyệt đối không rã đông rồi tái cấp đông. Không dùng túi nylon vì sẽ dễ nhiễm khuẩn và không bảo vệ môi trường.

Muốn biết mình trữ đông đúng cách hay không thì dùng mắt và mũi để đánh giá. Thấy thực phẩm không bị sậm màu, còn mũi ngửi không thấy mùi hôi không phải mùi đặc trưng sẵn có của đồ ăn là được.

Bảo quản rau củ, quả thì chị Ngọc Anh chọn loại hộp trữ có thể bảo quản rau củ quả theo 3 hệ thống hô hấp trên nắp hộp, 4 hốc dưới đáy là nơi tụ nước thừa tránh tiếp xúc với rau để không bị úng, thối.

ngoc-anh11.jpg
ngoc-anh9.jpg
Rau quả được rửa sạch, chia nhỏ thành từng hộp

Gia đình chị Ngọc Anh thường ăn salat có các loại rau xà lách, cải bó xôi, cầu vồng rất dễ dập nát, hỏng nhưng khi dùng loại hộp trữ trong tủ lạnh thì rau vẫn tươi ngon.

ngoc-anh7.jpg
ngoc-anh6.jpg
Cần tây rửa sạch, cắt khúc, vắt khô khi ép chỉ cần lôi trong tủ lạnh ra là xong

Với rau, củ, quả khi mua về chị Ngọc Anh thường rửa sạch sẽ, quay khô, cắt sẵn. Gồm 4 hộp 1,9l và 4 hộp 850ml, chị xếp chồng các hộp lên nhau rất đẹp nếu nhìn bên ngoài sẽ không nhận biết được thực phẩm thì mẹ đảm này sẽ dán thêm giấy note.

ngoc-anh12.jpg
Dán giấy note ngoài mỗi hộp đồ ăn lưu trữ  trong tủ
ngoc-anh1.jpg
na.jpg
Những bữa ăn tươi ngon lúc nào cũng được chồng con "hưởng ứng" nhiệt tình

Có rất nhiều bất ngờ giúp các chị em giải phóng sức lao động để vào bếp thông minh mùa dịch bệnh. Cảm giác nhìn tủ lạnh ngăn nắp sạch sẽ tinh tươm, bên trong là những chiếc hộp xếp chồng gọn gàng, đều tăm tắp, đầy sắc màu...chắc hẳn các mẹ rất vui với mỗi bữa cơm mình nấu...

Ảnh: NVCC

Bài liên quan
  • Đang đi chợ bất ngờ bị đột quỵ
    Chiều 21/3/2021, chị Đinh Thị H. (38 tuổi, Thanh Thủy, Phú Thọ) được y tế tuyến huyện chuyển lên Trung tâm Đột quỵ - BVĐK tỉnh Phú Thọ. Chị H. khởi phát bệnh từ 8h sáng khi đang đi chợ cùng chồng đột nhiên xuất hiện đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, nôn nhiều sau đó suy giảm ý thức dần dần hôn mê, vào Trung tâm Y tế huyện với 8 điểm Glasgow, được đặt ống nội khí quản với chẩn đoán ban đầu đột quỵ tắc động mạch não.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mẹ đảm chia sẻ cách trữ đồ ăn mùa dịch luôn an toàn lại tươi ngon
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO