Mẹ chồng yêu sách đòi giữ hết vàng cưới, hành động của tôi khiến bà lịm đi

Minh An| 13/03/2021 09:01

Việt BáoTôi và Hưng làm đám cưới sau 3 năm yêu nhau, cả hai chúng tôi đều có công việc ổn định, gia thế khá là môn đăng hậu đối.

Sau cưới, mẹ tôi cho hai vợ chồng một căn chung cư nhỏ vì không muốn tôi phải sống chung với mẹ chồng vì mẹ chồng tôi nổi tiếng khó tính. Chị dâu nhà chồng tôi cũng vì không chịu nổi bà ấy nên mới ly hôn anh chồng tôi, ấy thế mà mẹ chồng gần như vẫn thế, chẳng thay đổi gì.

Nhưng đúng là mẹ chồng tôi khó tính thật, bà khắt khe với chính mình, với cả con cái mình. Nhà làm kinh doanh rất bận rộn, bố chồng tôi muốn thuê giúp việc nhưng mẹ chồng lại nói không muốn có người lạ trong nhà, đó chỉ là lí do còn thực chất là bà tiếc tiền.

Cuối tuần ai cũng muốn ngủ nướng, nghỉ ngơi chút nhưng mới 6h mẹ chồng tôi đã khua cả nhà dậy.

Tôi và chồng được giao nhiệm vụ đi chợ, bố chồng thì được huy động cùng dọn dẹp nhà cửa với bà. Chồng tôi nói việc này thành truyền thống, có những lần bực mình quá, bố mẹ chồng tôi cãi nhau nhưng giang sơm dễ đổi bản tính khó dời. Vì thế, chỉ được 1-2 tuần rồi đâu lại vào đó, mẹ chồng tôi lại điệp khúc “hành” mọi người.

Ảnh minh họa: Internet

Cũng may, cưới xong tôi chỉ phải sống chung với mẹ chồng một tháng rồi dọn sang nhà riêng mà bố mẹ tôi cho. Ngày chuyển về ở riêng tại nhà mới, tôi thở phào nhẹ nhõm vì thực sự thoát khỏi những ngày tháng đến ăn cũng phải nhìn trước ngó sau.

Thế nhưng, về ở riêng được hai hôm thì mẹ chồng gọi chúng tôi về ăn tối, trong bữa ăn bà đường đột đề nghị vợ chồng tôi hãy đưa số vàng cưới là của hồi môn bố mẹ đẻ và họ hàng bên ngoại cho tôi để bà giữ hộ.

Bà lập luận rằng, những cố gắng của ông bà hôm nay mà ông bà làm lụng cũng là để mai này chúng tôi bớt vất vả, suy cho cùng sau này ông bà mất đi thì chúng tôi là người thừa kế tài sản chứ không phải là ai khác nhưng bà đâu biết rằng tôi không cần những thứ ấy.

Rồi chúng tôi còn trẻ lại đi làm cả ngày mới về, nhà cửa bỏ không chẳng biết trộm nó ghé thăm lúc nào, vì thế đưa bà giữ hộ là phương án tốt nhất.

Tôi hơi sốc trước đề nghị của mẹ chồng vì lâu nay tôi sống tự lập, tiền bạc mọi thứ tôi đều giữ, mua gì tôi cũng có những tính toán riêng.

Vì thế tôi luôn nghĩ bây giờ chúng tôi cũng có gia đình riêng, lại sống nhà riêng nên việc tôi tự giữ tiền cưới, vàng cưới là đương nhiên và không có lý do gì phải đưa cho mẹ chồng mặc dù là giữ hộ nhưng tôi cũng thấy không thoải mái.

Thấy mẹ chồng nói vậy, bố chồng vội đỡ lời nói chúng nó lớn rồi, tiền bạc giữ hay mua cái gì bà hãy tùy chúng nhưng mẹ chồng tôi nhất quyết không nghe. Đến nước này thì tôi cũng đành thuận theo ý mẹ chồng và hẹn lần sau trở về ăn cơm tôi sẽ mang số vàng và tiền cưới ấy đưa bà giữ thì bà mới chịu.

Một tuần sau về nhà chồng tôi cho toàn bộ vàng cưới vào túi rồi mang về trước sự ngạc nhiên của chồng vì Hưng rất hiểu tôi, anh biết tôi không thoải mái trước việc này và hứa sẽ từ từ thuyết phục mẹ nhưng tôi từ chối.

Hôm ấy, tôi đưa tổng thể là gần 9 cây vàng cho mẹ chồng, và đon đả cầm lấy rồi cho luôn vào két. Nửa tháng sau khi đang làm ở công ty, giọng tức giận bà gọi tôi về nhà ngay có việc gấp.

Bấm máy gọi cho Hưng, anh cũng nói mẹ vừa yêu cầu anh về nhà luôn. Hai vợ chồng vội sắp xếp công việc rồi phi như bay về nhà.

Với gương mặt tức giận, bà nói tôi hỗn láo dám lừa dối bà vì hôm nay trong lúc mở két, con trai của anh chồng tôi ném cục nam châm, trùng hợp là nó dính ngay vào số vàng cưới tôi đưa cho mẹ chồng.

Vậy là mẹ chồng phát hiện tôi đưa vàng mỹ ký ra lừa bà còn thực tế số vàng thật tôi vẫn đang giữ. Đến nước này thì tôi cũng không ngại lật bài ngửa với bà.

Tôi thừa nhận mình đưa số vàng giả ấy cho mẹ chồng và nói thẳng là chúng tôi đủ trưởng thành để biết mình đang làm gì và việc mẹ chồng muốn quản tiền bạc của chúng tôi là không cần thiết. Chồng tôi cũng đồng tình với những gì tôi nói.

Sau khi vợ chồng tôi giải thích, bà ngất lịm đi vì tức giận, cả chục ngày nay không thèm gặp mặt vợ chồng tôi. Tôi làm thế liệu có quá đáng?

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mẹ chồng yêu sách đòi giữ hết vàng cưới, hành động của tôi khiến bà lịm đi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO