Mẹ chồng ở nhà tôi nhưng chỉ ưu ái con trai út, câu chuyện to nhỏ của bà trong bữa tiệc sinh nhật khiến tôi chết lặng

18/04/2022 09:29

Tôi thực sự tức giận, dù biết rằng mẹ chồng vẫn luôn ưu ái chú út nhưng bất công với vợ chồng tôi như thế thì thật quá đáng.

Trước khi lấy chồng, tôi đã biết mẹ chồng yêu quý con trai út nhất nhà, hơn hẳn chồng tôi. Tuy nhiên, lúc đó tôi chỉ nghĩ rằng mẹ chồng cũng như các bà mẹ khác thường cưng chiều con út vì chúng nhỏ hơn, ở nhà tôi cũng vậy vì từ bé mẹ luôn bắt tôi phải nhường nhịn em trai. Nhưng rồi sau khi kết hôn tôi mới biết thực tế không đơn giản như vậy!

Mẹ chồng ở nhà tôi nhưng chỉ ưu ái con trai út, câu chuyện to nhỏ của bà trong bữa tiệc sinh nhật khiến tôi chết lặng-1

Tôi và chồng đều có một em trai, chỉ là em trai của tôi có triển vọng hơn em chồng. Em trai tôi luôn chăm chỉ và biết phấn đấu cho sự nghiệp, nhưng em trai chồng lại có thói công tử ham chơi, lười làm. Có điều mẹ chồng lại rất hợp con trai út, luôn dung túng chú ấy bằng mọi cách có thể. Khi chúng tôi kết hôn, mẹ chồng chỉ cho 100 triệu, nhưng khi em trai chồng lấy vợ bà mua cho chú ấy hẳn một căn chung cư cao cấp với lý do vợ chồng tôi là con trưởng nên sẽ thừa kế căn nhà cũ kỹ này.

Nói không ghen tuông, đố kỵ là sai nhưng nếu thắc mắc cũng chẳng có ích gì bởi mẹ chồng luôn có lý do để bao biện nên tôi cũng chỉ giấu ấm ức trong lòng. Thực tế tôi rất muốn ra ở riêng nhưng dù có chăm chỉ làm lụng đến đâu thì sớm nhất cũng phải 5-7 năm lương của vợ chồng tôi mới đủ để mua một căn hộ cho riêng mình.

Ban đầu, mẹ chồng dọn đến ở cùng nhà vợ chồng chú út nhưng em dâu không thích điều đó. Sau này có một vài mâu thuẫn nhỏ, em dâu không muốn ở chung nữa nên mẹ chồng lại dọn về ở với chúng tôi. Mặc dù tôi không thích sự thiên vị của mẹ chồng, cũng không thích sống chung với mẹ chồng nhưng chồng tôi lạ rất hiếu thảo, nên tôi cũng chẳng thể làm khác được. Những tưởng sau khi trở lại, mẹ chồng sẽ quý trọng chúng tôi hơn nhưng không phải.

Có lẽ mẹ chồng thấy tôi hiền lành nên quen thói bắt nạt, chẳng những không giúp đỡ tôi việc nhà mà nhiều khi còn đưa ra những yêu cầu vô lý. Vì thể diện của chồng, tôi đã nhiều lần phải nhẫn nhịn, cố gắng chiều ý mẹ chồng, cho đến gần đây thì có chuyện. Đó là vào dịp sinh nhật lần thứ 60 của mẹ chồng, dù biết kinh tế vợ chồng tôi không dư dả nhưng bà lại muốn được mở tiệc ăn mừng, hơn nữa lại còn muốn tổ chức ở nhà hàng sang trọng và rủ thêm người thân, bạn bè đến chung vui chứ không phải chỉ quây quần ở nhà.

Hai vợ chồng tôi không chống cự được nên đành cắn răng tổ chức tiệc sinh nhật cho mẹ chồng. Và cũng trong bữa tiệc đó, tôi Lily tình cờ nghe được mẹ chồng to nhỏ khoe với họ hàng rằng bà sống ở nhà con trai lớn là tạm ổn.

Còn một mảnh đất và ngôi nhà cũ ở quê sắp bị phá bỏ do có dự án khu công nghiệp sắp được xây dựng, số tiền đền bù cũng được khá khá sẽ cho em trai chồng để đầu tư làm ăn… Tôi lắng nghe kỹ hơn thì hóa ra em chồng và em dâu đã biết việc này từ lâu nên đã sớm nịnh nọt, thủ thỉ với mẹ chồng về kế hoạch của họ, vậy mà vợ chồng tôi không hề biết gì, đặc biệt là mẹ chồng cũng cố tình giấu diếm không nói cho chúng tôi biết.

Mẹ chồng ở nhà tôi nhưng chỉ ưu ái con trai út, câu chuyện to nhỏ của bà trong bữa tiệc sinh nhật khiến tôi chết lặng-2

Tôi thực sự tức giận, dù biết rằng mẹ chồng vẫn luôn ưu ái chú út nhưng bất công với vợ chồng tôi như thế thì thật quá đáng. Bức xúc nên tôi lặng lẽ đi thanh thanh toán hóa đơn những khoản vợ chồng tôi đã đặt trước cho nhà hàng, còn những món ăn và rượu mà mẹ chồng sỹ diện đặt sau để tiếp đãi khách khứa thì cứ để bà tự chịu trách nhiệm. Sau đó tôi kéo chồng về trước và tâm sự với anh mọi chuyện mình nghe được. Chồng tôi cũng hết sức bất ngờ và thất vọng.

Một lúc sau thì mẹ chồng về nhà, bà tức giận ra mặt và không tiếc lời chỉ trích vợ chồng tôi chẳng ra gì về việc không thanh toán toàn bộ tiệc sinh nhật, lại còn bỏ về trước khi tiệc còn chưa tan… Sau cùng chồng tôi đã lên tiếng nói lý do và bức xúc hỏi rõ mẹ chồng rốt cuộc là thế nào.

Không ngờ mẹ chồng vẫn lên mặt lấn át: "Vợ chồng mày thừa kế ngôi nhà này là đủ rồi, tiền bán đất ở quê là tiền dưỡng già của tao, tao cho ai là quyền của tao. Thằng út biết đầu tư sinh lời, sau này nó sẽ cho gấp 2 gấp 3 số tiền đó, chứ vợ chồng mày ngoài làm công ăn lương có biết kinh doanh là gì đâu mà tham lam đòi hỏi".

Sau một hồi đôi co vẫn không ngã ngũ, cuối cùng mẹ chồng còn đùng đùng nói từ mặt vợ chồng tôi rồi khăn gói sang nhà em trai ở. Chồng tôi cũng trong lúc tức giận tuyên bố rằng chúng tôi không quan tâm đến số tiền đề bù đó nhưng cũng không có nghĩa vụ phụng dưỡng bà tuổi già nữa, bà ưu ái con trai út thì cứ ở với nó cả đời đi.

Mẹ chồng ở nhà tôi nhưng chỉ ưu ái con trai út, câu chuyện to nhỏ của bà trong bữa tiệc sinh nhật khiến tôi chết lặng-3

Kể từ đó, vợ chồng tôi cũng rất ít khi liên lạc hay gặp gỡ mẹ chồng và vợ chồng em trai chồng. Tôi nghe nói rằng sau khi nhận được tiền đền bù mảnh đất và căn nhà ở quê, em dâu lại gây chuyện lấy cớ đuổi mẹ chồng ra khỏi nhà. Sau đó mẹ chồng tôi đi đâu, ở đâu thì tôi cũng không rõ, cũng không có tâm tư để hỏi. Chồng tôi cũng trăn trở muốn nói lý với em trai về việc không chăm sóc mẹ tử tế nhưng nghĩ lại chuyện cũ anh lại đau lòng và im lặng.

(Độc giả giấu tên)

Theo Vietnamnet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mẹ chồng ở nhà tôi nhưng chỉ ưu ái con trai út, câu chuyện to nhỏ của bà trong bữa tiệc sinh nhật khiến tôi chết lặng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO