Mẹ chồng nói dâu mới về ngoại nhận họ chỉ tốn kém và phản ứng của con dâu khiến bà tái mặt

Minh An (ghi)| 18/02/2021 13:42

Việt BáoLan và Bình mới cưới được mấy tháng. Tết này là Tết đầu tiên Lan ở nhà chồng nên cô cũng cố gắng lo toan, sắm sửa quà cáp cho bố mẹ chồng, anh chị cũng như các cháu chồng.

Thế nhưng, mẹ chồng Lan lại là người thực dụng, toan tính dù nhà chẳng giàu hơn ai nhưng bà khinh người nghèo ra mặt.

Họ hàng nghèo khó bà còn chẳng thèm nhìn mặt. Tết nhất, con cháu họ hàng đến chúc sức khỏe bà, dù Lan đã chuẩn bị cho mẹ chồng phong bao lì xì mỗi cái 50 nghìn để mẹ chồng mừng tuổi lại các cháu nhỏ nhưng bà rút hết 50 nghìn ra và thay vào đó là 20 nghìn.

Biết chuyện, Lan hết sức bất bình nói rằng giờ ai người ta còn mừng tuổi có 20 nghìn nhưng mẹ chồng Lan nói rằng sinh ra cái tục đi Tết thì phải chịu chứ bản thân bà cũng chẳng cần. Nhà người ta kéo đến nhà bà một đống người ăn hết đĩa bánh kẹo, hoa quả trong khi Tết nhà bà được gói mì chính với cân đường, bà mừng tuổi 20 nghìn/ đứa trẻ cũng là quá lỗ rồi.

Nghe mẹ chồng nói mà Lan cũng botay không biết nên nói thêm gì. Tết nhất người ta đến gặp nhau, mừng tuổi nhau, đoàn tụ với nhau kể những chuyện đã qua và chúc nhau năm mới an lành, hạnh phúc, sức khỏe...Vậy mà mẹ chồng Lan lại toan tính đến mức này thì cô chũng chỉ biết ngao ngán, thở dài.

Ảnh minh họa: Internet

Nhiều khi Lan trêu chồng rằng nếu không phải bố mẹ cô làm kinh doanh, vừa cưới xong đã cho con gái miếng đất trên thành phố làm của hồi môn thì chắc mẹ chồng cũng khinh cô ra mặt. Chồng Lan chỉ biết cười và nói mẹ già rồi em chấp mẹ làm gì...

Quê nhà Lan có tục đi lấy chồng thì năm đầu tiên hai vợ chồng phải về quê nhận họ, đến Tết những người là cô dì, chú bác của mình và mừng tuổi cho những người cao tuổi hơn bố mẹ mình nhưng ở nhà chồng Lan thì không có cái tục ấy.

Nói là về nhận họ nhưng thực ra bánh trái, hoa quả để hai con đi nhận họ bố mẹ Lan đã chuẩn bị cho vợ chồng cô đủ cả rồi. Thậm chí  tiền lì xì cho những người lớn bố mẹ Lan cũng chuẩn bị đâu ra đó cho các con đỡ phải bận tâm.

Vậy mà mẹ chồng Lan lại bĩu mỗi nói rằng phụ nữ đã đi lấy chồng thì phải vun vén cho nhà ngoại chứ làm gì có kiểu mang tiền bạc về nhận họ rồi lì xì nhà ngoại. Vì lẽ đó mẹ chồng Lan quyết giữ hai vợ chồng Lan ở nhà bà đến mùng 4 Tết mới được về ngoại để khỏi phải nhận họ.

Lan biết sau thẳm trong câu nói của mẹ chồng là vì tiếc tiền, sợ Lan lấy tiền của chồng vun vén cho nhà ngoại nên ngay sau câu nói của mình chồng Lan thẳng thừng: “Mẹ ạ, mẹ không cần lo chúng con tốn tiền về ngoại nhận họ vì tất cả hoa quả, bánh trái, lễ vật nhận họ bố mẹ con đã chuẩn bị xong xuôi cho chúng con...

Vả lại, quê nhà con mùng 4 người ta đi làm hết rồi, chẳng có rể nào mà năm đầu tiên mùng 4 mới về ngoại. Hơn nữa, chúng con đã trưởng thành, mẹ hãy để chúng con tự quyết những kế hoạch riêng của chúng con...Mùng 2 vợ chồng con sẽ về bà ngoại”...

Nói xong Lan đi một mạch vào phòng. Thú thực đến nước này cô cũng không thể chịu nổi cái thói kẹt xỉ, tính toán của mẹ chồng.

Mẹ chồng cô trợn mắt quát: “Chị giỏi lắm, có giỏi thì chị đi ra khỏi nhà tôi luôn đi”...Lan quay lại nói rằng: “Mẹ có vô lý quá không? Con về đây có cưới hỏi đàng hoàng, con là vợ hợp pháp của anh Bình thì có lý do gì con phải đi ra khỏi đây”....

Lan nói xong mẹ chồng cứng họng. Từ sau hôm ấy bà giận hai vợ chồng Lan ra mặt nhưng Lan nhất định không chủ động làm hòa vì cô muốn mẹ chồng bỏ cái thói toan tính, vụ lợi khinh người khác đi...

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mẹ chồng nói dâu mới về ngoại nhận họ chỉ tốn kém và phản ứng của con dâu khiến bà tái mặt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO