Mẹ chồng đau đầu khi nhà có 2 nàng dâu

20/11/2022 08:50

Hòa giải mâu thuẫn giữa các nàng dâu vốn phức tạp hơn việc giảng hòa giữa anh em ruột. Đây là chuyện khiến nhiều bà mẹ chồng đau đầu.

Khi vợ chồng con trai đầu về sống cùng với cha mẹ chồng, bà Loan luôn cố gắng cư xử tế nhị để cô con dâu thấy thoải mái. Dù con dâu vụng về chuyện bếp núc, nhưng bà Loan không xét nét. Mới nghỉ hưu, thời gian rảnh rỗi nhiều, bà luôn chủ động nấu bữa tối giúp con cái.

Sống chung với bà Loan hơn 3 năm thì vợ chồng con trai trưởng tính chuyện ra ở riêng. Lúc đó, bà Loan cho các con 500 triệu đồng để góp vào số mua nhà.

Vợ chồng cậu con trưởng vừa dọn đi, thì cậu con trai thứ hai lấy vợ, về ở chung với vợ chồng bà Loan. Thúy - con dâu thứ của bà Loan rất đảm đang trong chuyện bếp núc. Đi làm về, cô nhanh nhẹn vào bếp phụ má chồng nấu cơm. Ngày cuối tuần, cô thường xuyên rủ mẹ chồng đi mua sắm, đi làm tóc, làm móng...

Từ ngày có người em bạn dâu, cô dâu trưởng có vẻ không vui. Một lần, bà Loan khen con dâu thứ nấu ăn ngon, thế là dâu trưởng bực bội ra mặt. Bà Loan còn tình cờ nghe được con dâu nói với chồng rằng mẹ chồng thiên vị, thương dâu thứ hơn dâu trưởng.

Các nàng dâu ghen tỵ lẫn nhau khiến mẹ chồng đau đầu. (Hình minh họa)
Các nàng dâu ghen tỵ lẫn nhau khiến mẹ chồng đau đầu (Hình minh họa)

Để xoa dịu hai nàng dâu, một bữa bà Loan rủ dâu trưởng về sớm, cùng má và em làm món này món kia cho vui. Nào ngờ, cô thẳng thừng từ chối, nói mình không khéo léo, sợ làm hỏng việc của mẹ và em dâu. Từ đó cô dâu thứ cũng không gần gũi với chị dâu như trước. Mối quan hệ chị em bạn dâu của họ theo kiểu "bằng mặt không bằng lòng".

Hai vợ chồng cậu con trai thứ lấy nhau được hơn một năm thì mua nhà ra riêng. Lúc đó, vợ chồng bà Loan cũng cho con thứ 500 triệu đồng, nhưng không hiểu con dâu trưởng nghe ai nói, hay tự suy đoán mà lại mách chồng rằng mẹ cho em trai 1 tỷ để mua nhà. Cậu con trai trưởng gọi điện cho bà Loan, trách ba má không công bằng. Từ chuyện chị em bạn dâu, giờ đây cả nhà đều không vui.

Hai cô con dâu sinh nở cùng lúc, thương con dâu thứ mồ côi mẹ, nên bà Loan thường xuyên qua đó chăm sóc cháu nhỏ. Còn con dâu trưởng, bà đành nhờ thông gia chăm sóc. Bà cứ nghĩ được mẹ đẻ chăm nom, con dâu sẽ thoải mái hơn, nhưng ai ngờ, cô này lại nghĩ rằng mẹ chồng đang thiên vị.

Có lần ngồi chơi với hai cô con gái, dâu trưởng nói bóng gió rằng bà nội quý cháu trai hơn cháu gái. Thấy thế, bà Loan giận lắm. Bà nói thẳng với con dâu là cháu nào bà cũng quý, nhưng Thúy không có mẹ ruột bên cạnh nên bà phải đỡ đần nhiều hơn, mong con dâu trưởng đừng “suy bụng ta ra bụng người”.

Dâu trưởng thấy mẹ chồng không vui, liền xin lỗi, nhưng có vẻ cô không thật lòng. Tuần sau, bà sang chơi với các cháu, cô chỉ chào hỏi mấy câu rồi vào phòng làm việc đến lúc má chồng gần về mới ra.

Hôm nay, con trai út của bà Loan dẫn bạn gái về ra mắt ba má. Cả hai nói muốn ổn định sự nghiệp thêm vài năm nữa mới tính chuyện kết hôn. Vài năm, nói vậy nhưng nhanh lắm. Nghĩ đến việc đón thêm một nàng dâu nữa về nhà, bà Loan đã thấy căng thẳng, mệt mỏi.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Mẹ chồng đau đầu khi nhà có 2 nàng dâu
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO