Mẹ chồng đang nấu ăn, tôi vào bếp phụ giúp thì màn hình điện thoại của bà sáng lên, nhìn thấy tin nhắn mà mắt tôi đỏ hoe

07/05/2022 20:00

Tôi gặp chồng ở nơi làm việc, anh là người hiền lành tốt bụng. Anh trai tôi cũng rất quý chồng tôi vì tính tình nhân hậu.

Bố tôi mất sớm, mẹ một mình nuôi hai anh em tôi khôn lớn. Lúc bố qua đời có để lại một số tài sản nên ba mẹ con tôi sống không vất vả lắm mà bình thường như bao gia đình khác. Anh trai hơn tôi 7 tuổi, anh rất yêu thương và chiều chuộng tôi. Nếu như anh học hành giỏi giang thì tôi chỉ có học lực trung bình. Mẹ không bao giờ ép tôi học mà thường tâm sự: "Con cố gắng học lên lớp là được, con gái thì chẳng cần phải học cao, tài giỏi làm gì, chỉ cần lấy được người chồng tốt". Còn anh trai thì hay trêu đùa, sau sẽ lo cho tôi cả cuộc đời.

Anh trai tôi ra trường là ra ngoài lập nghiệp chứ không làm ở một công ty nào. Với sự tài giỏi cộng với may mắn, anh đã thành lập được công ty riêng chỉ trong 5 năm đầu lập nghiệp. Tôi ra trường là anh trai đưa về công ty anh làm luôn, anh nói không phải đi làm thuê cho người khác, về làm với anh vừa được trả lương cao lại thoải mái.

Tôi gặp chồng ở nơi làm việc, anh là người hiền lành tốt bụng. Anh trai tôi cũng rất quý chồng tôi vì tính tình nhân hậu. Anh còn làm mọi cách vun vén chúng tôi nhanh chóng cưới chỉ trong 6 tháng yêu nhau. Cưới nhau xong, anh trai còn cho hai vợ chồng tôi một căn nhà to để ở. Hai đứa chẳng phải lo lắng về tiền bạc cũng như công ăn việc làm.

Thấy anh làm ăn phát đạt và lại thoáng tính, biết nghĩ đến mọi người, mẹ tôi tự hào lắm. Nhưng đã ngoài 30 mà anh trai vẫn chưa chịu lấy vợ, đến nỗi mẹ tôi phải nóng lòng dẫn vài cô gái về nhà nhưng anh không đồng ý. Anh cứ nói rằng: "Bao giờ kiếm nhiều tiền hơn nữa thì lấy vợ". Mẹ đành bất lực vì anh quá quyết đoán, không chịu nghe lời mẹ khoản hôn nhân.

Mẹ chồng đang nấu ăn, tôi vào bếp phụ giúp thì màn hình điện thoại của bà sáng lên, nhìn thấy tin nhắn mà mắt tôi đỏ hoe-1

Cách đây khoảng 6 tháng, hai vợ chồng tôi đến nhà mẹ ăn cơm. Trên đường về, chồng tôi kể rằng anh trai chia sẻ: "Thời gian tới anh sẽ đầu tư tài chính lớn, nếu thắng thì sẽ có rất nhiều tiền nhưng nếu thất bại, anh ấy sẽ không có gì cả". Chồng tôi chỉ biết nghe chứ không dám can thiệp vào chuyện làm ăn của anh. Tôi nghe chuyện thì cũng không nói gì vì tin vào khả năng quản lý và phán đoán thị trường của anh trai mình.

Cuộc sống đang bình yên thì bỗng cách đây ít hôm mẹ gọi điện cho tôi, qua điện thoại tôi thấy mẹ khóc. Tôi hỏi chuyện thì mẹ kể rằng anh trai làm ăn thất bát, giờ nợ nần khá nhiều khiến tôi choáng váng. Mẹ còn bảo khả năng lớn phải bán hết tài sản đi để trả nợ mới yên ổn. Giờ anh còn phải tạm xa thành phố một thời gian để tâm lý ổn định lại.

Tôi chạy ngay đến nhà mẹ, tôi cũng chấp nhận bán ngôi nhà của hai vợ chồng đang ở để phụ giúp cho anh, rồi về ở với mẹ chồng. Nhưng theo tính toán của mẹ tôi, vẫn còn thiếu số tiền khoảng 2 tỷ nữa mới được. Tôi không biết phải làm sao, cũng chưa dám kể với bên nhà chồng sợ họ lại đánh giá. Tôi chỉ nói với mẹ chồng là xin về ở cùng, bán nhà này đi sau này có tiền mua nhà khác to rộng hơn. Tôi tính đi vay bạn bè anh em bên đằng nhà chồng để trả nợ cho anh trai nhưng sau đó, mẹ tôi lại gọi điện bảo lo được khoản tiền thiếu rồi.

Mọi nợ nần của anh trai được sắp xếp ổn thỏa, tôi về ở với mẹ chồng, bà cũng thoải mái và không can dự vào cuộc sống của hai đứa. Nhưng mới hôm qua, khi mẹ chồng đang đứng nấu cơm trong bếp, tôi vào phụ giúp thì thấy bà có tin nhắn điện thoại. Tôi cầm máy cho bà nhưng máy bà lại để tin nhắn hiển thị trên màn hình, tình cờ tôi thấy mẹ mình nhắn tin cho mẹ chồng. Bà nói: "Cảm ơn chị đã giúp đỡ gia đình em số tiền lớn như vậy, con gái em được gả vào nhà chị quả là phúc lớn không gì sánh bằng".

Đọc xong tin nhắn, tôi hiểu ngay mẹ chồng đã âm thầm giúp đỡ nhà tôi thoát giai đoạn khó khăn này, mắt tôi bỗng dưng đỏ hoe. Tôi vẫn im lặng chưa nói lời cảm ơn bà nhưng tôi hứa sẽ sống thật tốt để không phụ lòng mẹ chồng.

(minhlan...@gmail.com)

Theo Vietnamnet

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mẹ chồng đang nấu ăn, tôi vào bếp phụ giúp thì màn hình điện thoại của bà sáng lên, nhìn thấy tin nhắn mà mắt tôi đỏ hoe
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO