Mẹ bầu nên ăn gì, làm gì để “nặn” thành công đôi má lúm đồng tiền cho con yêu?

30/06/2022 12:01

Má lúm đồng tiền xưa nay được coi là nét duyên thiên phú mà không phải ai cũng có được. Những đứa trẻ sở hữu đôi má lúm sẽ càng dễ thương và đáng yêu hơn.

Chính vì vậy, không ít bố mẹ mong muốn bé yêu của mình sinh ra cũng có ưu điểm này và họ bắt đầu tìm hiểu từ việc Mẹ bầu ăn gì để con có má lúm đồng tiền?

Mẹ bầu nên ăn gì, làm gì để nặn” thành công đôi má lúm đồng tiền cho con yêu?-1

Má lúm đồng tiền của bé là gì?

Theo lý giải ở phương diện khoa học, má lúm đồng tiền sinh ra là do một loạt dị tật bẩm sinh, một khuyết điểm nhỏ trên hệ thống cơ mặt có tên zygomaticus major – xuất hiện ở gần miệng của em bé trong thai kỳ. Tuy nhiên, dị dạng “duyên” này lại được rất nhiều mẹ yêu thích bởi nó là “điểm nhấn” ghi điểm tạo nên nét đẹp dễ thương và nụ cười rất duyên.

Đứa trẻ nào, đặc biệt là bé gái sở hữu đôi má lúm đồng tiền thường trở nên xinh xắn, đáng yêu hơn nên rất nhiều từ lúc nhỏ cho tới khi lớn lên. Vậy mẹ bầu làm thế nào, nên ăn gì để bé yêu sinh ra có lúm đồng tiền?

Các nghiên cứu cho thấy, má lúm đồng tiền có tính chất di truyền. Nếu chỉ có mẹ (hoặc bố) có má lúm đồng tiền, khả năng đứa bé sinh ra có má lúm sẽ vào khoảng 25 - 50%. Hoặc cả bố và mẹ đều có má lúm thì đứa bé sinh ra có khả năng có má lúm rất cao, khoảng 50 - 100%.

Dị tật duyên dáng này được sinh ra ngẫu nhiên bởi một số lỗi trong quá trình phát triển các mô liên kết dưới da. Thực tế, lúm đồng tiền có thể có trên các bộ phận khác nhau trên cơ thể nhưng chúng không nhiều mà tập trung ở trên mặt nhiều hơn và chỉ xuất hiện trên mắt mới được chú ý và trở thành duyên ngầm cho người sở hữu.

Mẹ bầu ăn gì để con có má lúm?

Để sinh con có má lúm đồng tiền là điều rất hiếm hoi bởi có thống kê đã chỉ ra rằng trung bình trong 100 trẻ chỉ có 1 trẻ sinh ra có má lúm đồng tiền. Vậy mẹ bầu nên ăn gì để con yêu có má lúm?

Theo kinh nghiệm được truyền trong dân gian, nhiều người cho rằng bà bầu ăn lựu khi mang thai tỷ lệ sinh con có má lúm đồng tiền sẽ cao hơn. Quả lựu vì thế càng trở nên gần gũi với các mẹ đang nuôi mong ước bé yêu của mình ra đời với đôi má lúm xinh xắn.

Tuy nhiên, để đạt được mục đích, người ta còn lưu truyền rằng mẹ bầu phải ăn lựu theo 1 trong 2 cách sau: Tự mua về ăn hoặc hái trộm lựu. Trong đó, cách thứ 2 được cho là hiệu quả cao hơn nhưng lại không phải là hành động đúng đắn. Hơn nữa, thực hư chuyện quả lựu trở thành thần dược “đúc” má lúm cho thai nhi trong bụng mẹ hiện vẫn chỉ là kinh nghiệm dân gian, chưa có bằng chứng khoa học  cụ thể chứng minh công dụng này của trái lựu.

Mẹ bầu nên ăn gì, làm gì để nặn” thành công đôi má lúm đồng tiền cho con yêu?-2

Mẹo dân gian giúp bé có má lúm đồng tiền

Ngoài bí quyết ăn gì để con có má lúm đồng tiền, thực tế còn tồn tại một số mẹo dân gian khác người mẹ mang thai mẹ có thể áp dụng để tăng cơ hội đạt thành ước nguyện. Điển hình có thể kể đến hững mẹo sau:

1. Treo quả lựu trước nhà

Nhiều người mách nhau rằng, mẹ bầu muốn con yêu có má lúm thì hãy mua về hai trái lựu và cột dây treo cân xứng ở trước cửa nhà. Thế nhưng việc làm này phải thực hiện một cách âm thầm, kín kẽ không cho ai hay, tốt nhất nên làm trong đêm thì ước muốn đó mới được linh nghiệm.

2. Véo yêu má trẻ em có lúm đồng tiền

Để thực hiện mẹo này, người mẹ mang thai phải tìm được và làm quen với một em bé có má lúm đồng tiền xinh xắn. Hôm nào không có ai để ý, hãy tranh thủ đến bên bé véo nhẹ hoặc xoa hai tay vào đôi lúm đồng tiền của bé đó rồi xoa vào bụng mình. Nếu bầu con trai người mẹ cần xoa 7 cái, con gái xoa 9 cái.

3. Xin trẻ con cái má lúm đồng tiền nó đang có

Cũng liên quan đến một đứa trẻ có má lúm nhưng thay vì lặng lẽ làm và lặng lẽ hiểu thì nhiều người lại mách nhau cách khác, có thể thực hiện công khai, hơn nữa lại có thể biết ngay kết quả. Cụ thể, khi gặp em bé có má lúm đồng tiền, mẹ bầu hãy đến hỏi xin bé trực tiếp: “Cho cô lúm đồng tiền này nhé!”. Lúc đó, nếu bé gật đầu đồng ý thì y như rằng đứa bé trong bụng sẽ có má lúm hệt như vậy.

Tuy nhiên cho đến nay tỷ lệ "đúc" má lúm đồng tiền thành công cho con yêu theo những cách trên vẫn  mang tính chất hên xui, có người đã thành công mỹ mãn nhưng cũng nhiều trường hợp vẫn không được. Nhưng dù có thế nào thì với những người mẹ, con yêu vẫn luôn là những đứa trẻ quý giá và xinh xắn nhất mà họ luôn yêu thương, bảo vệ suốt cuộc đời.

Mẹ bầu nên ăn gì, làm gì để nặn” thành công đôi má lúm đồng tiền cho con yêu?-3
Một số điều thú vị khác về chiếc lúm đồng tiền
- Đa phần các bé có lúm đồng tiền đều xuất hiện ở cả 2 bên má. Lúm đồng tiền 1 bên má thường rất ít.

- Má lúm đồng tiền được quy định từ một loại gen di truyền, loại gen này có ở trong các tế bào giới tính. Nếu cả mẹ và bố đều có má lúm đồng tiền thì khả năng bé con sinh ra chắc chắn cũng sở hữu má lúm với tỉ lệ rất cao.

- Một số trường hợp rất hiếm bé sinh ra có lúm đồng tiền bẩm sinh do đột biến tự phát dẫn tới có một vết lõm ở má hoặc cằm.

- Dù sở hữu gen má lúm, nhưng nếu trong cấu trúc gen lại tồn tại một loại gen khác có tính “ngăn chặn” thì má lúm có thể sẽ không xuất hiện. Hoặc có trường hợp gen má lúm sẽ bỏ qua thế hệ thứ 1 mà chuyển xuống thế hệ thứ 2, có nghĩa là nếu ông bà có má lúm thì các cháu cũng rất có thể được thừa hưởng nét duyên này cho dù bố mẹ chúng không có.

* Bài viết trên có tính chất tham khảo!

Theo V.K - Vietnamnet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mẹ bầu nên ăn gì, làm gì để “nặn” thành công đôi má lúm đồng tiền cho con yêu?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO