Mẹ bầu khi ngủ, nếu mắc phải 3 tình huống này hãy chú ý, lơ là sẽ rất bất lợi cho sự phát triển của thai nhi

19/06/2022 12:17

Trong thời gian mang thai, giấc ngủ đặc biệt quan trọng với bà bầu. Nhưng nếu gặp phải những tình trạng này, bạn cần phải chú ý đến sức khỏe của mình.

Ngủ là một việc rất quan trọng trong ngày đối với mỗi người. Nếu bạn có một giấc ngủ ngon thì cơ thể và làn da sẽ ngày càng tốt hơn. Đặc biệt với phụ nữ khi mang thai thì giấc ngủ là thực sự cần thiết. Nhưng nếu trong khi ngủ bà bầu thấy có 3 dấu hiệu này thì cần phải chú ý, vì có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.

Ngáy

Một trong những nguyên nhân bà bầu ngáy khi ngủ là do bị sưng phồng đường dẫn khí tại mũi, mũi tiết nhiều chất nhầy, gây hẹp đường dẫn khí. Ngoài ra, ngủ ngáy có thể liên quan đến tiểu đường thai kỳ hoặc chứng ngưng thở khi ngủ.

Tình trang này xảy ra thường xuyên sẽ khiến bà bầu thường xuyên thức giấc vào ban đêm, sáng hôm sau mệt mỏi, thậm chí là bị choáng và ảnh hưởng đến thai nhi. Nếu cảm thấy bất thường, bạn nên thăm khám bác sĩ càng sớm càng tốt.

Mẹ bầu khi ngủ, nếu mắc phải 3 tình huống này hãy chú ý, lơ là sẽ rất bất lợi cho sự phát triển của thai nhi-1

Thức dậy đói vào ban đêm

Phụ nữ mang thai thường xuyên thức dậy ban đêm và cảm thấy đói, điều này cho thấy thai nhi trong bụng đang nhắc nhở bạn rằng dinh dưỡng không đủ.

Ai cũng đều biết rằng dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của trẻ thực chất là lấy từ cơ thể mẹ, nếu không đầy đủ chất từ người mẹ sẽ gây rất bất lợi cho sự phát triển của trẻ.

Gặp phải trường hợp này, bà bầu nên chú ý xem lượng dinh dưỡng nạp vào có đủ không. Nếu bạn luôn trong tình trạng thiếu hụt dinh dưỡng một thời gian dài thì có lẽ em bé sinh ra sẽ không tốt lắm đâu.

Mẹ bầu khi ngủ, nếu mắc phải 3 tình huống này hãy chú ý, lơ là sẽ rất bất lợi cho sự phát triển của thai nhi-2

Những giấc mơ thường xuyên

Nếu bà bầu thường xuyên mơ ngủ, mê man thì có nghĩa là giấc ngủ của bạn không được tốt. Có thể trong ngày bạn bị lo lắng hay căng thẳng nên mới như vậy. Để tốt hơn, bạn hãy thư giãn tinh thần và bồi bổ cho thai nhi tốt nhất có thể, để mẹ con đều được khỏe mạnh trong tương lai.

Theo Minh Minh - Vietnamnet

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mẹ bầu khi ngủ, nếu mắc phải 3 tình huống này hãy chú ý, lơ là sẽ rất bất lợi cho sự phát triển của thai nhi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO