Mẹ ba con khoe thực đơn “xịn xò” chỉ nấu trong khoảng 45 phút

MINH AN| 05/01/2022 18:00

Để không còn đau đầu khi nghĩ đến chuyện hôm nay ăn gì trong thời gian hạn chế đi chợ vì dịch bệnh, mẹ đảm 3 con ở Vũng Tàu gợi ý những mâm cơm đầy đủ dinh dưỡng.

Bích Ngân (29 tuổi, hiện giờ đang sống tại Vũng Tàu). Bích Ngân cho biết rước đó từng là một giáo viên mầm non, từ khi mang bầu bé thứ 2 đầu năm 2018 đến giờ thì ở nhà nội trợ và chăm các bé.

“Đương nhiên mình thích nấu ăn, làm các loại bánh đơn giản và có thời gian mình cũng chịu khó đi thưởng thức các món ăn, đồ uống ở hàng quán. Mâm cơm mình nấu cho 2 vợ chồng mình và 3 bé ăn (7 tuổi, 3 tuổi và 2 tuổi).

Đa số mình thường chia các khoản chi tiêu từng tháng. Mỗi ngày mình chi ra 300k chi việc đi chợ nấu ăn. Mỗi bữa ăn sẽ giao động từ 130-200 nghìn, thường bữa tối m sẽ nấu đơn giản hơn bữa trưa”, Bích Ngân chia sẻ.

ngan17.jpeg
Điều khiến chị Ngân hạnh phúc nhất là bữa nào 4 bố con cũng khen cơm mẹ nấu
ngan18.jpeg
Mỗi mâm cơm Ngân đều cố gắng nấu đủ các nhóm chất và thường có món mặn, món ăn kèm, và món rau hoặc canh củ quả

Mỗi mâm cơm Ngân đều cố gắng nấu đủ các nhóm chất và thường có món mặn, món ăn kèm, và món rau hoặc canh củ quả và dành ra khoảng 45-70 phút để nấu ăn tuỳ bữa. Khi Ngân nấu ăn thì các bé sẽ tự hoặc đọc sách chơi với nhau ở chỗ chơi của các bé, nên mẹ trẻ 3 con này có thể tập trung được tối đa vào việc nấu ăn.

“Để nấu ăn nhanh nhất có thể, trước tiên mình sẽ sơ chế tất cả những nguyên liệu cần nấu. Sau đó mình bắt đầu nấu, mình sử dụng cùng lúc 2 bếp gas và nồi chiên không dầu hoặc nồi áp suất (nếu món cần ninh dừ).

Ngoài ra, thực phẩm mình ưu tiên những chỗ mình có thể biết rõ nguồn gốc. Rau củ mình chọn mua ở cửa hàng rau sạch, cá tôm mua của những ngư dân đi ghe về (đảm bảo tươi sống)”, Ngân chia sẻ bí quyết có một bữa ăn thơm ngon, đủ chất cho gia đình.

ngan19.jpeg
Thường chị Ngân sẽ sơ chế tất cả những nguyên liệu cần nấu
ngan20.jpeg
Chồng chị Ngân mê cơm vợ nấu từ những ngày yêu nhau

Chị Ngân tâm sự chồng chị mê cơm vợ nấu từ những ngày yêu nhau. “Đến giờ chồng mình có 3 đồng minh, bữa nào mình cũng nghe 4 cái mỏ khen “mẹ nấu gì cũng ngon”. Đồ mình nấu đối với cảm nhận của mình thì ở mức bình thường thôi, nhưng được chồng con khen và vui vẻ ăn ngon miệng thì cũng gọi là có chút vui trong tâm”.

Ngày dịch, nhà chị Ngân 10 ngày đặt thực phẩm 1 lần. Tuy không được đa dạng, đầy đủ như ngày thường nhưng chị cố gắng nấu đổi món để chồng con ăn đỡ ngán. “Nhà mình sống ở Vũng Tàu, nên cá biển hay có trong mâm cơm. Đồ hải sản thì ăn ít hơn so với ngày thường, vì có lần mình đặt online mà nhận đồ không được ưng ý”, Bích Ngân nói.

Cùng tham khảo những mâm cơm chị Bích Ngân nấu:

ngan32.jpeg
ngan31.jpeg
ngan30.jpeg
ngan29.jpeg
ngan28.jpeg
ngan27.jpeg
ngan26.jpeg
ngan25.jpeg
ngan24.jpeg
ngan23.jpeg
ngan22.jpeg
ngan21.jpeg
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mẹ ba con khoe thực đơn “xịn xò” chỉ nấu trong khoảng 45 phút
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO