McIlroy: “Golfer nên có thể chơi ở giải họ muốn”

Thanh Bình| 02/12/2021 02:11

Hiện giữ vai trò Chủ tịch Hội đồng tư vấn golfer thành viên (PAC) của PGA Tour, Rory McIlroy ủng hộ quyền góp mặt tại giải khác của các đồng nghiệp, bao gồm Saudi International.

Là một phần lịch của European Tour qua ba mùa và nay thuộc Asian Tour, Saudi International mới đây xác nhận loạt ngôi sao sẽ có trong danh sách đấu, gồm Dustin Johnson, Phil Mickelson, Bryson DeChambeau, Tommy Fleetwood, Lee Westwood, Sergio Garcia,… vào năm 2022.

Tuy nhiên, họ chưa được PGA Tour chấp thuận - một trong những hàng rào kỹ thuật khi lập liên minh chiến lược với European Tour để phản đòn trước sự xuất hiện và nước cờ của hệ thống được Saudi Arabia hậu thuẫn - đang tìm cách gia nhập cuộc chơi golf chuyên nghiệp toàn cầu. Theo The Guardian, European Tour sẽ thảo luận vấn đề này ở cuộc họp hội đồng những ngày tới.

Rory McIlroy có mặt tại Hero World Challenge ở Bahamas (Ảnh: AP)

Rory McIlroy có mặt tại Hero World Challenge ở Bahamas (Ảnh: AP)

Từng từ chối tham dự khi Premier Golf League manh nha xuất hiện và không hứng thú với khoản tiền từ Saudi nhưng McIlroy ủng hộ các đấu thủ khác trong việc tự do theo mong muốn cá nhân, thay vì phải chịu sự cấm cản.

“Tôi cho rằng chúng tôi là những người chơi độc lập và có thể thi đấu tại sự kiện mà chúng tôi muốn. Vì vậy theo ý kiến cá nhân, tôi nghĩ Tour nên cấp phép. Nó là một chặng của Asian Tour, có tính điểm xếp hạng golf thế giới”, cựu số một thế giới người Bắc Ireland cho biết.

Song vấn đề lại trở nên phức tạp hơn bởi một số golfer đã ký hợp đồng dự Saudi International nhiều năm và McIlroy nhận định viễn cảnh xung đột pháp lý là điều chẳng hấp dẫn với golf chuyên nghiệp.

PGA Tour sẽ có 30 ngày trước thời điểm Saudi International 2022 khai màn - từ 3 đến 6/2 để thông báo kết quả với những đấu thủ đã nộp đơn xem xét và chưa đưa ra bất kỳ phản hồi nào trước thông cáo báo chí về danh sách của BTC ở Saudi Arabia hôm 29/11. Hình phạt cho golfer chơi ở giải ngoài hệ thống mà đấu trường Mỹ không phê duyệt có thể là một khoản tiền phạt, nhưng chắc hẳn sẽ được “giải quyết” nhờ phí xuất hiện tại Saudi International.

Tuần này, McIlroy sẽ chốt lịch đấu 2021 với việc dự giải từ thiện do Tiger Woods chủ trì, Hero World Challenge ở Bahamas.

“Tôi đã gặp khó khăn trong quá trình đấu giải năm nay nhưng vẫn giành được hai chức vô địch. Thế là khả quan”, McIlroy nhận định phong độ. Anh hiện đứng thứ 8 thế giới.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    McIlroy: “Golfer nên có thể chơi ở giải họ muốn”
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO