MC Phan Anh công khai sao kê 1.329 trang của 5 năm trước

09/09/2021 06:56

Công khai hình ảnh hơn 6kg giấy sao kê, Phan Anh cho biết vẫn luôn sẵn sàng giải đáp mọi chất vấn, ra tòa nếu bị kiện...

Thời gian qua, showbiz Việt liên tục ồn ào bởi vấn đề sao kê từ thiện của các nghệ sĩ, như Thủy Tiên, Trấn Thành, Hoài Linh, Đàm Vĩnh Hưng...

Tính tới thời điểm hiện tại, chỉ có MC Trấn Thành công khai bản sao kê hơn 1.000 trang để chứng minh sự trong sạch. Dư luận vẫn đang chờ nhiều cái tên khác làm điều tương tự để sáng tỏ nghi vấn lươn lẹo, ăn chặn từ thiện.

Đáng chú ý, MC Phan Anh cũng bị nhiều cư dân mạng công kích trong thời gian này, bởi lùm xùm từ thiện miền Trung vài năm trước.

MC Phan Anh công khai sao kê 1.329 trang của 5 năm trước-1
Mỗi khi showbiz có lùm xùm từ thiện, Phan Anh lại bị réo tên, năm này qua năm khác.

Tối 8/9, Phan Anh bất ngờ lên tiếng trên trang cá nhân, bày tỏ suy nghĩ trước sự công kích.

"Mấy bữa rồi, một số bạn lại vào Facebook mình trêu chọc, hỏi thăm MC Lũ, đôi lúc từ ngữ các bạn dùng cũng hơi nặng nề. Nhưng như mọi khi, mình xin phép được hồi đáp các bạn bởi những nụ cười, vì để trao đổi riêng từng người thì cần nhiều thời gian lắm.

Tuy nhiên, nếu được nói gì với các bạn, thì điều mình muốn nói là mình thành tâm xin lỗi! Xin lỗi bởi mình chưa biết cách tốt nhất để làm sao các bạn hiểu đúng, hiểu rõ, hiểu thấu những gì mình và cộng sự đã chung tay vì đồng bào miền Trung năm ấy.

Mình nghĩ, nếu 'vì nghe ai đó, đọc đâu đó' mà các bạn hiểu chưa đúng, các bạn có nặng lời với mình thì cũng dễ hiểu. Cũng bởi các bạn thương bà con, bởi các bạn mong muốn tiền ủng hộ được dùng đúng chỗ, các bạn cần rõ ràng minh bạch phải không nào? Mình cũng giống như các bạn thôi mà.

Thế nên nhân dịp này cho mình 'cơ hội', tự minh bạch một chút, và cũng tiện để trả lời câu bình luận nhiều bạn để lại nhất là 'Phan Anh may không bị sao kê chiếu'", nam MC bày tỏ.

MC Phan Anh công khai sao kê 1.329 trang của 5 năm trước-2
Phan Anh công khai sao kê từ thiện đã làm từ nhiều năm trước.

Theo Phan Anh, anh đã sao kê cách đây 5 năm, ngay tại thời điểm đóng tài khoản vào ngày 1/11/2016.

"Mình cũng công khai không chỉ sao kê mà còn toàn bộ chứng từ thu chi của hoạt động chung tay ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng của lũ lụt lâu rồi. Những chứng từ và sao kê này hiện vẫn còn lưu giữ trên website.

Bên cạnh đó, mình còn đồng thời cung cấp một BẢN MỀM SAO KÊ để bất kể ai cũng có thể kiểm tra thông tin chuyển khoản".

Công khai hình ảnh chụp hơn 6kg giấy sao kê và cung cấp thêm một số đường link cần thiết, Phan Anh muốn khẳng định sự minh bạch của mình.

Anh nhắn nhủ: "Cho mình chia sẻ một ước mong các bạn hãy xem, hãy soi thật kỹ. Nếu thấy bất kể dấu hiệu nào về việc mình ăn chặn từ hiện XIN HÃY KIỆN MÌNH, XIN HÃY TỐ CÁO MÌNH với công an, với tòa án hoặc các cơ quan báo chí truyền thông. Mình sẵn sàng dành thời gian cho tất cả.

Mình đã chờ 5 năm, và mình sẽ tiếp tục giữ hơn 6kg tài liệu này 5 năm hoặc lâu hơn nữa để báo cáo, trình bày, diễn giải cho tất cả. Trong thời gian chờ đợi tiếp theo này, mình cũng xin tiếp tục đón nhận tất cả những lời chỉ trích, bêu riếu, chửi rủa… dù có nghiệt ngã đến đâu mà không oán trách".

MC Phan Anh công khai sao kê 1.329 trang của 5 năm trước-3
Phan Anh có 2 bản sao kê để tránh bị thất lạc. Trong ảnh là bản in ngang.

MC Phan Anh công khai sao kê 1.329 trang của 5 năm trước-4
Còn đây là bản in dọc, 1.329 trang. Anh chụp cùng cuốn lịch để cho thấy đây là hình mới chụp. (Hình ảnh được 2Sao.vn làm mờ một số vùng để bảo mật thông tin mạnh thường quân, ảnh gốc của Phan Anh không che).

MC Phan Anh công khai sao kê 1.329 trang của 5 năm trước-5MC Phan Anh công khai sao kê 1.329 trang của 5 năm trước-6
Một số giấy tờ được Phan Anh công khai.


Anh còn chia sẻ thêm 1 đoạn clip tự quay để mọi người có cái nhìn rõ ràng hơn.

Năm 2016, miền Trung phải hứng chịu trận lũ lịch sử. Khi ấy, MC Phan Anh kêu gọi quyên góp được gần 24 tỷ đồng, đồng thời trực tiếp tới vùng lũ giúp đỡ bà con.

Tuy nhiên, ồn ào xảy đến khi nam MC bị một bộ phận dư luận nghi ngờ không minh bạch trong việc giải ngân tiền từ thiện. Mặc dù Phan Anh đã công khai nhiều bằng chứng để bảo vệ sự trong sạch của bản thân, song không làm thay đổi được suy nghĩ của nhiều người.

Nhiều năm sau, khi nhìn lại vụ ồn ào, Phan Anh vẫn khẳng định làm từ thiện từ tâm. Nam MC cũng tuyên bố, nếu ai chứng minh được anh ăn chặn tiền từ thiện thì hãy kiện ra tòa. Đồng thời, Phan Anh trao thưởng 24 tỷ cho người có bằng chứng rõ ràng.

MC Phan Anh công khai sao kê 1.329 trang của 5 năm trước-7MC Phan Anh công khai sao kê 1.329 trang của 5 năm trước-8
Phan Anh đi cứu trợ miền Trung năm 2016.

Vq

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
MC Phan Anh công khai sao kê 1.329 trang của 5 năm trước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO