MC Kỳ Duyên bị chất vấn 'tiền từ thiện thiếu minh bạch'

02/08/2021 11:55

Trước loạt bình luận thắc mắc cho tới chất vấn, MC Kỳ Duyên đã đưa ra câu trả lời.

Mới đây, MC Kỳ Duyên cập nhật số tiền từ thiện gửi về Việt Nam. Theo lời MC hải ngoại, cô đã gửi 27.000 USD (tương đương 622.319.337 triệu đồng) của các mạnh thường quân (MTQ) ở Mỹ đóng góp vào quỹ hỗ trợ các suất ăn cho những bác sĩ, y tá tuyến đầu chống dịch ở quê nhà.

Hiện một MTQ trong nước đang thay Kỳ Duyên và phía hải ngoại hàng ngày thực hiện công việc nấu cơm hỗ trợ này. Theo bản báo cáo gần nhất thì trong 14 ngày qua, người này đã giao đi 80.000 suất ăn, tương đương với 160.000 USD (khoảng 3.687.824.504 VND).

MC Kỳ Duyên bị chất vấn tiền từ thiện thiếu minh bạch-1MC Kỳ Duyên bị chất vấn tiền từ thiện thiếu minh bạch-2
Chia sẻ của Kỳ Duyên về số tiền từ thiện mới đây.

"Chúng tôi có đầy đủ hình ảnh phát đồ ăn nhưng ngại post hình lên vì sợ có người lấy hình làm bậy. Cũng xin nói thêm là số tiền quyên góp chỉ là sự tự nguyện đóng góp nhỏ giữa các gia đình, bạn bè, thân hữu riêng tư, chứ không phải là kết quả quyên góp chính thức của một tổ chức nào trong cộng đồng", Kỳ Duyên cho hay.

Dù đã nói rõ song Kỳ Duyên vẫn không thoát khỏi thị phi. Bên cạnh lời động viên, một bộ phận dân mạng lại chất vấn MC hải ngoại về số tiền từ thiện này.

Không chỉ yêu cầu Kỳ Duyên liệt kê chi tiết số tiền từng người ủng hộ, họ còn nghi ngờ kinh phí chi cho từng suất ăn có đang bị quá cao so với mặt bằng chung hay không.

MC Kỳ Duyên bị chất vấn tiền từ thiện thiếu minh bạch-3MC Kỳ Duyên bị chất vấn tiền từ thiện thiếu minh bạch-4MC Kỳ Duyên bị chất vấn tiền từ thiện thiếu minh bạch-5MC Kỳ Duyên bị chất vấn tiền từ thiện thiếu minh bạch-6
Những ý kiến trái chiều chất vấn Kỳ Duyên.

Trước tình hình đó, Kỳ Duyên đã lên tiếng phân trần. MC hải ngoại cho biết trong nhóm thiện nguyện, mọi người đều biết rõ thông tin ai đóng góp bao nhiêu. Tuy nhiên khi cô đăng công khai lên mạng xã hội thì cá nhân mỗi người lại muốn giữ riêng tư.

Số đông khán giả ủng hộ cách làm của Kỳ Duyên và các MTQ hải ngoại, đồng thời lên án "anh hùng bàn phím".

MC Kỳ Duyên bị chất vấn tiền từ thiện thiếu minh bạch-7MC Kỳ Duyên bị chất vấn tiền từ thiện thiếu minh bạch-8MC Kỳ Duyên bị chất vấn tiền từ thiện thiếu minh bạch-9MC Kỳ Duyên bị chất vấn tiền từ thiện thiếu minh bạch-10
Kỳ Duyên phân trần và nhận được sự ủng hộ của mọi người.

Khánh Lam

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
MC Kỳ Duyên bị chất vấn 'tiền từ thiện thiếu minh bạch'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO