Mazda vén màn mẫu xe CX-50: dẫn động 4 bánh, tinh chỉnh để chạy đa địa hình

Sơn Phạm| 16/11/2021 10:00

Mazda CX-50 2023 sẽ mở rộng dải sản phẩm SUV bên cạnh chiếc CX-5 hiện tại với khả năng chạy đa địa hình tốt hơn.

Được lắp ráp tại nhà máy chung của Mazda và Toyota ở Huntsville, Alabama, việc bắt đầu sản xuất vào đầu năm 2022, CX-50 sẽ có mặt trên thị trường vào năm tới.

Giống như CX-5, CX-50 mới được trang bị động cơ 4 xi-lanh 2.5L của Mazda. Ban đầu, khách hàng sẽ chỉ được cung cấp một tuỳ chọn động cơ dạng hút khí tự nhiên hoặc tăng áp, tuy nhiên, nhà sản xuất ô tô Nhật hứa hẹn sẽ giới thiệu nhiều tùy chọn hybrid hơn cho mẫu xe ngay sau khi ra mắt. 

Trên CX-5, động cơ Skyactiv-G 2.5L hút khí tự nhiên sản sinh công suất 187 mã lực và 252 Nm. Một tuỳ chọn khác là Skyactiv-G 2.5 Turbo tăng áp sản sinh công suất 250 mã lực và mô-men xoắn 434 Nm. 

Mazda CX-50 trang bị công nghệ dẫn động 4 bánh i-Activ đi kèmchế độ tuỳ chọn chế độ lái thông minh Intelligent Drive Select là tiêu chuẩn.

Theo Dave Coleman, Giám đốc phụ trách động lực xe của Mazda tại Bắc Mỹ cho biết hãng này không muốn đi quá sâu vào việc thiết kế 1 chiếc xe mới để chạy off-road trong khi phần lớn mọi chuyến đi dã ngoại phần lớn là trên đường bằng và chỉ có một số ít là đường off-road. 

Hàng ghế trước của xe Mazda CX-50
Hàng ghế trước của xe Mazda CX-50

Để trang bị cho chiếc SUV cứng cáp, Mazda cung cấp công nghệ dẫn động bốn bánh i-Activ và lựa chọn dẫn động thông minh (IDS) làm tiêu chuẩn trên CX-50, nhưng không phải lúc nào công nghệ này cũng được sử dụng để tối ưu mô-men xoắn. CX-50 cũng được cải thiện về khoảng sáng gầm xe để tăng khả năng vận hành, trụ B được gia cố, giá nóc có độ bền cao. 

Hàng ghế sau xe Mazda CX-50
Hàng ghế sau xe Mazda CX-50

Bên trong, chiếc xe sẽ được thiết kế để chứa tất cả các thiết bị mà bạn có thể cần cho một ngày cuối tuần trong rừng, mặc dù Mazda chưa tiết lộ nhiều thông tin trong cabin. Buồng lái của xe được thiết kế lấy người lái làm trung tâm. Những bức ảnh về nội thất cho thấy cabin sử dụng chất liệu da cao cấp. 

Cửa sổ trời trên Mazda CX-50
Cửa sổ trời trên Mazda CX-50

Mặc dù CX-50 được sản xuất tại cùng một nhà máy ở Alabama với Toyota Corolla Cross, nhưng Mazda cho biết rằng những chiếc xe ra khỏi nhà máy của hãng này khác với những chiếc xe được sản xuất tại Toyota. 

Mazda CX-50
Mazda CX-50 sẽ mang tới trải nghiệm khác cho khách hàng

Người phát ngôn của Mazda cho biết: “Nền tảng và các thành phần cốt lõi của mỗi chiếc xe là duy nhất. “Cả Toyota và Mazda đều chịu trách nhiệm tìm nguồn cung ứng và mua sắm các bộ phận của riêng họ, nhưng một số nguyên vật liệu được chia sẻ để tận dụng tối đa liên doanh.”

Hy vọng giá cả và nhiều thông tin chi tiết sẽ được tiết lộ gần với ngày giới thiệu thị trường của CX-50, vào cuối năm sau.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mazda vén màn mẫu xe CX-50: dẫn động 4 bánh, tinh chỉnh để chạy đa địa hình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO