Máy giặt kêu to rung lắc mạnh khi vắt đừng vội gọi thợ: Làm theo cách này máy chạy êm ru, không tốn tiền

28/07/2022 19:19

Máy giặt kêu to rung lắc mạnh khi vắt đừng vội gọi thợ: Làm theo cách này máy chạy êm ru, không tốn tiền

Khi máy giặt kêu to rung lắc mạnh khi vắt hãy kiểm tra các lỗi sau: 

Đặt máy giặt ở vị trí không bằng phẳng

Nếu máy giặt được đặt trên bề mặt ghồ ghề thì sẽ khiến cho thùng giặt dễ bị nghiêng và lồng giặt sẽ có xu hướng bị va chạm vào phần vỏ máy giặt khi hoạt động, từ đó gây ra tiếng ồn lớn.

Cách khắc phục: Bạn hãy kiểm tra bề mặt của vị trí đặt máy giặt. Nếu không bằng phẳng, thì bạn có thể dời máy giặt sang vị trí khác hoặc kê phần chân máy giặt sao cho thăng bằng. Bạn cũng có thể gia cố lại vị trí đặt máy giặt bằng việc lót ván gỗ cứng hoặc đổ bê tông cứng để đảm bảo bề mặt chắc chắn, không làm ảnh hưởng đến sự hoạt động của máy giặt. Đặt máy giặt ở vị trí không bằng phẳng

Sử dụng chân máy giặt không chuẩn

Khi máy giặt rung lắc bạn hãy thử kiểm tra độ phẳng của mặt sàn, bạn cũng nên kiểm tra lại phần chân máy giặt - đây là bộ phận gắn với mặt đáy của thùng máy giặt nếu như không bằng phẳng thì khi máy giặt hoạt động mạnh dễ bị rung lắc và tạo ra tiếng động lớn. Nếu độ nghiêng càng cao nó còn có thể khiến máy giặt không đứng vững và bị đổ ảnh hưởng tới tuổi thọ máy.

Cách khắc phục: Kiểm tra phần chân máy giặt, nếu bị lỏng thì bạn dùng tua vít để siết chặt ốc lại, là có thể sử dụng bình thường.

Máy giặt kêu to rung lắc mạnh khi vắt đừng vội gọi thợ: Làm theo cách này máy chạy êm ru, không tốn tiền-1

Dàn đồ không đều trong lồng giặt hoặc đồ bị quá tải

Theo các chuyên gia kỹ thuật chia sẻ thì mỗi một chiếc máy giặt có thể đáp ứng khối lượng giặt quần áo khác nhau tùy theo sản phẩm mà bạn đang sử dụng. Chính vì vậy, bạn không nên cho đồ giặt quá nhiều vào lồng giặt, vượt hơn khối lượng giặt mà máy có thể đáp ứng. Thói quen này sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả làm sạch quần áo và độ bền của sản phẩm.

Chính vì vậy, khi giặt quần áo bạn chỉ nên giặt đúng trọng lượng mà nhà sản xuất yêu cầu. Đồng thời, bạn cũng nên phân loại quần áo trước khi giặt. Bởi việc không phân loại quần áo và dàn đồ không đều dễ làm cho quần áo bị cuộn xoắn vào nhau, rồi có thể bị dồn về một phía trong quá trình giặt, gây lệch tâm và khiến lồng giặt bị nghiêng theo. Vì thế, máy giặt sẽ bị rung lắc mạnh và kêu to khi hoạt động.

Cách khắc phục: Bạn nên phân loại quần áo trước khi giặt, vừa đảm bảo chất liệu sợi vải quần áo, vừa giảm thiểu tình trạng xoắn rối sau khi giặt.Kiểm tra lại khối lượng quần áo đem giặt để tránh vượt quá khối lượng giặt của máy. Có thể đặt quần áo cùng chiều vào lồng giặt để góp phần giảm thiểu tình trạng xoắn rối quần áo sau khi giặt.

Máy giặt kêu to rung lắc mạnh khi vắt đừng vội gọi thợ: Làm theo cách này máy chạy êm ru, không tốn tiền-2

Các vật thể lạ còn sót lại trong lồng giặt

Việc bỏ sót vật lạ bên trong lồng giặt dễ khiến chúng va chạm vào thành của lồng giặt khi máy hoạt động, từ đó gây ra tiếng ồn.

Thậm chí, những vật bằng kim loại, có độ sắc bén còn dễ làm cho lồng giặt bị trầy xước và hỏng, đồng thời cũng làm ảnh hưởng đến độ bền của quần áo sau khi giặt.

Cách khắc phục: Hãy kiểm tra lồng giặt và các túi quần áo để đảm bảo không có vật lạ như chìa khóa, bút viết, sỏi đá, kẹp nhôm,… còn sót lại trước khi bạn bắt đầu khởi động máy giặt.

Nếu như sau khi kiểm tra bạn thấy lỗi rung lắc kêu to của máy giặt không phải những nguyên nhân ở trên thì bạn có thể gọi thợ sửa chữa để được khắc phục về kỹ thuật.

Theo Sài Gòn thể Thao

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Máy giặt kêu to rung lắc mạnh khi vắt đừng vội gọi thợ: Làm theo cách này máy chạy êm ru, không tốn tiền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO