Máy bay chở khách Nga né máy bay do thám NATO

Chu Văn| 05/12/2021 09:10

Máy bay do thám của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) bay qua đường bay dân sự, khiến máy bay của hãng Aeroflot phải hạ độ cao khi bay qua Biển Đen.

Máy bay trinh sát NATO liên tiếp cản trở đường bay dân sự trên Biển Đen
Hãng hàng không Nga Aeroflot xác nhận máy bay của hãng này phải hạ độ cao do máy bay do thám của NATO ở Biển Đen. (Nguồn: Reuters)

Ngày 4/12, các nhà chức trách Nga cho biết, máy bay của hãng hàng không Aeroflot của Nga bay từ Tel Aviv (Israel) đến Moscow đã buộc phải hạ độ cao do phát hiện máy bay trinh sát CL-600 của NATO đã băng qua đường bay dân sự.

Hãng hàng không Aeroflot xác nhận, trước đó, ngày 3/12, máy bay SU501 chở 142 hành khách cũng đã được kiểm soát không lưu thông báo có một máy bay do thám băng qua đường băng dân sự, buộc máy bay phải thay đổi độ cao.

Ngoài ra, một chiếc máy bay CL-650 nhỏ hơn bay từ khu nghỉ dưỡng Sochi ở Biển Đen đến Skopje (Bắc Macedonia) cũng đã phải đổi hành trình.

Đại sứ quán Mỹ tại Moscow từ chối bình luận về thông tin. Bộ Quốc phòng Nga cho biết, nước này đã điều các máy bay chiến đấu để hộ tống hai máy bay trinh sát của quân đội Mỹ trên Biển Đen.

Cơ quan Vận tải hàng không liên bang Nga (Rosaviatsia) đang lên kế hoạch đưa ra phản đối chính thức liên quan đến sự cố gần đây ở Biển Đen thông qua các kênh ngoại giao, trong đó cáo buộc rằng tình trạng gia tăng tần suất các chuyến bay của NATO ở gần biên giới Nga gây rủi ro đối với các máy bay dân sự.

Ukraine và NATO cáo buộc Nga xây dựng quân đội gần Ukraine, làm dấy lên lo ngại về khả năng xảy ra cuộc tấn công.

Tuy nhiên, Moscow phủ nhận cáo buộc trên và tố cáo Ukaine đang xây dựng lực lượng của riêng mình ở phía Đông, nơi lực lượng ly khai do Nga hậu thuẫn kiểm soát một phần lớn lãnh thổ Ukraine.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Máy bay chở khách Nga né máy bay do thám NATO
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO