Mẫu nhà bếp hiện đại được cải tạo từ không gian chật chội, lộn xộn

20/04/2022 06:00

Từ một không gian nấu nướng chật hẹp, cặp vợ chồng đã lên kế hoạch để cải tạo thành nhà bếp hiện đại, thoáng đãng và tràn ngập ánh sáng tự nhiên.

Ngôi nhà bằng gạch, trước đây là nơi sinh sống của hai gia đình được xây dựng theo lối kiến trúc của thập niên 80. Hơn một thập kỷ sau đó, ngôi nhà trải qua nhiều lần sửa chữa. Có  thể hình dung các vách ngăn bằng kính, gạch lát cũ và trần thả đã khiến không gian trở nên chật chội hơn. Đó là những gì Dan và Sarah Mirth phải giải quyết khi họ mua căn nhà cũ này.

Không gian tệ nhất là nhà bếp, nơi vợ chồng Sarah Mirth muốn có tầm nhìn thoáng đãng, màu trắng chủ đạo, sạch sẽ, đơn giản và tiện ích.

Nhà bếp của vợ chồng Sarah Mirth trước khi cải tạo.

Nói về không gian nhà bếp ban đầu, Sarah Mirth cho biết trần nhà rất thấp. Cách bài trí lộn xộn với vài chiếc tủ trên mỗi bức tường , ba cửa ra vào và hai cửa sổ. Gạch lát nền bị nứt và quá lớn so với không gian chật hẹp. Về cơ bản, đây là không gian rất lộn xộn.

Về mặt kỹ thuật, các tủ và thiết bị vẫn còn dùng được nhưng Sarah Mirth vẫn quyết định cải tạo lại bởi các không gian còn lại của ngôi nhà cũng cần phải sửa chữa, cả phần kết cấu. Từ đó, ngôi nhà đã mang bộ mặt mới, tầng 1 là nơi có nhà bếp tối giản, màu trắng sáng sủa và thoáng mát.

Nhà bếp cũ khá chật chội, lộn xộn.

Sarah Mirth cho biết, trong quá trình cải tạo thì nhà bếp là không gian quan trọng mà cô muốn bố cục lại cho hợp lý, từ các tủ trên tường thành một dãy tủ bằng với mặt bàn. Ánh sáng tự nhiên được ưu tiên hàng đầu, vì vậy thay vì bỏ hoặc xây cửa sổ lớn, cô đã thiết kế mặt bàn phía dưới cùng của nó và tạo một hộc tích hợp. Điều này vừa mang lại ánh sáng vừa tạo không gian lưu trữ.

Sarah Mirth chủ đích đặt hai tủ đựng thức ăn ở hai bên các thiết bị nhà bếp, giữa bức tường nhà bếp thông thoáng là một máy hút mùi. Trong khi đó vẫn giữ nguyên cửa sổ cũ.

Nhà bếp sau khi được cải tạo.

Trong không gian nhà bếp mới này, gạch lát tường trắng sáng chạy từ tủ bếp lên trần nhà rất phù hợp chi phí và dễ lau chùi.

Sàn gỗ cứng đã được lắp đặt ở toàn bộ tầng1 và được đưa vào nhà bếp cũng như khu giặt là. Các thiết bị phù hợp với không gian nhỏ bằng thép không gỉ có thêm một bề mặt phản chiếu nhưng đồng thời cũng tạo nền cho tất cả các lớp hoàn thiện màu trắng.

Đặc biệt, tủ lạnh nhỏ gọn hơn nhiều so với tủ lạnh trước đó, điều này làm cho trần nhà trông cao hơn. Đèn chiếu sáng treo và vòi rửa màu đen mờ giúp tạo điểm nhấn, sự tương phản cho không gian, trong khi đó chậu cây màu đen cũng làm cho không gian thêm phần sống động.

Không gian nhà bếp sau cải tạo đã thoáng đãng hơn.

Tất nhiên, việc cải tạo tổng thể nhà bếp sẽ không thể thiếu một vài điểm phát sinh. Trong khi sắp xếp không gian, vợ chồng Sarah Mirth đã phát hiện ra một cửa sổ mái vòm khác trên cửa sau của nhà bếp đã bị đóng vách thạch cao.

Điều này khiến cho cặp vợ chồng này tận dụng thêm ánh sáng tự nhiên trong không gian nhiều hơn trong kế hoạch thiết kế nhà đẹp Tuy nhiên, không phải tất cả các dự tính đều mang đến điều tích cực. Cụ thể, hệ thống ống nước đã xuống cấp và cần thay thế, cũng như công tắc và ống dẫn điện trong nhà.

Màu của vật dụng nội thất tương phản với màu trắng của bếp.

Vợ chồng Sarah Mirth khuyên nên dự tính cho những phát sinh khi tiến hành cải tạo nhà. Dan cho biết, khi bạn phá dỡ một bức tường hoặc gỡ sàn lên thì bạn sẽ thấy thứ gì đó mà bạn không dự tính trước hoặc chưa dự trù kinh phí.

Sau khi hoàn tất với tất cả tâm huyết, nhà bếp tối giản này đã trở thành không gian yêu thích của Sarah Mirth. Cô cho biết, căn bếp đã trở thành một ốc đảo yên bình của cô sau những bộn bề của cuộc sống.


Quang Đăng (Dịch)

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mẫu nhà bếp hiện đại được cải tạo từ không gian chật chội, lộn xộn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO