“Màu của năm 2022”: Đã tới lúc tím lịm nào

Thuỷ Phạm| 13/12/2021 15:00

Pantone Inc, Tập đoàn chuyên về hệ màu, vừa công bố “Màu của năm 2022”: Very Peri - một pha trộn giữa màu xanh lam của cây dừa cạn với màu đỏ tím.

Sự pha trộn này tạo thành một màu tím "biểu tượng của sự phát triển toàn cầu ở thời điểm hiện tại và quá trình chuyển đổi mà chúng ta đang trải qua".

Nhất trí với Pantone hay không thì cũng phải công nhận, trong bảng màu, tím là một màu “độc”, khó tính trong xử sự, sơ sểnh là có thể thành “sến” ngay. Mình thì hay lơ đễnh lắm nên thấy tím là đứng xa 3 km ngó lại.

Xe Bentley tím
Tím là màu "độc chiêu" của thương hiệu xe Bentley

Thế nhưng bạn có biết đây lại là màu độc chiêu của một số thương hiệu xe siêu sang! Bentley, hãng xe siêu xa xỉ Anh quốc, là một cao thủ khi sử dụng màu tím Azure Purple cho hầu hết các mẫu xe hiện tại của mình. Không ít người cho biết có một cảm giác tuyệt vời “không thể tưởng tượng nổi” khi bước ra từ một chiếc Bentley màu tím!

Nếu chưa đủ cho bạn tin vào màu tím kỳ diệu này thì Rolls-Royce, một thương hiệu xe siêu xa xỉ khác cũng đến từ nước Anh sẽ cho bạn biết thêm rằng Twilight Purple và Belladonna Purple - được pha chế từ màu tím nguyên thủy được xem là một trong những màu sơn đại diện cho Rolls-Royce.

Xe Rolls-Royce tím
Xe Rolls-Royce màu tím

Tất nhiên là chưa hết. Đặc biệt, màu tím hoa sim tưởng đâu nữ tính dịu dàng lại là lựa chọn thể hiện bản lĩnh và sự khác biệt nổi bật của các siêu xe đầy bản lĩnh đàn ông. Lamborghini, Porsche là ví dụ.

Buồn cái, nếu xét trên toàn cục thì tím lại là màu ít phổ biến nhất trong thế giới xe hơi từ xưa tới nay! Càng nổi bật, càng cá tính trên đường thì lại càng ít được lựa chọn - thế mới biết số đông vẫn thích quay về dưới bóng râm của sự an toàn!

Lamborghini tím
Siêu xe Lamborghini màu tím

Tuy nhiên có vẻ như có gì đã thay đổi chúng ta trong đại dịch lần này?

Khi chúng ta thoát ra khỏi một thời kỳ cô lập dữ dội, các quan niệm và tiêu chuẩn của chúng ta đang thay đổi… Bây giờ là thời điểm hoàn hảo để một số màu ít phổ biến nhất lên tiếng. Đã đến lúc cần nhiều màu tím hơn nào!

Bài liên quan
  • Chọn màu xe cần theo tiêu chí nào?
    Tại các thị trường ô tô lớn trên thế giới cho thấy ảnh hưởng rất lớn của yếu tố màu sắc ngoại thất khi người tiêu dùng chọn mua xe mới.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
“Màu của năm 2022”: Đã tới lúc tím lịm nào
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO