Mất 15 năm, boygroup 'thảm họa' một thời mới được netizen công nhận: nhảy đẹp tầm cỡ 2PM, live chắc ăn đứt nhiều ca sĩ hiện tại

B.N (tổng hợp),| 28/06/2021 15:03

Giá mà nhóm nhạc này sinh ra đúng thời, có lẽ vai trò của họ đã được khán giả công nhận sớm hơn.

26/6/2021, HKT kỉ niệm tròn 15 năm debut. Tính ra, đây chính là nhóm nhạc có tuổi thọ lâu nhất ở Việt Nam khi mãi đến 2 năm trước, trưởng nhóm Ti Ti mới tuyên bố rời nhóm để hoạt động solo và tập trung vào sự nghiệp kinh doanh. Thiếu vắng "mẩu" nhiều fan nhất, HKT dù không có thông báo chính thức nhưng cũng đã âm thầm tan rã sau 13 năm gây nhiều tranh cãi.

Phải mất 15 năm, HKT mới có được lời khen thật lòng từ khán giả 1

Đến nay, HKT đã debut được 15 năm

Ti Ti và Tuấn Kiệt trong buổi livestream mừng sinh nhật của nhóm

Bất ngờ là kể từ lần Ti Ti tái xuất rầm rộ trên các gameshow, cái tên HKT hot trở lại hơn bao giờ hết. Ngoài việc bàn tán về cú lột xác ngỡ ngàng ở ngoại hình của chàng trưởng nhóm, netizen còn không ngừng "đào mộ" các clip biểu diễn cũ của nhóm. Bỏ qua khoản tạo hình theo phong cách "chợ búa", những nghi vấn đạo nhạc Trung - Hàn, có không ít cư dân mạng khẳng định, kĩ năng live, dance của HKT ngày ấy hoàn toàn "ăn đứt" nhiều ca sĩ tự nhận hiện nay:

- HKT ngày xưa bị phong cách khác biệt quá nên nhiều người khó chấp nhận được thôi chứ giờ lại thấy khả năng hát + vũ đạo cũng rất hay mà, so với nhiều ca sĩ chỉ giỏi PR hình ảnh bây giờ thì tài năng hơn nhiều ấy.

- Tiếc là các anh không gặp thời chứ giờ idol Kpop lộn 1 vòng đã đỉnh lắm rồi, kỹ thuật biểu diễn cũng đỉnh cao luôn. Nếu như là bây giờ chắc HKT còn vươn xa lắm ấy.

- Chỉ có stylist làm hư hình ảnh của các anh thôi, chứ các anh hát hay và nhảy đẹp mà.

- Vũ đạo phải tầm cỡ 2PM chứ không đùa dù thể hình chênh lệch :))

- Lộn nhào nhưng được cái hát không bị hụt hơi, phải nói là cột hơi quá tốt.

- Hát live tốt, vũ đạo đỉnh. Mỗi tội phong cách hơi dị nên bị anti khá nhiều.

Quay trở lại thời điểm chục năm về trước, HKT nhiều năm bị gắn mác "thảm họa âm nhạc Việt Nam". Boygroup này liên tục bị chỉ trích đầu tóc quái dị, lối ứng xử giang hồ, đạo nhạc trắng trợn, đặc biệt là sở hữu không ít ca khúc "thảm họa" như "Nàng Kiều lỡ bước", "Trú mưa"... Tuy nhiên, nếu nhìn nhận một cách tích cực và công bằng hơn, trọng tâm là theo dõi những màn biểu diễn hết mình tại hội chợ của HKT, quả thực hiếm có một nhóm nhạc nào vừa nhào lộn, vừa live một cách hăng say, trọn vẹn được như vậy. Thậm chí, kĩ năng dance của trưởng nhóm Ti Ti còn được so sánh với nhiều idol Kpop, trong đó có Jackson và Mark của GOT7, hay có Vnet còn khẳng định, Ti Ti mà đầu quân vào SM chắc chắn sẽ làm nên chuyện, với khả năng nhảy nhót ấy và với ngoại hình điển trai, sáng sủa như hiện tại.

HKT có kĩ năng nhào lộn phải gọi là "đỉnh" nhất ở Vpop. Đáng nói, dù liên tục nhảy nhót trong suốt tiết mục nhưng cả 3 thành viên không hề bị hụt hơi

Thấm thoắt đã 15 năm kể từ ngày HKT xuất hiện ở làng nhạc Việt, nhóm bây giờ mới được khán giả công nhận. Dẫu không phải những lời tâng bốc như "boygroup đại diện Việt Nam" hay "boygroup hot nhất Vpop", thế nhưng live hay, dance đỉnh là những cụm từ dễ tìm thấy nhất dưới mỗi bài đăng về HKT trên các diễn đàn. Đây có thể coi là sự đổi chiều muộn màng nhưng "có còn hơn không" từ phía công chúng, đồng thời cũng là cơ hội để 2 thành viên còn đang hoạt động của HKT là Ti Ti và Lý Tuấn Kiệt tiếp tục "đánh chiếm Vbiz".

Phải mất 15 năm, HKT mới có được lời khen thật lòng từ khán giả 2

Phải mất 15 năm, HKT mới có được lời khen thật lòng từ khán giả

Thật ra, số phận đảo ngược của HKT hoàn toàn không phải ngẫu nhiên hay kiểu "thời tới cản không kịp". Đầu năm 2021, Vpop chịu cơn dư chấn nặng nề từ màn debut kinh khủng của Phí Phương Anh khiến khán giả càng thêm ngán ngẩm trước trào lưu lấn sân làm ca sĩ của nhiều hot girl, hot boy. Không lâu sau, showbiz Việt vướng vào hàng loạt lùm xùm liên quan đến chuyện từ thiện của nghệ sĩ, chuyện bản quyền khiến có người còn phải so sánh, Vbiz đang bị "Thanos quét qua". Cứ thể, danh xưng "ca sĩ chân chính" càng được cư dân mạng đem ra mổ xẻ, bàn tán. Cộng với việc bẵng đi một thời gian, họ lại bị tra tấn bởi một màn live hát-mà-như-hét" của cô ca sĩ tự nhận nào đó, sau này còn bị "sốc tâm lý" khi Ngọc Trinh tuyên bố cầm mic, HKT bất ngờ trở thành "chuẩn mực" để họ đặt lên bàn cân giữa một bên bị cho là "thảm họa" với một bên là ca sĩ tự phong.

Phải mất 15 năm, HKT mới có được lời khen thật lòng từ khán giả 3

Phải mất 15 năm, HKT mới có được lời khen thật lòng từ khán giả 4

HKT vốn bị coi là "thảm họa", thế nhưng khi so với nhóm ca sĩ lấn sân như Chi Pu, Phí Phương Anh, Ngọc Trinh, ngay cả nhiều ca sĩ trẻ hiện nay, kĩ năng và kinh nghiệm của họ thừa khả năng lấn lướt

Ngoài ra, sự xuất hiện của "bản sao" GOT7 là FOR7 ở Việt Nam với khả năng nhảy nhót, hát hò, biểu cảm kém toàn diện, hay sự mất tích khó hiểu của Zero 9 cũng là thời cơ để HKT tìm lại được vị thế boygroup "hót hòn họt" một thời. Chỉ tiếc, nhóm đã tan rã, các thành viên đều có sự nghiệp riêng. Nếu không với việc thay đổi theo chiều hướng tích cực về phong cách như hiện tại, HKT hoàn toàn có khả năng khuấy đảo showbiz.

Phải mất 15 năm, HKT mới có được lời khen thật lòng từ khán giả 5

Giá mà HKT sinh ra đúng thời, giá mà nhóm được quản lý bởi công ty có "tâm", có "tầm" hơn, giá mà nhóm thay đổi đúng lúc, có lẽ vai trò của họ đã được công nhận sớm hơn. 

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mất 15 năm, boygroup 'thảm họa' một thời mới được netizen công nhận: nhảy đẹp tầm cỡ 2PM, live chắc ăn đứt nhiều ca sĩ hiện tại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO