Mảnh xác F-35B biến mất bí ẩn dưới lòng Địa Trung Hải

Hà Linh (TH)| 04/12/2021 10:11

Các mảnh xác chiếc máy bay chiến đấu tàng hình F-35B của Hải quân Hoàng gia Anh bị rơi được ghi nhận đã biến mất trong lòng biển Địa Trung Hải.

Mảnh xác F-35B biến mất bí ẩn dưới lòng Địa Trung Hải
Mảnh xác F-35B đã bị đánh cắp bởi quốc gia bí ẩn. Nguồn minh họa

Hãng tin Avia-pro cho biết, các nỗ lực của Quân đội Anh nhằm thu hồi mảnh vỡ của chiếc máy bay chiến đấu tàng hình thế hệ năm F-35B bị rơi đã kết thúc trong một vụ bê bối nghiêm trọng.

Được biết, Quân đội Anh đã rà soát dưới đáy biển Địa Trung Hải thông qua sự giúp đỡ của Hoa Kỳ trong bán kính 1 hải lý, tuy nhiên họ không thể tìm thấy toàn bộ xác máy bay chiến đấu F-35B bị rơi. Các mảnh vỡ nhỏ được tìm thấy gần nơi chiếc tiêm kích tàng hình thế hệ thứ năm dưới đáy biển, nhưng các chi tiết lớn của thân máy bay, bao gồm hệ thống định vị, thiết bị ghi chuyến bay và vũ khí, đã biến mất một cách khó hiểu.

Trước đó, có thông tin cho rằng một tàu ngầm của Hải quân Nga thuộc Dự án 636.3 lớp Varshavyanka, vốn có tín hiệu nhận diện âm thanh thấp, có thể đã di chuyển vào khu vực này.

Bản thân chiếc tàu ngầm trên không thể lặn xuống độ sâu 1.500 m mà chiếc F-35B đang nằm ở dưới đáy biển Địa Trung Hải. Tuy nhiên, nó hoàn toàn có thể đóng vai trò nền tảng để thả một phương tiện dạng robot thăm dò độ sâu lớn.

Hiện tại, vẫn chưa rõ quốc gia nào có thể sở hữu mảnh vỡ của chiếc máy bay chiến đấu tàng hình tối tân của Anh, nhưng điều này đe dọa London với một vụ bê bối rất nghiêm trọng, bởi vì cả Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đều có thể tiếp cận được với mảnh vỡ của máy bay chiến đấu.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mảnh xác F-35B biến mất bí ẩn dưới lòng Địa Trung Hải
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO