Mango ra mắt bộ sưu tập demin đầu tiên thúc đẩy tính tuần hoàn

(Đẹp/Vietnam+)| 24/02/2023 09:00

Không chỉ gợi lên dấu ấn thời trang thập niên 2000, các thiết kế trong bộ sưu tập Denim tại Mango còn đem đến tinh thần hiện đại đầy ấn tượng khi được biến tấu thêm nhiều phom dáng mới mẻ và độc đáo.

Mango ra mat bo suu tap demin dau tien thuc day tinh tuan hoan hinh anh 1

Mango - thương hiệu thời trang đến từ Tây Ban Nha đã và đang bước tiếp trong hành trình hướng đến sự bền vững thông qua việc ra mắt bộ sưu tập Denim đầu tiên được thiết kế với tiêu chí tuần hoàn, giúp những sản phẩm sau một thời gian sử dụng sẽ được dễ dàng tái chế và trở thành thiết kế hữu ích mới trong tương lai.

Không chỉ gợi lên dấu ấn thời trang thập niên 2000 qua chi tiết cạp trễ hay đường cắt xẻ kiểu cách, các thiết kế trong bộ sưu tập Denim tại Mango còn đem đến tinh thần hiện đại đầy ấn tượng khi được biến tấu thêm nhiều phom dáng mới mẻ và độc đáo.

Mango ra mat bo suu tap demin dau tien thuc day tinh tuan hoan hinh anh 2

Ngoài ra để thúc đẩy thực hiện tối đa mục tiêu bền vững, Mango ưu tiên sử dụng chất liệu 100% từ vải sợi cotton và trong số đó có ít nhất 20% được tái chế.

Đối với những chi tiết đính kèm như đinh tán, nhãn jacron thường thấy trên các sản phẩm denim đều sẽ được thương hiệu tiêu giảm và loại bỏ.

Hơn thế, Mango còn sử dụng công nghệ thiết kế 3D với khả năng in trực tiếp lên vải trước khi được cắt và may, giúp tăng hiệu quả cho quá trình sản xuất và hạn chế sai sót khi in sản phẩm.

Mango ra mat bo suu tap demin dau tien thuc day tinh tuan hoan hinh anh 3

Với khát vọng hướng đến thời trang bền vững và giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường, thay vì dùng những nhãn mác giấy gắn trên mỗi sản phẩm thì giờ đây sẽ được Mango in nổi thông tin vào phía bên trong các thiết kế, từ đó giúp việc sản xuất nhãn mác dần được loại bỏ nhằm tránh ảnh hưởng đến tài nguyên thiên nhiên.

Mango ra mat bo suu tap demin dau tien thuc day tinh tuan hoan hinh anh 4

Đồng hành cùng Mango trong chiến dịch lần này chính là người mẫu Indira Scott - một cô nàng có sự ảnh hưởng tích cực về cuộc sống xanh và thân thiện với môi trường.

Cô nàng đã có những khoảnh khắc tuyệt đẹp cùng Mango dưới lăng kính tài ba của nhiếp ảnh gia Dario Catellani.

Mở đầu cho một chiến dịch bền vững mới

Denim chính là bộ sưu tập tinh giản đầu tiên tại Mango với mục tiêu mang lại cho người dùng những sản phẩm thân thiện với môi trường hơn và đây cũng là kim chỉ nam trong chiến lược “Tầm nhìn Bền vững 2030” của thương hiệu.

Mango nhận thức được sự lựa chọn và từng hành động dù là nhỏ nhất của mình cũng sẽ phần nào mang đến một thế giới tốt đẹp hơn cho thế hệ tương lai.

Mango ra mat bo suu tap demin dau tien thuc day tinh tuan hoan hinh anh 5

Với một tinh thần tích cực tạo ra những thay đổi đầy đột phá, mục tiêu của Mango vào năm 2030 sẽ phát triển tất cả các sản phẩm của mình bằng 100% sợi có có nguồn gốc bền vững hoặc tái chế.

Để đạt được điều này, trong vài năm tới Mango sẽ bắt đầu tăng cường cải tiến công nghệ sản xuất mang tính tuần hoàn và nâng cao việc tái chế để giảm thiểu tối đa những tác động từ ngành dệt may đến môi trường.

Mango ra mat bo suu tap demin dau tien thuc day tinh tuan hoan hinh anh 6

Từ những mục tiêu và định hướng trên, Mango thiết lập ba chính sách, đầu tiên là vòng lặp tái chế trong thiết kế thời trang giúp tạo ra các sản phẩm tinh giản được sử dụng cùng một loại vải hoặc ít phụ kiện đính kèm để từ đó giúp việc tái chế đạt được hiệu quả cao hơn.

Thứ hai, kéo dài vòng đời sản phẩm với cam kết về việc các thiết kế sẽ có độ bền hơn từ những chất liệu được chứng nhận bởi AITEX (Hiệp hội Nghiên cứu dệt may Tây Ban Nha). Và cuối cùng chính là không lãng phí để tập trung vào việc tối ưu hóa chất liệu sản phẩm và giảm thiểu chất thải dệt may đến với môi trường.

Bộ sưu tập Denim hiện đã có mặt tại tất cả các hệ thống cửa hàng Mango Việt Nam và kênh online ACFC./.

(Đẹp/Vietnam+)

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mango ra mắt bộ sưu tập demin đầu tiên thúc đẩy tính tuần hoàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO