Mạng xã hội lan truyền thi tốt nghiệp THPT 2022 bằng hình thức tự luận, Bộ GD&ĐT khẳng định là 'tin giả'

Phi Khanh| 11/08/2021 17:37

Ngày 11/8, một số diễn đàn học sinh, sinh viên trên mạng xã hội lan truyền thông tin, từ năm 2022 sẽ có nhiều thay đổi trong kỳ thi tốt nghiệp THPT. Tuy nhiên đại diện Bộ GD&ĐT khẳng định đó chỉ là tin giả.

Trước thông tin thi tốt nghiệp THPT 2022 bằng hình thức tự luận, Bộ GD&ĐT lên tiếng
Bộ GD&ĐT phản bác thông tin liên quan đến kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022.

Mạng xã hội đang lan truyền thông tin, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 sẽ chuyển từ hình thức trắc nghiệm sang tự luận và một số "đề xuất" khác. Bộ GD&ĐT cho biết, đây hoàn toàn là thông tin giả mạo.

Theo đó, thông tin về kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 lan truyền trên nhiều trang Fanpage như "2K4 chinh phục kỳ thi THPT quốc gia 2022", "2K5 Đấu trường học tập"… với nội dung không chính xác, cho rằng học sinh làm "chuột thí nghiệm" cho Bộ GD&ĐT như: "Đề xuất kỳ thi THPT quay về tự luận như trước"; "Tin nóng - 2004 làm chuột bạch cho Bộ, đề xuất quay lại thi tự luận; đề xuất đưa tác phẩm văn học ngoài chương trình vào thi; năm sau đề khó, thi trên máy tính; các trường ĐH đồng loạt thi riêng"…

Dù chỉ là những bài viết trôi nổi, chưa được kiểm chứng và không có căn cứ trên mạng xã hội, tuy nhiên những thông tin này thu hút hàng nghìn bình luận và chia sẻ. Thậm chí, nhiều học sinh, phụ huynh tỏ ra lo lắng trước những thông tin này.

Trả lời về vấn đề này, cũng trong sáng nay, đại diện Bộ GD&ĐT khẳng định, những nội dung này là không chính xác. Vì vậy, cộng đồng mạng cần cảnh giác. Bộ GD&ĐT đã thông báo tới các bộ phận chức năng để giải quyết.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mạng xã hội lan truyền thi tốt nghiệp THPT 2022 bằng hình thức tự luận, Bộ GD&ĐT khẳng định là 'tin giả'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO