Mang thai 6 tháng, đi khám thai một mình, thấy một anh chồng cúi xuống làm điều này, tôi mới hiểu được ý nghĩa của hôn nhân

14/03/2022 20:00

Sự thật là đáp lại câu hỏi mà các bà vợ vẫn đặt ra cho chồng mình: “Anh có yêu em không?”, chỉ cần đến bệnh viện quan sát là biết.

01.

Vài ngày trước, Thúy, hiện đang mang thai 6 tháng đã đến bệnh viện để kiểm tra sức khỏe.

Sự thật là đáp lại câu hỏi mà các bà vợ vẫn đặt ra cho chồng mình: “Anh có yêu em không?”, chỉ cần đến bệnh viện quan sát là biết.

Ở khu vực chờ khám của khoa Sản một bệnh viện, có khá nhiều anh chồng đưa vợ đi khám thai nhưng mỗi người một biểu hiện khác nhau. Một số ông chồng ngồi vắt chân, vừa rung đùi vừa dán mắt vào điện thoại. Mà ở cửa chờ lấy phiếu xét nghiệm, đứng xếp hàng đa phần là các bà bầu. Ở lối đi, có những phụ nữ mang thai bụng lớn nhưng không có chỗ ngồi, đành phải đứng. Anh bảo vệ bên cạnh cũng nhìn không nổi, nói: "Phụ nữ mang thai mà các anh không nhường chỗ thì đến vợ mình chắc cũng chẳng thương”.

Mang thai 6 tháng, đi khám thai một mình, thấy một anh chồng cúi xuống làm điều này, tôi mới hiểu được ý nghĩa của hôn nhân-1Mang thai 6 tháng, đi khám thai một mình, thấy một anh chồng cúi xuống làm điều này, tôi mới hiểu được ý nghĩa của hôn nhân-2Mang thai 6 tháng, đi khám thai một mình, thấy một anh chồng cúi xuống làm điều này, tôi mới hiểu được ý nghĩa của hôn nhân-3

(Ảnh minh họa)

Thực tế rất nhiều bà bầu khi đi khám ở bệnh viện đã trải qua tình trạng tương tự. Một người kể lại: “Lúc tôi mang thai đi khám, các khu vực nghỉ của bệnh viện đều bị đàn ông chiếm. Bên cạnh là một loạt bà bầu phải đứng nhưng họ lại nhắm mắt làm ngơ, khiến tôi tức chết đi được”; người khác lại nói: “Cô may mắn còn có người đi cùng, tôi đi khám đều một mình. Có lần y tá hỏi: “Chồng cô không đi cùng cô sao?”Tôi cười nói chồng có việc nhưng trong lòng thì chua xót lắm”. Một số khác đồng cảm: “Tôi đi khám toàn một thân một mình, chồng thì ngủ ở nhà. Rất ít khi có được chỗ ngồi ở khu vực chờ”; “Tôi cũng vậy, mang thai tự đi kiểm tra. Đến lúc vỡ ối mới hớt hải tới bệnh viện sinh. May mà sau hai năm có chồng nhưng như góa bụa, cuối cùng tôi cũng đã được tự do!”...

Những chia sẻ này thực sự đau lòng. Một số người vì cô đơn mà kết hôn nhưng một số người sau kết hôn vẫn cô đơn. 

Hôn nhân có tốt hay không, chỉ bà bầu mới biết rõ!

02.

Mỗi người phụ nữ đều hy vọng rằng người chồng có thể cùng mình chăm sóc sự phát triển của con cái. Cho nên, khi chuyện của hai người biến thành thế giới của một người, trái tim ai cũng sẽ lạnh đi một nửa.

Mang thai, sinh con đúng là trải nghiệm độc đáo của riêng phụ nữ. Trong quá trình này, chua ngọt đắng cay chỉ có thể tự mình nếm thử. Những gì một người đàn ông có thể chia sẻ là cố gắng thấu hiểu và chăm sóc vợ mình nhiều hơn.

Ở khoa sản bệnh viện, bên cạnh những câu chuyện đáng buồn kể trên, cũng có những hình ảnh vô cùng ấm áp.

Ví dụ như một người chồng, anh vẫn luôn ở bên cạnh vợ từ đầu đến cuối buổi khác, giúp cô xách túi, đưa thức ăn bất cứ lúc nào cô muốn ăn, bổ sung thể lực cho vợ.

Mang thai 6 tháng, đi khám thai một mình, thấy một anh chồng cúi xuống làm điều này, tôi mới hiểu được ý nghĩa của hôn nhân-4(Ảnh minh họa)

Cũng có anh chồng, khi thấy chân vợ hơi sưng thì ngồi xổm xuống giúp cô nới lỏng dây giày một chút, sau đó mang giày lại cho cô.

Mang thai 6 tháng, đi khám thai một mình, thấy một anh chồng cúi xuống làm điều này, tôi mới hiểu được ý nghĩa của hôn nhân-5Mang thai 6 tháng, đi khám thai một mình, thấy một anh chồng cúi xuống làm điều này, tôi mới hiểu được ý nghĩa của hôn nhân-6(Ảnh minh họa)

Từ hành động của những người đàn ông này, chúng ta thấy ý nghĩa của hôn nhân. Hôn nhân có tình yêu - đó là khi bạn cần, đối phương không rời đi mà luôn ở bên cạnh bảo vệ bạn!

Theo V.A - Vietnamnet

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mang thai 6 tháng, đi khám thai một mình, thấy một anh chồng cúi xuống làm điều này, tôi mới hiểu được ý nghĩa của hôn nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO