Mane và ĐT Senegal được thưởng "khủng" sau khi vô địch AFCON 2021

PV/VOV.VN| 09/02/2022 14:49

Sau chức vô địch AFCON 2021, ngôi sao Sadio Mane và các đồng đội ở ĐT Senegal đã được chào đón như những người hùng ở quê nhà. Tiền đạo sinh năm 1992 và các thành viên ĐT Senegal đã nhận được những mức thưởng rất lớn.

ĐT Senegal đã lần đầu tiên vô địch châu Phi sau khi đánh bại ĐT Ai Cập trên chấm luân lưu 11m ở trận chung kết AFCON 2021. Ngôi sao Sadio Mane là người thực hiện thành công cú đá phạt đền quyết định để mang về chiếc cúp lịch sử cho thầy trò HLV Aliou Cisse.

Sau khi về nước, các thành viên ĐT Senegal đã được chào đón như những người hùng. Người dân Senegal phủ kín nhiều con phố ở thủ đô Dakar để chào đón xe buýt chở đội tuyển rước cúp vàng. Mặt đường không còn lấy một chỗ trống, mọi người vẫy tay, vẫy cờ, hò reo huyên náo để ăn mừng danh hiệu lịch sử của bóng đá nước này.

Tổng thống Senegal - Macky Sall đã tuyên bố ngày 7/2 sẽ trở thành ngày nghỉ lễ chính thức từ năm sau để kỷ niệm chiến thắng lịch sử của Mane và các đồng đội. Ông Macky Sall cũng công bố mức thưởng cho từng thành viên trong đội hình ĐT Senegal. Theo đó, mỗi cầu thủ sẽ nhận phần thưởng có giá trị tương đương 87.000 USD (khoảng gần 2 tỷ VNĐ). Ngoài ra, mỗi người còn nhận được 1 mảnh đất có diện tích 200m vuông ở thủ đô Dakar của Senegal và 1 mảnh đất có diện tích 500m vuông ở thành phố Diamniadio, khu đô thị mới của Senegal.

Cũng chính vì phải tham dự những lễ mừng công cấp nhà nước ở quê nhà Senegal nên Sadio Mane sẽ chưa thể trở lại đội hình Liverpool thi đấu vòng 24 Ngoại hạng Anh với Leicester vào đêm 10/2./.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mane và ĐT Senegal được thưởng "khủng" sau khi vô địch AFCON 2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO