'Man Utd không bản sắc, sơ đồ của HLV Rangnick vô dụng'

Hồng Nam| 04/01/2022 10:32

Cựu cầu thủ Jamie Redknapp khẳng định Man Utd hiện tại chỉ là đội bóng không có bản sắc, đồng thời hoài nghi hệ thống chiến thuật HLV Rangnick đang áp dụng.

"Chúng ta đang nói về một HLV đến Man Utd và mang theo sơ đồ 4-2-2-2 trứ danh của ông ấy, nhưng hôm nay sơ đồ ấy không phát huy tác dụng. Mọi HLV đều cần cầu thủ phù hợp, bất kể ông ấy có áp dụng lối chơi nào. 

Ban đầu, Rangnick dùng hệ thống 3 trung vệ, sau đó chuyển sang 4-4-2 và dường như ông ấy đang muốn xây dựng nhiều sơ đồ khác nhau. Tuy nhiên, Man Utd không có bản sắc, không cho người ta thấy họ muốn chơi bóng thế nào", cựu cầu thủ Jamie Redknapp trả lời phỏng vấn Sky Sports sau trận thua 0-1 của Man Utd trước Wolverhampton.

'Man Utd không bản sắc, sơ đồ của HLV Rangnick vô dụng' - 1

Man Utd (áo đỏ) thua bạc nhược.

Trước cuộc so tài với Wolverhampton, Man Utd đang có chuỗi 5 trận bất bại dưới thời tân HLV Ralf Rangnick. Dù vậy, bại tướng của Quỷ đỏ đều là những đối thủ dưới cơ như Burnley, Norwich City, Crystal Palace. Wolverhampton là phép thử cần thiết cho năng lực của Rangnick và HLV người Đức đã không vượt qua.

Theo Redknapp, Man Utd chơi còn kém hơn cả trận thua 1-4 trước Watford - trận đấu cuối cùng của Ole Solskjaer trên cương vị HLV trưởng Man Utd.

"Màn trình diễn trước Watford cho thấy Man Utd đã tụt xuống đẳng cấp rất thấp, nhưng khi nhìn vào trận đấu đó, CĐV ít nhất còn thấy được đội nhà muốn chơi tấn công và hướng bóng về phía trước. Còn ở trận này, Man Utd không thể hiện được gì. Họ không thể kiểm soát trận đấu. 

Khi nhìn Man City hay những đội bóng mạnh nhất thi đấu, dễ thấy họ luôn duy trì quyền kiểm soát ở tuyến tiền vệ. Hôm nay, Man Utd không thể làm chủ tuyến giữa. Các tiền vệ không thể chuyền cho nhau, không có kỹ năng làm chủ trận đấu để giành lại sự tự tin", Redknapp nhấn mạnh.

'Man Utd không bản sắc, sơ đồ của HLV Rangnick vô dụng' - 2

Ronaldo gây thất vọng.

"Sau 5,10 phút thi đấu, có thể thấy Man Utd gặp vấn đề với tuyến tiền vệ. Tôi cảm thấy tiếc cho Matic và McTominay bởi họ không có nhiều lựa chọn. Đó là điều Pep Guardiola luôn làm, nỗ lực khống chế khu trung tuyến. Nhìn cách Rangnick bố trí đội hình, hãy hiểu rằng Man Utd sẽ không thể kiểm soát bóng.

Bạn không thể yêu cầu cách Sancho, Greenwood chơi như cách ở Leipzig. Sancho không thể bứt tốc ở thời điểm này. Cậu ấy giỏi xoay sở trong không gian hẹp, nhưng không phải mẫu cầu thủ có thể bứt tốc qua người. Là cầu thủ chạy cánh của Man Utd, bạn buộc phải có kỹ năng đó".

Theo chuyên gia của Sky Sports, Man Utd và HLV Rangnick có thể đang chuẩn bị kế hoạch dài hạn, song nửa đỏ thành Manchester phải có ý tưởng rõ ràng về lối chơi. Thành công của Jurgen Klopp ở Liverpool có thể là hình mẫu để Man Utd hướng đến.

"Man Utd đang chơi ở mức không thể tệ hơn được nữa. Dù không thể đòi hỏi thay đổi trong ngày một ngày hai, nhưng khi có một kế hoạch dài hạn và tin tưởng vào Rangnick, Man Utd cũng cần có ý tưởng về những điều họ phải làm.

Liverpool phải chờ tới 30 năm mới tìm được Jurgen Klopp. Man Utd cũng phải tìm thấy Klopp của riêng họ. Man City là đội bóng mạnh nhất bởi họ làm việc chăm chỉ hơn bất cứ ai. Man Utd cũng phải chơi tận hiến trong mọi trận đấu của họ", Redknapp kết luận.

Hồng Nam
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
'Man Utd không bản sắc, sơ đồ của HLV Rangnick vô dụng'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO