Man Utd đủ binh hùng tướng mạnh, Solskjaer không vô địch là thất bại

Minh Ngọc| 14/08/2021 15:40

Manchester United có đủ những mảnh ghép để tạo nên đội hình ưng ý cho HLV Ole Gunnar Solskjaer.

Manchester United không giành được thêm danh hiệu nào kể từ năm 2017. Trước khi bị sa thải, HLV Jose Mourinho từng đưa ra nhận định rằng Quỷ đỏ thời nay có thể hài lòng với với việc cạnh tranh ở các đấu trường lớn, thay vì khát khao vô địch.

"Chúng ta đang tiết kiệm tiền cho kỳ chuyển nhượng phải không?", nhà cầm quân người Bồ Đào Nha nói đùa như vậy trong một buổi họp báo của Man Utd, khi nhận thấy trên bàn không có một chai nước nào.

Những cuộc trao đổi giữa Mourinho và lãnh đạo CLB trong mùa hè năm 2018 không có kết quả như mong đợi của "Người Đặc Biệt". Man Utd kết thúc mùa giải trước đó với vị trí thứ hai, sau Man City. Mourinho kỳ vọng đội bóng sẽ chi tiêu mạnh tay trên thị trường chuyển nhượng, nhưng điều đó không xảy ra.

Man Utd đủ binh hùng tướng mạnh, Solskjaer không vô địch là thất bại - 1

Solskjaer được Man Utd tạo điều kiện nhiều hơn Mourinho.

Đội chủ sân Old Trafford lại là á quân Ngoại Hạng Anh, sau Man City, ở mùa giải trước. Nhưng lần này, HLV Ole Gunnar Solskjaer không phải thất vọng như người tiền nhiệm. Quỷ đỏ đưa về Jadon Sancho từ Borussia Dortmund và Raphael Varane với tổng cộng trên 100 triệu Bảng được chi ra.

Cả 2 thương vụ này đều được lên kế hoạch và hoàn thành từ sớm. Điều này khác với mùa giải trước, khi Man Utd phải chờ đến khi giải đấu đi qua 7 vòng mới chiêu mộ Edinson Cavani như một phương án "chữa cháy".

Solskjaer đã có được điều mà người tiền nhiệm mong cũng không được. Khi Mourinho van nài Man Utd mua trung vệ cách đây 3 năm, Harry Maguire và Varane là 2 cái tên đứng đầu danh sách được lựa chọn. Nhưng phải đến khi HLV người Bồ Đào Nha không còn tại vị, họ mới được đưa về sân Old Trafford.

Maguire và Varane sẽ là cặp trung vệ đá chính của Man Utd trong mùa giải này. Trong đó, tân binh có giá 50 triệu euro được xem là mảnh ghép cuối để hoàn thiện đội hình cho Quỷ đỏ.

Khi Varane lưỡng lự trong việc gia hạn hợp đồng với Real Madrid, Man Utd lập tức liên hệ sớm. Theo ESPN, Phó chủ tịch điều hành Man Utd là Ed Woodward khi đang đi nghỉ hè cùng gia đình vẫn liên tục đàm phán sơ bộ với Real Madrid. Giám đốc bóng đá John Murtough và giám đốc kỹ thuật Darren Fletcher, những người được bổ nhiệm hồi đầu năm nay, nhận nhiệm vụ trao đổi với Varane.

Man Utd từng theo đuổi Varane cách đây 10 năm và đưa cầu thủ này về ở độ tuổi đỉnh cao, cũng là lúc họ cần anh nhất. Đoàn quân của HLV Solskjaer là đội ghi bàn nhiều thứ hai ở Ngoại Hạng Anh mùa trước, nhưng thành tích phòng ngự của họ chỉ đứng thứ 5.

Trong khi đó, Sancho là thương vụ mà Man Utd rất muốn thực hiện từ mùa hè năm ngoái. Nhưng cả HLV Solskjaer, Woodward và người phụ trách đàm phán là Matt Judge đều quyết định rằng Man Utd có thể kiên nhẫn chờ thêm 1 năm.

Man Utd đủ binh hùng tướng mạnh, Solskjaer không vô địch là thất bại - 2

Sancho cùng Varane là 2 mảnh ghép hoàn thiện của đội hình Man Utd.

Hơn 100 triệu Bảng chi ra trong kỳ chuyển nhượng này giúp Man Utd tăng thêm sức mạnh đáng kể. Nhưng ở một góc độ khác, sự xuất hiện của Sancho và Varane làm tăng thêm sức ép cho HLV Solskjaer. Man Utd không thể trắng tay thêm một mùa giải nữa.

Nhà cầm quân người Na Uy vừa được gia hạn hợp đồng thêm 3 năm. Sau 2 năm rưỡi dẫn dắt Man Utd, Solskjaer tạo ra những tín hiệu đáng lạc quan, nhưng điều mà các CĐV Quỷ đỏ cần là danh hiệu thì vẫn chưa có. Họ đã vào tới 4 trận chung kết nhưng đều thất bại, đứng thứ hai ở Ngoại Hạng Anh nhưng bị Man City bỏ xa tới 12 điểm.

Kể từ khi tiếp quản chiếc ghế của Mourinho để lại, Solskjaer luôn nói về nhiệm vụ tái thiết. Man Utd cần chuẩn bị nhiều yếu tố để trở thành phiên bản mà nhà cầm quân người Na Uy mong muốn, một đội bóng lớn mang phong cách bóng đá tấn công.

Man Utd đủ binh hùng tướng mạnh, Solskjaer không vô địch là thất bại - 3

Sức ép dành cho HLV Solskjaer càng lớn hơn.

Man Utd chi ra 350 triệu Bảng để phục vụ Solskjaer, để tạo nên một đội hình theo ý vị HLV trưởng. Sancho và Varane đích thực là những cầu thủ mà Solskjaer muốn có và cần đến vào lúc này. Những mảnh ghép cuối cùng đã được lắp vào.

Giờ đây, Man Utd không còn trong cuộc tái thiết. Solskjaer sẽ không thể lấy lý do xây dựng đội hình để bào chữa nếu đội chủ sân Old Trafford không thể chấm dứt cơn khát danh hiệu trong mùa giải này.

Minh Ngọc
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Man Utd đủ binh hùng tướng mạnh, Solskjaer không vô địch là thất bại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO