Man Utd đang thách thức kiên nhẫn của Ronaldo

Hồng Nam| 03/10/2021 12:38

Màn trình diễn uể oải, thiếu sức sống trước Everton cho thấy Man Utd chưa phải đội bóng giàu tham vọng như kỳ vọng của Ronaldo.

Man Utd có trận thứ hai liên tiếp không thắng ở Ngoại hạng Anh. Tiếp đón Everton trên sân nhà, Quỷ đỏ có bàn thắng dẫn trước, song thi đấu nhợt nhạt và để đối thủ ghi bàn gỡ hòa. Sau trận đấu đáng thất vọng, Cristiano Ronaldo bực tức đi thẳng vào đường hầm để rời sân. Trong khi đó, HLV Ole Solskjaer thoải mái đứng cười ở đường biên.

Hai hình ảnh đối lập cho thấy vấn đề của Man Utd. Ronaldo khao khát chiến thắng và vô địch, nhưng phần còn lại của đội bóng chưa sẵn sàng cho điều này.

Man Utd đang thách thức kiên nhẫn của Ronaldo - 1

Man Utd đang sa sút.

Ronaldo nổi giận 

"Ronaldo đi thẳng vào đường hầm sau trận. Cậu ấy thất vọng với kết quả hòa, tôi hiểu điều đó. Ronaldo đang vào phom và muốn tiếp tục phong độ cao đó bằng cách giúp Man Utd thắng trận. Nhưng mọi chuyện đã không được như ý", Rio Ferdinand bình luận sau trận hòa của Quỷ đỏ.

Ở trận gặp Villarreal giữa tuần, Ronaldo chơi thiếu ấn tượng, nhưng vẫn để lại dấu ấn với bàn thắng ở phút bù giờ thứ năm. Tuy nhiên, điều tương tự đã không lặp lại. Ronaldo ngồi dự bị lần thứ hai chỉ sau 10 ngày. Khi được tung vào sân, CR7 cũng không để lại nhiều điểm nhấn, và không có thêm bàn thắng nào ở phút cuối cùng.

Tính từ thời điểm trở lại Old Trafford, Ronaldo đã ghi 5 bàn sau 5 trận. Cú đúp trong ngày ra mắt hay bàn thắng vào lưới West Ham mở ra hy vọng cho CĐV, rằng những bàn thắng của Ronaldo có thể mang những ngày vinh quang trở về với nửa đỏ thành Manchester.

Man Utd đang thách thức kiên nhẫn của Ronaldo - 2

Nỗi buồn của Ronaldo.

Đó là niềm tin có cơ sở. Mọi đội bóng sở hữu Ronaldo đều nghiễm nhiên là ứng viên vô địch. Một tiền đạo có khả năng ghi 35 đến 40 bàn mỗi mùa như Ronaldo cũng là điều kiện cần chiến thắng ở cuộc đua đường dài đòi hỏi ổn định như Ngoại hạng Anh.

Song, Man Utd không thể chỉ trông đợi ở Ronaldo. Sau cú đúp bàn thắng vào lưới Newcastle, Ronaldo nhấn mạnh: "Man Utd phải trưởng thành để nghĩ về danh hiệu". Sự trưởng thành ấy là thành trì mà một mình Ronaldo đắp gạch là không đủ.

Hơn nửa giờ thi đấu trước Everton, Ronaldo chơi không hay, nhưng khó trách siêu sao Bồ Đào Nha. Man Utd cần có những phương án ghi bàn dự phòng, không thể phụ thuộc vào tiền đạo mang áo số 7. Nhưng, khi Ronaldo im tiếng, các ngôi sao khác cũng mờ nhạt theo.

Khi cần dồn lên tìm bàn gỡ, đội chủ sân Old Trafford cũng chơi kiểu tự phát. Jadon Sancho, Ronaldo, Mason Greenwood không có pha phối hợp đáng xem nào. Nhiều tình huống Quỷ đỏ đá rối rắm ở biên, dù Ronaldo, Pogba đang chờ sẵn ở trong.

Man Utd đang thách thức kiên nhẫn của Ronaldo - 3

Pogba vào sân khi đã quá muộn.

Greenwood có trận thứ ba liên tiếp tịt ngòi dù liên tục dứt điểm thử vận may. Sancho chưa để lại dấu giày vào bàn thắng nào. Anthony Martial có 1 bàn thắng, nhưng còn lâu mới chạm đến tầm cầu thủ lớn.

Nếu Yerry Mina không việt vị nửa bước chân sau đường chuyền của Tom Davies ở hiệp 2, hay Everton có những mũi nhọn tốt nhất như Richarlison hay Dominic Calvert-Lewin, có thể Man Utd đã thua liền hai trận sân nhà.

Một đội bóng chơi như thế, không thể coi là trưởng thành. Hãy nhìn sang Man City - đương kim vô địch giải đấu. Sau trận thua 0-1 trước Tottenham, đội bóng của Pep Guardiola vùng dậy ngoạn mục với 4 thắng, 1 hòa để trở lại nhóm đầu. Chelsea cũng đứng dậy rất nhanh sau trận thua 0-1 trước Man City khi đè bẹp Southampton 3-1.

Ngược lại, Man Utd khởi đầu hoành tráng, nhưng lại như quả bóng bị "xì hơi", càng chơi càng đuối sức. Sau 7 trận đầu mùa, chỉ có 2 trận đội bóng của HLV Solskjaer đá tốt - quá ít với một ứng viên vô địch.

Man Utd đang thách thức kiên nhẫn của Ronaldo - 4

Nụ cười khó hiểu của HLV Solskjaer sau trận.

"Ronaldo muốn vô địch và hiểu tầm quan trọng của từng điểm số, nên cậu ấy nổi giận", cựu tiền đạo Jermain Jenas lý giải. Khát vọng vươn lên đã làm nên thành công của Ronaldo trong suốt sự nghiệp. CR7 không chấp nhận một đội bóng không cho thấy dấu hiệu của sự cải thiện.

HLV Solskjaer hết bài 

HLV Solskjaer có quá nhiều quyết định khó hiểu ở trận gặp Everton. Ông cất Paul Pogba, Ronaldo trên ghế dự bị, xếp Fred, Scott McTominay đá chính. Dù vậy, màn trình diễn yếu kém của Man Utd trong hiệp 2 thì hoàn toàn logic với phong độ của Quỷ đỏ trong thời gian qua.

HLV Solskjaer tin tưởng Fred và thực tế thêm một lần chứng minh cái sai của chiến lược gia người Na Uy. Fred không thể ngăn cản Everton ở pha phản công dẫn tới bàn thắng của Andros Townsend, dù có đủ thời gian, không gian để chặn đứng đối thủ.

Man Utd đang thách thức kiên nhẫn của Ronaldo - 5

Man Utd thủng lưới 9 trận liên tiếp.

Đội hình phòng ngự của Man Utd cũng rối loạn ở tình huống này. Trong trận gặp Villarreal ở Champions League giữa tuần, đội bóng của Solskjaer phải nhờ tới 6 pha cứu thua của David de Gea mới có thể giữ số bàn thua dừng lại ở 1.

HLV người Na Uy nói sức nóng từ Old Trafford đã cứu rỗi Man Utd, nhưng một đội bóng không thể đua vô địch nếu chỉ chờ vào ngoại cảnh.

Sau 3 năm, CĐV có lẽ đã chán ngấy những phát biểu của Solskjaer. Họ trông chờ một kế hoạch cụ thể để vô địch. Kế hoạch ấy không thể chỉ có tên Ronaldo viết trong đó.

Hồng Nam
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Man Utd đang thách thức kiên nhẫn của Ronaldo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO