Màn săn dê núi của đại bàng đầy kịch tính và cái kết khó ngờ

T.Thủy| 23/09/2022 21:15

Những tưởng đại bàng đã có được một bữa ăn ngon khi tấn công dê núi, nhưng sự phản kháng mạnh mẽ của con mồi đã dẫn đến một cái kết khó ngờ.

Đại bàng vẫn luôn được mệnh danh là "chúa tể bầu trời" nhờ vào tốc độ, khả năng quan sát và săn mồi thượng hạng. Lực bám của móng vuốt đại bàng lớn giúp loài chim này có thể săn được những con mồi cỡ lớn như động có vú (dê núi, hươu, nai, lợn rừng), các loài bò sát, bao gồm cả những loài rắn sở hữu nọc độc chết người…

Dù được đánh giá là một trong những loài chim săn mồi mạnh và đáng sợ nhất thế giới tự nhiên, nhưng không phải chuyến đi săn nào của đại bàng cũng suôn sẻ và đôi khi chúng gặp phải "tai nạn nghề nghiệp" vì sự phản kháng mạnh mẽ từ con mồi.

Tình huống mà một con đại bàng gặp phải trong đoạn clip dưới đây là một minh chứng.

Kịch tính màn săn dê núi của đại bàng và cái kết khó ngờ (Video: T.M).

Đoạn clip được ghi lại tại một dãy núi thuộc Kyrgyzstan, cho thấy khoảnh khắc đại bàng lao xuống tấn công và quắp một con dê núi rồi kéo đi.

Tuy nhiên, dê núi không đầu hàng một cách dễ dàng mà đã phản kháng mạnh mẽ. Con vật đã vùng vẫy, thậm chí tự quăng mình xuống vách núi như nỗ lực cuối cùng để thoát khỏi móng vuốt của kẻ săn mồi.

Cả kẻ đi săn lẫn con mồi đều bị ngã nhào xuống vách núi. Có thời điểm, đại bàng bị dê núi đè vào người và tìm cách bay đi, nhưng dường như móng vuốt của nó bị mắc kẹt vào cơ thể của dê núi nên đành phải "chịu trận".

Sau những nỗ lực để tự giải cứu bản thân, cuối cùng dê núi cũng đã được đền đáp khi thoát ra được khỏi móng vuốt của đại bàng. Con vật nhanh chóng bỏ chạy, để lại kẻ săn mồi vẫn còn choáng váng khi bị quăng quật từ trên vách núi xuống.

Đoạn clip về nỗ lực của dê núi để thoát khỏi đại bàng đã "gây sốt" sau khi được đăng tải lên mạng xã hội, thu hút hàng trăm ngàn lượt xem, bình luận và chia sẻ. Nhiều cư dân mạng đã bày tỏ sự thán phục với nỗ lực của cá thể dê núi trong đoạn clip.

Một chi tiết được nhiều người chú ý và cảm thấy ấn tượng, đó là khi con dê núi bị đại bàng tấn công và đang tìm cách tự giải thoát chính mình, một cá thể dê núi khác đã liên tục chạy theo ở bên như tìm cách để giúp đỡ. Khi thấy bạn mình đã được giải thoát thành công, cả 2 đã cùng nhau bỏ chạy, tránh xa khỏi kẻ săn mồi.

Theo T.M

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Màn săn dê núi của đại bàng đầy kịch tính và cái kết khó ngờ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO