Man City lên ngồi đầu bảng Premier League, Chelsea và Tottenham cùng thắng

Hạo Minh| 09/10/2022 08:01

Man City đã có chiến thắng thứ 12 liên tiếp tại sân vận động Etihad, khi họ vượt qua Southampton với tỷ số 4-0 để vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League.

Phong độ của Man City tại sân nhà đang rất tuyệt vời, đoàn quân của Guardiola đã có 11 chiến thắng liên tiếp và Southampton trở thành nạn nhân thứ 12. Chơi áp đảo toàn diện trước đối thủ ở vòng 10 Premier League, Man City đã thắng dễ dàng 4-0.

Phút 20, Foden kiến tạo cho Cancelo ghi bàn đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước 1-0. 12 phút sau, đến lượt De Bruyne kiến tạo để Foden nâng tỷ số lên 2-0 cho đội chủ nhà. Khoảng cách hai bàn, cùng thế trận áp đảo giúp Man City đã chạm được tay vào chiến thắng.

Man City lên ngồi đầu bảng Premier League, Chelsea và Tottenham cùng thắng - 1

Haaland tiếp tục phong độ ghi bàn ấn tượng trong màu áo Man City (Ảnh: Getty).

Đội chủ nhà không dừng lại, tiếp tục chơi tấn công trong hiệp hai, Man City đã ghi thêm các bàn thắng của Mahrez ở phút 49 và Haaland ở phút 65 để có được chiến thắng 4-0. Đây là bàn thắng thứ 15 của Haaland sau 9 trận đấu tại Premier League.

Với ba điểm có được từ trận đấu trên sân nhà, Man City đã có 23 điểm và vươn lên đứng đầu bảng xếp hạng, đẩy Arsenal xuống nhì bảng. Arsenal cần thắng Liverpool trong trận cầu tâm điểm vào đêm nay mới có thể trở lại ngôi đầu.

Chelsea đối đầu với Wolves ở vòng 10 Premier League, đây là hai đội bóng cùng gặp khủng hoảng và đã sa thải huấn luyện viên trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, dường như Chelsea đã đi vào ổn định khi đoàn quân của Potter giành chiến thắng 3-0 trước "Bầy sói", đội bóng đang được dẫn dắt bởi huấn luyện viên tạm quyền Steve Davis.

Trên sân nhà, Chelsea đã chơi nhỉnh hơn hẳn so với Wolves khi đội chủ nhà kiểm soát bóng 57% thời gian và tung ra 20 lần dứt điểm. Với 43% thời gian, Wolves cũng có được 8 lần dứt điểm, đáng tiếc trong ngày không có Neto, Neves hay Jimenez, các chân sút của đội khách đã hoàn toàn vô hại.

Man City lên ngồi đầu bảng Premier League, Chelsea và Tottenham cùng thắng - 2

Havertz ăn mừng sau khi ghi bàn giúp Chelsea khai thông bế tắc trước Wolves (Ảnh: Getty).

Chelsea tấn công dồn dập với thế trận áo đảo trong hiệp một, kiểm soát bóng 69% thời gian, 15 lần dứt điểm. Dẫu vậy phải tới phút bù giờ thứ ba của hiệp một, đội chủ nhà mới có được bàn thắng mở tỉ số do công của Havertz.

Có được bàn thắng trước khi bước vào giờ nghỉ giúp cầu thủ Chelsea bớt áp lực. Không lâu sau khi hiệp hai bắt đầu, đội chủ nhà có bàn thắng thứ hai, Pulisic nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 54. Dẫn trước 2-0 Chelsea giảm nhịp độ trận đấu, chơi phòng thủ phản công.

Wolves thậm chí kiểm soát bóng nhiều hơn hẳn đội chủ nhà nhưng không thể ghi bàn. Phút 89, Broja đã ấn định chiến thắng 3-0 cho đội chủ sân Stamford Bridge. Chiến thắng thứ hai liên tiếp giúp Chelsea tạm thời vươn lên xếp thứ 4 với 16 điểm.

Tottenham đã tìm lại niềm vui chiến thắng sau khi thất bại trước Arsenal ở vòng đấu trước. Đoàn quân của Conte đã giành chiến thắng 1-0 trên sân Brighton nhờ bàn thắng duy nhất của Kane ở phút 12, Son Heung Min đã thực hiện cú tạt thuận lợi để Kane chớp thời cơ đánh đầu ghi bàn.

Ở trận đấu này, Brighton đã không có được những đợt tấn công sắc nét và chính xác dù được thi đấu trên sân nhà, họ đã bị dồn ép từ đầu trận và sau khi bị thủng lưới Brighton cũng không thể vùng lên mạnh mẽ.

Không có nhiều đợt tấn công uy hiếp khung thành đối thủ, các cá nhân cũng không tỏa sáng khiến Brighton ngậm ngùi nhận trận thua thứ hai từ đầu mùa.

Có thêm ba điểm, Tottenham đã có 20 điểm và xây chắc vị trí thứ ba, Tottenham đang chỉ kém Arsenal một điểm và Man City ba điểm.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Man City lên ngồi đầu bảng Premier League, Chelsea và Tottenham cùng thắng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO