Mâm cơm mẹ chồng nấu cho con dâu nằm viện mà 'kẹt sỉ khó tin'

20/12/2021 11:09

Đời nó bi đát thật, đúng là cười ra nước mắt. Đời thuở nhà ai mà mẹ chồng lại ki bo, kẹt sỉ đến độ như thế này", nàng dâu chia sẻ.

Kể cả khi sinh đẻ hay bụng mang dạ chửa, mẹ bỉm sữa cũng cần được bổ sung đủ dinh dưỡng bằng các mâm cơm đa dạng, ngon lành để cơ thể khỏe mạnh, sớm mẹ tròn con vuông. Ấy thế nhưng, đúng là trò đời!

Chuyện mẹ chồng nàng dâu từ bao đời nay vẫn cứ là một "giai thoại" éo le chẳng thể nào hóa giải. Như mới đây, một nàng dâu trẻ có tên A.N đã bức xúc đăng lên mạng bức ảnh bữa cơm mà mẹ chồng chuẩn bị cho kèm những lời ấm ức:

"Đây là bữa ăn của bà bầu mà mẹ chồng cho mình ăn, các chị em thấy sao? Đời nó bi đát thật, đúng là cười ra nước mắt. Đời thuở nhà ai mà mẹ chồng lại ki bo, kẹt sỉ đến độ như này. Cả mâm cơm chỉ có đĩa rau củ luộc với cá kho chuối cả nhà ăn còn thừa từ hôm qua".

Mâm cơm mẹ chồng nấu cho con dâu nằm viện mà kẹt sỉ khó tin-1
Mâm cơm mẹ chồng chuẩn bị cho con dâu gây tranh cãi. 

Mâm cơm gồm 3 món, nhìn qua trông cũng khá gọn gàng với rau củ luộc, cơm trắng và cá kho chuối. Điều đáng nói, thức ăn này còn dư từ hôm trước chứ chẳng mới mẻ gì nên nàng dâu A.N mới bất bình.

Cô lại còn đang mang thai con đầu lòng ở tháng thứ 5. Đây là lúc bà bầu cần được bổ sung đầy đủ dinh dưỡng để cả mẹ và thai nhi trong bụng được khỏe mạnh, thế nhưng nhìn mâm cơm kia, nàng dâu A.N cảm thấy không nuốt nổi miếng nào.

Bên dưới câu chuyện, ai nấy đều bất ngờ khi nhìn hình ảnh mâm cơm mà khổ chủ chia sẻ. Một số người động viên, an ủi nhưng không ít ý kiến lại trách ngược nàng dâu.

Những người này cho rằng mẹ chồng không có nghĩa vụ "phục vụ" con dâu. Đấy là chưa kể khổ chủ mới chỉ mang thai và vẫn đầy đủ sức khỏe, vậy tại sao không tự cơm nước cho chính mình mà lại "đổ" cho mẹ chồng.

Mâm cơm mẹ chồng nấu cho con dâu nằm viện mà kẹt sỉ khó tin-2
(Ảnh minh họa).

Một số bình luận từ dân mạng:

- Như vậy vẫn còn tốt chán nhiều người mơ cũng không gặp được người mẹ chồng như em đâu mà chê!

- Bạn phải biết ơn mẹ nếu là một người biết nghĩ.

- Không ăn được thì tự mà đi chợ, tự nấu ăn, lên đây than có ai giúp được bạn đâu.

- Bầu hay không bầu thì ăn đơn giản thanh đạm cũng tốt mà bạn. Quan trọng là tinh thần và tâm hồn lương thiện, bao dung thì sẽ khoẻ thôi.

Bất ngờ bị trách ngược, nàng dâu A.N giải thích đây là lần đầu mang thai. Vì sức khỏe không tốt nên vừa rồi bị động thai phải nằm viện, chồng lại vắng nhà nên cô mới phiền tới mẹ chồng.

Cô bày tỏ không mong mẹ chồng thương yêu, chăm sóc con dâu như con đẻ. Nhưng nhìn mâm cơm sơ sài mà bà chuẩn bị khi con dâu đang nằm viện thế kia, e là có hơi… thất vọng.

Ying Ying
Theo Vietnamnet 

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mâm cơm mẹ chồng nấu cho con dâu nằm viện mà 'kẹt sỉ khó tin'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO